Nữ tài xế chửi bới, tấn công CSGT: Một cách để phô bày sự vô văn hóa
Thứ năm, 20/07/2017 08:28

Trong khi cả xã hội đang đang hướng đến lối sống văn minh, lịch sự thì có những người lại chọn đi “ngược chiều” để phô bày sự vô văn hóa của mình.

Người phụ nữ có thái độ rất hung hăng sau khi bị nhắc nhở. (Ảnh cắt từ clip)

Gửi nữ tài xế chửi bới, tấn công CSGT!

Tôi tình cờ xem được clip ghi lại những hình ảnh "chưa đẹp" của chị sau khi chật vật lái xe về nhà. Sống ở một đô thị đông dân bậc nhất cả nước, chị ắt thấm nỗi khổ sáng tối kẹt xe, đôi khi rơi vào cảnh bất lực, không thể làm gì khác ngoài việc chôn chân chờ đợi.

Và có lẽ, chị cũng hiểu rõ áp lực của riêng phụ nữ khi quyết định ngồi sau vô lăng. Ngoại trừ ông xã, tất cả những người còn lại trong gia đình đều coi quyết định học lái ô tô của tôi là điên rồ. Ông anh chồng luôn miệng khích bác “không nên bán xăng cho phụ nữ” mỗi lần chồng tôi bước vào nhà với gương mặt bơ phờ hoặc cắt không còn giọt máu. Cô em dâu học thì tìm đủ chứng cớ, kết luận khoa học để chỉ cho tôi thấy cấu tạo não bộ khiến việc đọc bản đồ và đỗ xe trở nên khó khăn với phụ nữ như thế nào.

Nữ tài xế đã lái ô tô vào làn ngược chiều trên đường Ung Văn Khiêm, gần giao lộ
Nguyễn Xí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM. (Ảnh: Dân trí)

Dù được cấp bằng lái B2 với điểm tuyệt đối ở phần thi lý thuyết nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn lúng túng trong xử lý tình huống, vô tình vi phạm luật giao thông đường bộ. Khi bị CSGT phạt, tôi chẳng những không bực bội, đổ thừa cho may rủi hay gọi điện cầu cứu người thân mà trái lại, cảm thấy may mắn khi được nhắc nhở kịp thời. Tôi biết rằng, lỗi vi phạm ấy có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của mình và những người cùng tham gia giao thông.

Chính vì lẽ đó, tôi không thể sử dụng những chứng cớ, kết luận khoa học được cô em dâu nhồi nhét vào đầu để cảm thông cho chị - người đã cố tình làm sai còn chửi bới, túm cổ áo người muốn giúp chị nhận ra mối tai hại từ cái sai của mình. Những lời lẽ nặng nề mà chị thốt ra trong clip, không giúp thiên hạ cảm nhận được sự "bức xúc" mà chỉ bộc lộ một phần xấu xí trong con người chị.

Chị cần phải hiểu rằng, CSGT đứng đó để làm nhiệm vụ điều tiết, đảm bảo an toàn, trật tự giao thông chứ không phải mở đường ưu tiên cho chị. Chị có quyền khiếu nại, trao đổi nếu phát hiện ra điểm bất thường hoặc không đồng tình với cách nhắc nhở của CSGT nhưng không được phép đe dọa, xúc phạm hoặc chống đối bằng vũ lực. Sự hung hăng của chị khiến tôi tự hỏi, chiếc xe của chị đã bị xước sơn sau cú gõ cửa của CSGT hay chị tự cho mình đặc quyền được điều khiển phương tiện theo cách riêng, như một số nữ tài xế vẫn thường “lợi dụng”?

Đúng là, cả xã hội đang đang hướng đến lối sống văn minh, lịch sự nhưng có những người chọn lối đi “ngược chiều” để phô bày sự vô văn hóa!

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Nữ tài xế chửi bới , tấn công CSGT , chửi bới CSGT