Nữ sinh chuyển giới khiến hàng nghìn người ngưỡng mộ
Thứ bảy, 28/02/2015 16:07

Nhờ những đóng góp của mình cho xã hội, mới đây cô gái 14 tuổi này còn được tạp chí Time đề cử là 1 trong 25 thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2014.

Nữ sinh chuyển giới khiến hàng nghìn người ngưỡng mộ

Nữ sinh chuyển giới khiến hàng nghìn người ngưỡng mộ

Theo Daily Mail, Jazz Janning, 14 tuổi, sinh ra và lớn lên tại bang Florida (Mỹ). Jazz mới đây khiến không ít người bất ngờ khi tiết lộ cô sinh ra vốn là một bé trai, được chuẩn đoán bị mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng giới tính (Gender Identity Disoder) khi mới lên 3.

Jazz tâm sự: “Kể từ khi còn bé, em đã thích các bạn nam cùng lớp khác nhưng không được đáp lại, thậm chí họ còn phân biệt đối xử với em.”

nu-sinh-chuyen-gioi1-1425110126

Jazz đã từng phải đấu tranh để được chấp nhận và yêu quý khi còn nhỏ. (Ảnh: Yahoo)  

Cũng theo tờ báo này, mặc dù cha mẹ nữ sinh người Mỹ cảm thấy khá lo lắng về những hành vi lúc bé của cô, song họ vẫn ủng hộ và cảm thấy hạnh phúc khi con được sống là chính mình.

Jazz cho biết, chính vào lần sinh nhật thứ 5 của cô, bố mẹ đã cho phép cô mặc đồ bơi một mảnh, và từ đó Jazz bắt đầu sử dụng nữ trang. “Khi em nuôi tóc dài, đeo khuyên và mặc váy, em cảm thấy hạnh phúc. Em đã học được cách vượt lên chính mình sau mỗi lần khóc hết nước mắt vì bị bạn bè cùng trang lứa trêu chọc" - Jazz nói.

nu-sinh-chuyen-gioi2-1425110126

Jazz ở hiện tại. Cô cho biết, cô cảm thấy sức may mắn khi luôn được gia đình ủng hộ. (Ảnh: Daily Mail)

Thực tế, lúc bắt đầu lên 5, các bác sĩ đã kê đơn thuốc ngăn chặn một số hoocmon. Vì vậy, cô không phải trải qua tuổi dậy thì của con trai và thay vào đó là của nữ giới.

“Em từng nằm mơ thấy ác mộng mình mọc râu, cơ bắp phình ra và giọng thì cứ ồm ồm" - cô chia sẻ. Được biết, vào năm 18 tuổi, Jazz sẽ hoàn thành chuyển giới khi các bác sĩ phẫu thuật thay bộ phận sinh dục.

Jazz được nhiều người biết đến sau khi xuất hiện trên sóng truyền hình vào năm 2006. Câu chuyện của cô được chuyển thành phóng sự trên chương trình 20/20 và The Rosie Show.

nu-sinh-chuyen-gioi3-1425110126

Jazz ngày càng được nhiều người biết đến và cảm phục. (Ảnh: Daily Mail)

 Năm 2013, cô gái người Mỹ viết một quyến sách có tên Tôi là Jazz (I am Jazz) và cho xuất bản vào ngày 14/9/2014. Từ đó, cô nhận được rất nhiều email từ các bạn trẻ nói rằng họ đã có thể tự tử nếu như không có cô.

Mới đây nhất, Jazz Jenning được tạp chí Time đề cử là 1 trong 25 thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2014. Trong chiến dịch thành lập quỹ từ thiện TransKids Purple Rainbow Foundation (TKPR), cô đã được rất nhiều người ủng hộ, trong đó có cả ngôi sao chuyển giới của bộ phim Orange is the new black - Laverne Cox và linh hồn của phim Hunger Game - Jennifer Lawrence.

nu-sinh-chuyen-gioi4-1425110126

Rất nhiều người ủng hộ cô gái 14 tuổi này, trong đó có rất nhiều người nổi tiếng, ngôi sao điện ảnh và thậm chí là cựu tổng thống Mỹ - Bill Clinton. (Ảnh: transkidspurplerainbow) 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nu sinh chuyen gioi , chuyen gioi , phau thuat chuyen gioi