NSND Lan Hương và chuyện tình 40 năm với người đàn ông chưa bao giờ nói 'Anh yêu em'
Thứ ba, 19/06/2018 11:20

Không những lời có cánh, không hoa và quà, câu "anh yêu em" cũng hiếm hoi, nhưng suốt 40 năm yêu và sống bên nhau, gia đình NSND Lan Hương chưa bao giờ có tiếng cãi vã.

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

NSND Lan Hương và NSUT Đỗ Kỷ là một cặp đôi có duyên quen biết nhau từ rất lâu. Cả hai học chung trường cấp 3 Kim Liên, Hà Nội, nhưng mãi đến khi chung lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam họ mới biết tới nhau. Dần dần, hai người chơi thân với nhau, rồi từ tình bạn lớn lên thành tình yêu lúc nào không biết.

Bởi thế, nghệ sỹ Đỗ Kỷ chính là mối tình đầu của nghệ sỹ Lan Hương, cũng là mối tình cuối cùng của chị. Với vẻ ngoài xinh đẹp, duyên dáng, có rất nhiều từng ngỏ ý muốn làm quen, tìm hiểu, nhưng chị không đáp lại nên họ cũng rút lui. Giữa rất nhiều người con trai "xin chết", nhưng chị lại chọn yêu người bạn thân thiết ngay bên cạnh mình.

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

NSND Lan Hương đã vô cùng hạnh phúc bởi trong mắt chồng chị, chị vẫn luôn
trẻ đẹp như thời đôi mươi.

"Ấn tượng đầu tiên về Lan Hương là một người phụ nữ vô cùng tốt, cô ấy quên bản thân vì mọi người xung quanh, cho công việc, bạn bè và cho người thân", NSƯT Đỗ Kỷ kể về ấn tượng đầu tiên với cô đồng nghiệp - giờ là vợ và mẹ của các con anh.

Khi được hỏi rằng, hồi mới yêu nhau, NSND Lan Hương so với bây giờ có gì khác, nghệ sĩ Đỗ Kỷ có nói rằng: "Hồi đó, Lan Hương trông vẫn như bây giờ". Khi lắng nghe câu này, NSND Lan Hương đã vô cùng hạnh phúc bởi trong mắt chồng chị, chị vẫn luôn trẻ đẹp như thời đôi mươi.

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

Chị luôn cảm thấy mình rất may mắn khi lấy được một người chồng cùng nghề, nên luôn được thấu hiểu và thông cảm cho công việc của một người nghệ sỹ. Hơn nữa, nghệ sỹ Đỗ Kỷ lại là người hiền lành, luôn động viên vợ trong công việc cũng như cuộc sống.

"Mỗi khi tôi đi qua mà anh Kỷ ở nhà là tôi rất yên tâm vì anh Kỷ làm được tất cả mọi việc. Thậm chí, ngoài việc chăm con, anh Kỷ còn chăm sóc cả bố mẹ già bởi tôi ở trong gia đình 4 thế hệ", NSND Lan Hương bày tỏ thêm.

"Mẹ chồng" Lan Hương cho rằng, sở dĩ vợ chồng chị luôn có sự thấu hiểu đặc biệt bởi trong mối quan hệ này có cả tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình yêu và tình nghĩa vợ chồng.

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

"Tôi trân trọng hạnh phúc mình có và lấy niềm vui của chồng con làm niềm vui của mình."

Nếu nói đến một điều gì đó chưa hài lòng ở chồng thì đó là vì Đỗ Kỷ sinh ra trong một gia đình có tới 5 anh em trai nên anh không được ga - lăng, không biết chiều phụ nữ, không khéo léo, không biết cách bộc lộ tình cảm ra bên ngoài… Nhưng Lan Hương quan niệm, con người vốn dĩ không có ai toàn diện nên khi đã quyết định gắn bó với nhau sẽ nhìn những điểm tốt để khỏa lấp những khiếm khuyết.

Chị từng thổ lộ: "Anh Kỷ thuộc tuýp người ít nói, chúng tôi cũng chưa bao giờ nói với nhau những lời hoa mỹ hay bay bướm gì cả. Chuyện tình của chúng tôi không có nhiều lời lẽ câu từ hay hành động để phải nhớ lâu như nhiều người đâu, người ta yêu hay có kỷ niệm như bó hoa hay món quà gì đó nhưng chúng tôi hầu như không có, hãn hữu lắm.

Đến giờ vẫn thế, vào dịp lễ lạt hay sinh nhật vợ, anh ấy có thể tặng hoa, cũng có thể bận nên không. Nhưng tôi chẳng bao giờ giận dỗi hay thấy phiền lòng về điều ấy cả. Ngược lại, tôi thấy mình may mắn vì có người bạn cùng nghề rất hiểu mình và công việc của mình. Quan điểm của tôi là hãy biết hy sinh và hài lòng với những gì mình có. Tôi trân trọng hạnh phúc mình có và lấy niềm vui của chồng con làm niềm vui của mình.”

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

"Tất cả những hành động ấy chính là câu nói "anh yêu em" mà anh ấy nói mỗi ngày rồi"

NSND Lan Hương thú nhận trong nhà mình ít khi tồn tại câu nói "anh yêu em", "em yêu anh". Vì với cả hai, điều quan trọng là lo lắng và quan tâm với nhau trong cuộc sống. "Với tôi đến giờ, chưa thấy mình về thì chồng gọi hỏi sắp về chưa hoặc anh thương vợ đi lại tay lái yếu mà đèo vợ đi làm, đi chỗ này chỗ kia, tất cả những hành động ấy chính là câu nói "anh yêu em" mà anh ấy nói mỗi ngày rồi", NSND Lan Hương chia sẻ.

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

Sau nhiều năm chung sống, tổ ấm của cặp đôi nghệ sĩ Lan Hương- Đỗ Kỷ dường như trở thành “thương hiệu” của sự mẫu mực. Sau bao năm chung sống cặp đôi trời sinh ấy chưa hề cãi vã một lần, có giận nhau cũng không quá một ngày...

Với chị, ngoài sự quan tâm thì để cho nhau những "kẽ hở", những khoảng trời riêng: "Dù anh luôn thích ăn cơm nhà, nhưng đôi lúc anh ấy vẫn có thể đi ăn với bạn bè và tôi cũng vậy. Cả hai đều cảm thấy rất thoải mái lúc bên cạnh nhau mà ngay cả khi... vắng nhau. Đó là những khoảng riêng và sự tôn trọng cần có trong hôn nhân".

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

"Nếu một người cố, một người phá thì mọi chuyện tan tành là tất yếu"

"Tôi không thích thay đổi, không thích những thứ hào nhoáng, bóng bẩy. Vì vậy, xe cũ, điện thoại cũ mà vẫn dùng được vẫn không đổi", chị tâm sự.

NSND Lan Hương cũng chia sẻ: "Đừng nghĩ đến cái nóng, cái ngột ngạt thì bạn sẽ không cảm thấy bức bối. Đừng nghĩ là không vượt qua được thì sẽ chẳng bao giờ buông tay nhau ra cả. Hãy tìm tiếng nói chung, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau cố gắng. Chứ nếu một người cố, một người phá thì mọi chuyện tan tành là tất yếu".

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

Chia sẻ về những năm chung sống, NSND Lan Hương nói, “Cô quan niệm muốn giữ được hạnh phúc gia đình trước hết phải biết hi sinh và nhường nhịn. Bất đồng là điều rất khó tránh khỏi trong bất cứ cuộc hôn nhân nào. Nhưng cái chính là mình biết ứng xử đối với những bất đồng đó như thế nào? Mình phải biết tôn trọng những mong muốn của đối phương. Có thể sự bất đồng đó lỗi chưa chắc phần mình nhưng đôi khi mình phải chấp nhận. Hai người luôn phải hiểu và nhường nhịn lẫn nhau. Về hai phía luôn có sự tin tưởng tuyệt đối. Anh luôn tin tưởng tôi và tôi cũng luôn tin tưởng anh ấy”.

Còn nghệ sĩ Đỗ Kỷ thì cho rằng: “Mình thì luôn cố gắng giữ hạnh phúc bằng cách mọi công việc ở cơ quan về đến cửa nhà là gác lại. Khi về tới nhà, vợ chồng, con cái chỉ nói tới những vấn đề như bạn bè, xã hội, họ hàng người thân”.

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

"Về hai phía luôn có sự tin tưởng tuyệt đối. Anh luôn tin tưởng tôi và tôi cũng
luôn tin tưởng anh ấy"

Khi được hỏi về khái niệm “hạnh phúc”, NSND Lan Hương bảo rằng, chị trả lời được ngay bởi đó là điều chị tâm niệm từ bao nhiêu năm nay. Theo Lan Hương, chị rất thích câu nói: “Hạnh phúc là một cây nhỏ mà hàng ngày ta phải tưới tắm”. Trong cuộc sống chị cũng luôn cố gắng làm như thế để vun vén hạnh phúc gia đình.

30 năm qua, dù cuộc hôn nhân của chị không có những lời bay bướm, cũng chẳng mấy khi có hoa, có quà nhưng tình yêu họ dành cho nhau vẫn vẹn tròn: "Người ta lấy nhau thì rất dễ, cưới nhau cũng chẳng phải là chuyện khó nhưng sống với nhau qua từng ấy năm tháng thì mới là điều tuyệt vời.

Mỗi năm đi qua tôi lại bảo chồng: 'Đã đi được với nhau một chặng như thế này rồi đấy!' Tôi cảm thấy trân quý và cần giữ gìn điều quý giá ấy, biến nó thành động lực để mình sống vui, sống tốt hơn. Mỗi ngày nhìn thấy nhau và thấy ấm áp, vẫn chuyện trò, rủ rỉ với nhau, đèo nhau đi qua các phố phường, cùng ăn bữa cơm... Tôi không dám gọi đó là hạnh phúc nhưng đó là sự bình yên rất đỗi quý giá."

nsnd lan huong va chuyen tinh 40 nam voi nguoi dan ong chua bao gio noi

"Mỗi ngày nhìn thấy nhau và thấy ấm áp, vẫn chuyện trò, rủ rỉ với nhau, đèo nhau
đi qua các phố phường, cùng ăn bữa cơm... Tôi không dám gọi đó là hạnh phúc
nhưng đó là sự bình yên rất đỗi quý giá."

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: NSND Lan Hương , NSND Lan Hương - Đỗ Kỷ , Sao Việt