Nữ MC thời tiết của VTV bị tố ‘làm màu’ khi đưa tin bão số 3
Chủ nhật, 21/08/2016 12:26

Hình ảnh nữ MC thời tiết đầu trần, tay cầm quyển sổ ướt đưa tin giữa cơn bão Thần Sấm tại Nam Định bị không ít người nhận xét “làm màu”.

Cơn bão Thần Sấm đã qua nhưng những câu chuyện liên quan vẫn được mọi người chú ý. Trong đó, hình ảnh nữ MC thời tiết tên Nguyễn Xuân Anh của đài Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đưa tin trực tiếp giữa cơn bão số 3 tại Quất Lâm, Nam Định cũng gây ồn ào trên mạng xã hội.

 Nữ MC đầu trần đưa tin giữa cơn bão số 3: Hình ảnh đầu trần đưa tin giữa cơn bão của Xuân Anh nhận không ít "gạch đá" từ phía dư luận.

Video dài hơn 1 phút ghi cảnh MC đầu trần, tay cầm quyển số ướt đưa tin khi trời mưa gió nhận phải không ít “gạch đá”. Nhiều người cho rằng, cô đang cố “làm màu” bởi thực chất không nhất thiết phải lên sóng trực tiếp trong tình trạng thiếu an toàn như vậy.

Nu MC thoi tiet cua VTV bi to ‘lam mau’ khi dua tin bao so 3 hinh anh 1

Nữ MC thời tiết của đài VTV lên tiếng giải thích trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

“Tôi từng chứng kiến rất nhiều phóng viên, MC đưa tin giữa những cơn bão nhưng họ cũng có sự chuẩn bị đầy đủ về áo mưa, mũ nón chứ không đến nỗi đầu trần đưa tin như vậy. Sao bạn ấy phải đứng giữa cơn mưa đọc thông tin nhỉ? Có cần phải diễn sâu như thế không?”, thành viênHoàng Hải viết.

Trong khi đó, một số người khác bày tỏ thông cảm với nữ MC, bởi họ cho rằng, chỉ khi ra hiện trường mới có thể hiểu rõ tình hình. Cô gái cùng đồng nghiệp đã không ngại khổ để đưa thông tin kịp thời và cập nhật tình hình mới nhất về cơn bão đến độc giả. Cộng đồng mạng đã quá khắt khe với cô gái bản tin thời tiết này.

“Các bạn không đi thực tế mà chỉ ngồi ở nhà nhìn hình ảnh rồi phán xét là điều bất công với những người trong nghề. Trực tiếp đưa tin có rất nhiều tình huống phát sinh mà các bạn không ngờ tới. Điều đó cũng rất bình thường, thậm chí tôi còn thấy thương cô gái ấy.

Giữa mưa bão, chúng ta ở nhà cuộn chăn ôm con ngủ, còn những phóng viên ra ngoài cung cấp tin cho người xem. Đó là hành động rất đáng trân trọng. Hãy ngưng phán xét một cách vô lý”, nickname Mai Phương viết.

Về phần mình, nữ MC giải thích đầu trần lên sóng trực tiếp vì lúc đó mũ áo mưa bị bay và không tiện chỉnh lại vì đang phát sóng trực tiếp. 

“Chuyện cái mũ áo mưa và quyển sổ ướt nhẹp: Lần đầu tiên gấp gáp đi về địa phương đón bão, hào hứng đam mê là một chuyện, còn thực sự mình rất lo lắng. Đi làm bao nhiêu thứ, bao nhiêu tin về cuối cùng mọi người lại chỉ để ý đến cái mũ áo mưa! Đúng là thiếu sót không đáng có. Đáng lẽ mình nên buộc chắc chắn hơn, nhưng chẳng may đang trực tiếp nên không giữ được mũ, vậy nên vẫn đứng đó và báo tin với cái đầu ướt”, Xuân Anh viết.

Cũng theo nữ MC này, thời gian quay trực tiếp chỉ trong 2 phút nên cô đã phải ghi gấp số liệu mới cập nhật được ra quyển sổ để đưa tin chính xác.

Nu MC thoi tiet cua VTV bi to ‘lam mau’ khi dua tin bao so 3 hinh anh 2

Xuân Anh là cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mới vào nghề hơn 1 năm. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với PV, Xuân Anh cho hay: Đây là lần đầu cô đi làm bão trực tiếp nên có phần lo lắng.

'Mình vui vì những gì đã làm được dù chưa thực sự xuất sắc, bởi đó là những nỗ lực ban đầu của bản thân. Tất nhiên, tuổi nghề còn ít và chưa có nhiều kinh nghiệm nên sẽ xảy ra một số sai sót không đáng có. Đó cũng là bài học để bản thân có thể trưởng thành hơn trong nghề”.

Nói về việc bị mọi người nói “diễn sâu”, nữ MC sinh năm 1992 chia sẻ, cô cũng cảm thấy buồn. Thực chất, chỉ khi trực tiếp ra ngoài làm mọi người mới có thể hiểu được vì có rất nhiều tình huống phát sinh.

“Lần sau tác nghiệp, mình sẽ chú ý hơn để mọi người thấy bản thân trưởng thành và làm được tốt hơn”, nữ MC thời tiết nói.

>> Không ngờ những MC này từng bị yêu cầu ngừng dẫn

 
Zing.vn
Tag: MC thời tiết , MC Xuân Anh , MC thời tiết bị tố , nữ MC thời tiết của VTV bị tố ‘làm màu’