Nữ sinh tự tử vì bị hiếp dâm: Nghi phạm bị xử lý thế nào?
Thứ ba, 16/04/2019 11:51

Sự việc nữ sinh nhảy cầu tự tử vì bị hãm hiếp ở Bắc Ninh khiến cho dư luận xót xa. Nhóm thanh niên hãm hiếp cô gái vi phạm điều gì?

Như đã đưa tin, sáng 15.4, nữ sinh N.V.A, học sinh lớp 12 của một trường THPT trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đứng trên cầu Hồ đã gieo mình xuống sông Đuống tự tử.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan Công an, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng trên, nữ sinh V.A đã bị hiếp dâm, do phẫn uất V.A đã đến cầu Hồ rồi nhảy xuống...

Ngày 15.4, Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã tạm giữ Vũ Văn Hiếu (24 tuổi, ở xã Ngũ Thái) để điều tra hành vi Hiếp dâm, theo Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015.

nu sinh tu tu vi bi hiep dam: nghi pham bi xu ly the nao? hinh anh 1

Nhóm thanh niên xâm hại V.A khiến nữ sinh này tự tử vi phạm điều gì?

Luật sư Hoàng Trong Giáp – Công ty luật Hoàng Sa, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Trong trường hợp xác định nhóm đối tượng hiếp dâm và khiến cho nạn nhân tự tử tức là vi phạm điểm C Khoản 3 Điều 141 luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với hình phạt cao nhất là tù chung thân”.

Tại điểm C Khoản 3 Điều 141 luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định rõ: “Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân: c, Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.”.

Theo luật sư: “Cơ quan điều tra phải chứng minh được nguyên nhân khiến nạn nhân tự tử có mối liên hệ với hành vi bị hiếp dâm. Tức là vì bị hiếp dâm nên nữ sinh thấy xấu hổ, nhục nhã nên dẫn đến tự tử”.

Trước đó, tối 14.4, nữ sinh V.A tham dự một buổi liên hoan, được đối tượng Hiếu trên đưa về. Khoảng 22h, V.A lên xe để về cùng đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng trên không đưa cháu về như đã hứa mà đưa cháu vào nhà nghỉ rồi cưỡng hiếp.

Đến sáng 15.4, V.A đau khổ nhắn tin cho bạn là bị hiếp dâm và sẽ tự tử. Bạn của V.A khuyên can không được nên ra cầu Hồ để ngăn cản. Khi đến nơi, V.A nhảy xuống nên hai thanh niên là bạn V.A nhảy theo xuống để vớt nhưng không được.

Điều 141. Tội hiếp dâm

...

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

 

Danviet.vn
Tag: nữ sinh nhảy cầu tự tử , bị hiếp dâm nữ sinh nhảy cầu , nhảy cầu hồ bắc ninh