Nước mắt cuộc đời người phụ nữ bị lừa bán lúc 13 tuổi
Chủ nhật, 10/09/2017 11:57

Chỉ vì tin những lời nói mật ngọt của người phụ nữ mới quen biết, chị Tuyên đã bị lừa bán qua bên kia biên giới.

Nước mắt cuộc đời người phụ nữ bị lừa bán lúc 13 tuổi - Ảnh 1.

Chị Tuyên kể lại toàn bộ sự việc với cơ quan chức năng sau khi về
nước (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Sự mất tích bí ẩn

Những ngày qua, gia đình bà Vũ Thị Thắng (trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang, Bắc Giang) vui như Tết. Sau 27 năm trời ly biệt, chị Dương Thị Tuyên (con gái bà Thắng) bỗng trở về nhà. Có lẽ chẳng có ngôn từ nào đủ sức diễn tả tâm trạng của người mẹ già bất hạnh như bà Thắng vào giây phút đoàn tụ đó cả. Chỉ biết rằng, cuộc đời bà như được tái sinh.

Trong ngôi nhà nhỏ nằm lọt thỏm giữa phố phường chật hẹp, bà Thắng kể lại cho chúng tôi nghe câu chuyện về người con gái bất hạnh của mình. Vợ chồng bà vốn sinh được ba người con (chị Tuyên là con thứ trong nhà). Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cả ba chị em chẳng ai được học hành tới nơi tới chốn. Riêng chị Tuyên, sau khi học đến lớp 2 thì phải nghỉ học giữa chừng để ở nhà phụ mẹ chạy chợ, kiếm đồng ra đồng vào nuôi cả nhà.

Vào một ngày của năm 1990, khi đó chị Tuyên vừa tròn 13 tuổi, một người phụ nữ tên Khánh tới nhà chơi. Thấy chị Tuyên xinh xắn, ngoan ngoãn, người phụ nữ này đã gạ bà Thắng cho chị về chỗ mình làm thêm. Thấy con gái còn nhỏ, chưa va vấp với xã hội bao giờ nên vợ chồng bà Thắng không đồng ý. Vài ngày sau đó, bà Khánh tiếp tục quay trở lại gia đình bà Thắng. Lợi dụng lúc vợ chồng bà Thắng vắng nhà, người phụ nữ này đã dùng những lời nói ngon ngọt, dụ dỗ chị Tuyên đi theo mình. Như bị “rót mật vào tai”, chị Tuyên nhận lời đi cùng bà Khánh.

Đi làm về không thấy con đâu, vợ chồng bà Thắng hốt hoảng đi tìm, khi qua nhà hàng xóm hỏi mới biết tin chị Tuyên đã đi cùng bà Khánh. Tuy nhiên, việc bà Khánh hiện ở đâu, mọi người cũng không hay biết. Nghĩ có lẽ con chỉ đi chơi một, hai hôm rồi về nhưng nhiều ngày sau đó, gia đình bà Thắng vẫn không có bất cứ tung tích gì của con gái.

Bản thân chị Tuyên bị bà Khánh đưa tới một nơi xa lạ, rồi bị giao cho một người đàn ông cứng tuổi. Nhận ra mình bị lừa bán thì chị Tuyên đã không còn cơ hội để quay về nhà. Không được học hành tới nơi tới chốn nên chị Tuyên không biết chữ. Vì thế, chị cũng không biết tìm cách nào để liên hệ về với gia đình nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ. Kể từ thời điểm đó, cuộc đời của cô bé mới 13 tuổi lâm vào bi kịch.

Cuộc sống “địa ngục” và cuộc đoàn tụ bất ngờ

Nước mắt cuộc đời người phụ nữ bị lừa bán lúc 13 tuổi - Ảnh 2.

Bà Thắng tâm sự với PV về hoàn cảnh gia đình. ẢNh: Q.Anh

Kể về quãng thời gian khi bị đọa đày nơi đất khách quê người, chị Tuyên nghẹn ngào cho biết, sau khi bị bà Khánh đưa đi, chị bị lừa bán cho một người đàn ông lớn tuổi. Hằng ngày chị bị đánh đập và buộc phải làm những công việc nặng nhọc. Thậm chí, khi biết mình có thai, chị vẫn không nhận được bất cứ sự cảm thông nào từ người chồng “hờ”. Ngày nào cũng như ngày nào, không bị chửi bới thì bị đánh đập, cuộc sống của chị lâm vào khủng hoảng trầm trọng.

Biết không thể cậy nhờ được bất cứ ai, một mình chị Tuyên vượt cạn trong ngôi nhà tồi tàn nơi đất khách quê người. Cắn răng chịu đựng sự đau đớn về thể xác, tủi hổ về tinh thần, cuối cùng chị cũng sinh được một bé trai. Tàn nhẫn hơn, mẹ con chị không những không được gã chồng “hờ” ngó ngàng tới mà còn bị nhốt, bỏ đói. Nhìn đứa con còn đỏ hỏn gào khóc vì khát sữa, chị Tuyên suy sụp, tuyệt vọng tới cùng cực.

Vì thương con, người mẹ tội nghiệp này quyết tâm lên kế hoạch bỏ trốn. Lợi dụng lúc người chồng không cảnh giác, chị Tuyên một mình ôm đứa con mới vài ngày tuổi bỏ chạy vào rừng. Thời điểm đó, chị như một người mất phương hướng thực sự. Trên đường đi, chị hái rau rừng ăn duy trì sự sống và dùng những giọt sữa ít ỏi của mình để nuôi con. Vào lúc chị gần như gục xuống vì kiệt sức thì may sao, một người phụ nữ sinh sống ở bìa rừng đã phát hiện và đưa về nhà cho cơm ăn, nước uống. Nghĩ rằng mình đã gặp được ân nhân, chị Tuyên vui mừng khôn tả. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, bất ngờ đứa con của chị Tuyên bị người phụ nữ lạ mặt mang đi bán, còn chị tiếp tục bị đem bán cho một người đàn ông. Tưởng rằng, cuộc đời chị xem như chấm dứt thì trong lúc cùng quẫn nhất, tuyệt vọng nhất, chị tìm thấy ánh sáng của cuộc đời. Đó là người chồng thứ hai của chị.

Cảm thương sự mất mát, tuyệt vọng của người vợ trẻ, sau khi mua được chị trong tình cảnh chị bị tâm thần, luôn hoảng loạn, không tha thiết gì sống, người đàn ông này đã đưa chị đi chữa bệnh, dành cho chị mọi sự yêu thương. Nhờ sự chăm sóc của người chồng thứ hai, sau hơn nửa năm bị tâm thần, chị Tuyên đã tỉnh táo trở lại. Cảm nhận được tình cảm của người đàn ông này, chị Tuyên tâm sự thật về hoàn cảnh của mình, về mong muốn tìm lại đứa con trai đã mất. Chồng chị thương vợ nên đồng ý. Tuy nhiên, sau nhiều năm tìm kiếm, tới giờ chị vẫn không có tin tức gì của cậu con trai đầu.

Trong thời gian sinh sống cùng người chồng thứ hai, chị Tuyên tiếp tục sinh được thêm 2 người con, giờ đây đều đã trưởng thành. Khi cuộc sống đi vào ổn định, được sự động viên của chồng, chị Tuyên quyết định trở về Việt Nam. Vậy là sau 27 năm lưu lạc, vào một ngày cuối tháng 7/2017, chị đã trở về quê nhà Bắc Giang để đoàn tụ cùng gia đình. Giây phút gặp lại mẹ, chị Tuyên òa khóc như một đứa trẻ. Sự trở về bất ngờ của chị khiến bà con địa phương ai cũng mừng cho gia đình.

giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Buôn bán người qua biên giới , Mất tích bí ẩn , người phụ nữ bị lừa bán lúc 13 tuổi