Nữ bị cáo tuổi trăng tròn giết bạn trai mếu máo ở tòa
Thứ năm, 25/08/2016 10:06

Ngồi trước vành móng ngựa là nữ bị cáo có khuôn mặt đẹp và sáng. Vì mâu thuẫn, thiếu nữ sinh năm 2000 đã đâm chết người chung sống với mình như vợ chồng.

Ngày 24/8, TAND tỉnh Long An đưa Phan Mỹ Tiên (16 tuổi) ra xử tội Giết người. Có khoảng 20 người thân của bị hại và bị cáo đến dự khán. Ngồi ở 2 dãy ghế, họ như người xa lạ.

Theo cáo trạng, Tiên và Nguyễn Văn Khánh (17 tuổi, cùng ngụ tại Đồng Tháp) có quan hệ tình cảm với nhau. Cả 2 rủ nhau trốn nhà đến xã An Thạnh (huyện Bến Lức, Long An) thuê nhà trọ sống như vợ chồng.

Hàng ngày, Tiên đi làm tiếp viên ở các quán karaoke, còn Khánh có nhiệm vụ đưa rước cô gái này.

Muốn tiện đi lại, cả 2 thống nhất mua xe máy dưới hình thức trả góp. Để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày, Tiên thường làm về trễ khiến người bạn trai tỏ thái độ ghen tuông và thường gây sự.

Rạng sáng ngày 5/5, sau khi rước về phòng trọ, Khánh cho rằng Tiên vừa đi với khách. Sau những xích mích, Khánh có lời lẽ xúc phạm đến người thân trong gia đình Tiên rồi hăm dọa giết cô gái.

Thấy bạn trai nóng tính, Tiên cũng chộp con dao giơ trước mặt Khánh rồi nói: "Dao này giết tao đi". Trong lúc cả 2 giằng co, Tiên đâm trúng ngực khiến nam thanh niên 17 tuổi tử vong.

Đầu thú  tại Công an huyện Bến Lức, nữ hung thủ thừa nhận hành vi phạm tội của minh.

Có mặt trong phiên xử, bà Loan (mẹ của Tiên) nói trong nước mắt. Bà kể, Tiên lên 2 tuổi thì cha bỏ đi, mình bà phải đi làm thuê để nuôi 2 con. Cuộc sống khó khăn nên đầu năm lớp 8 Tiên bỏ học theo mẹ đi làm thuê.

Ngày Tiên trốn nhà đi với Khánh, bà Loan đã đi tìm nhiều lần nhưng không có kết quả. Hôm Tiên gây án bà mới nhận được tin của con.

“Con dại cái mang. Nghe tin mà tôi bàng hoàng, vay mượn được 31 triệu đồng lo chi phí ma chay cho gia đình người ta. Chỉ mong con mình có cơ hội làm lại cuộc đời vì cháu còn quá trẻ”, bà Loan nức nở.

Nước mắt ngắn dài ở phiên xử, Tiên kể rất thương Khánh. Nói lời sau cùng, bị cáo ở độ tuổi trăng tròn mếu máo: "Con xin lỗi cha mẹ anh Khánh, con xin lỗi mẹ vì đã không nghe lời. Con xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để con được về báo hiếu cho mẹ”.

HĐXX xét thấy bị cáo gây án khi chưa đủ 16 tuổi (Tiên sinh ngày 18/9/2000) trong trạng thái bị kích động, đã đưa nạn nhân đi cấp cứu và thành thật khai báo, trình độ học vấn thấp, thiếu sự quan tâm chăm sóc của cha... nên tuyên Tiên 4 năm tù.

>> Bị cáo giết người, phi tang xác nhận án cao nhất để 'làm gương'

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Đâm chết người , cô gái 16 tuổi đâm chết ngươi , cô gái giết bạn trai