NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang
Thứ ba, 10/07/2018 20:29

Điều kì diệu cuối cùng cũng đến với toàn bộ đội bóng nhí Thái Lan cùng HLV. Tuy nhiên, còn 4 thợ lặn vẫn chưa ra khỏi hang.

20h35

FIFA cho biết đội bóng Thái Lan sẽ không thể đến xem chung kết World Cup vào chủ nhật tuần này mặc dù được mời, theo BBC.

Các bác sĩ cho biết các cậu bé sẽ phải ở lại bệnh viện ít nhất 7 ngày nữa.

20h25

Những người được giải cứu cuối cùng đang được trực thăng chở đến bệnh viện khi màn đêm buông xuống, theo phóng viên của Guardian.

20h05

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United vừa mời các thành viên đội bóng Thái Lan đến sân vận động Old Trafford.

"Chúng tôi sẽ rất vinh dự khi được chào đón đội bóng Chú lợn Hoang và những người giải cứu đến Old Trafford trong mùa giải tới", CLB viết trên Facebook.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 1

19h57

3 cậu bé đã đến bệnh viện

Cậu bé thứ 9, thứ 10 và 11 đã được đưa đến bệnh viện ở Chiang Rai, một quan chức bệnh viện nói với CNN.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 2

19h54

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chúc mừng nỗ lực giải cứu thành công. "Quả là một khoảnh khắc đẹp - tất cả đều được giải cứu, làm việc tốt lắm!", ông Trump viết trên Twitter.

19h40

Lực lượng SEAL của Hải quân Thái Lan đang kêu gọi ủng hộ cho các thợ lặn vẫn chưa ra khỏi hang.

"Đang chờ 4 thợ lặn SEAL Thái Lan ra khỏi hang, những người đã hộ tống các cậu bé. Hãy cùng ủng hộ họ", hải quân Thái viết trên mạng xã hội.

19h25

"Chúng tôi không biết đây là điều kỳ diệu hay khoa học hay gì nữa. Toàn bộ 13 người của đội bóng Chú lợn Hoang đều đã ra khỏi hang", Hải quân Thái viết trong bài viết mới nhất.

19h12

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir là nhà lãnh đạo đầu tiên chúc mừng quá trình giải cứu thành công.

"Hôm nay, niềm hy vọng, lòng trắc ẩn và sự dũng cảm đã chiến thắng. Chúc các cậu bé dũng cảm hồi phục nhanh chóng", bà Katrin viết trên Twitter.

19h05

Phần cuối cùng của nhiệm vụ giải cứu là đợi 4 thợ lặn ra khỏi hang, bao gồm 1 bác sĩ.

"Chờ đón 4 thợ lặn", Hải quân Thái viết trên Facebook.

19h00

Nóng: Toàn bộ thành viên đội bóng và huấn luyện viên đã ra khỏi hang sau hơn 2 tuần mắc kẹt, Đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan xác nhận.

"12 chú lợn hoang và huấn luyện viên đã ra khỏi hang. Mọi người đều an toàn", lực lượng này viết trên Facebook.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 3

18h58

Hải quân Thái Lan xác nhận toàn bộ 12 thành viên đội bóng Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang.

18h50

Cậu bé thứ 12 đã ra khỏi hang, Reuters đưa tin.

18h49

Một nhà báo nước ngoài vừa bị bắt giữ vì điều khiển flycam gần khu vực cửa hang, theo truyền thông Thái.

Hôm thứ 2, các nhà chức trách đã phàn nàn về việc nhà báo sử dụng flycam ở nơi hoạt động giải cứu đang diễn ra. "Điều này là rất sai trái", người đứng đầu cuộc giải cứu nói.

18h45

Truyền hình địa phương cho biết cậu bé thứ 10 và 11 đã được giải cứu và chuẩn bị được trực thăng đưa đến bệnh viện. Trong khi đó, cậu bé thứ 9 đã đến bệnh viện ở Chiang Rai.

18h30

"Đàn Lợn hoang sẽ được đoàn tụ" - Đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan, lực lượng nòng cốt trong chiến dịch cứu hộ, tự tin viết trên Facebook. Lợn hoang là biệt danh của đội bóng nhí Thái Lan.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 4

Hình minh họa của Đặc nhiệm SEAL Thái Lan

18h15

Phóng viên của tờ Guardian ghi nhận quá trình đưa các cậu bé từ khi rời hang Tham Luang đến bệnh viện bằng trực thăng đã chậm trễ hơn so với bình thường. Cậu bé thứ 9 hiện mới đang được trực thăng chở đến bệnh viện Chiang Rai.

18h11

Rộ lên thông tin nói rằng cậu bé thứ 11 được giải cứu là Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi và là người nhỏ tuổi nhất trong nhóm

Titan là biệt danh của Wiboonrungrueng. Cậu bé đã chơi bóng được 5 năm. Khi gia nhập vào câu lạc bộ bóng đá của trường 3 năm trước, cậu được mời chơi cho đội Lợn Hoang.

17h50

Một số thông tin cho rằng các cậu bé được dùng thuốc gây mê để đưa ra khỏi hang. Tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha khẳng định các em được cho dùng thuốc chống lo âu chứ không gây mê. Đó cũng chính là loại thuốc mà ông dùng để thư giãn khi bắn súng.

"Ai có thể đưa thuốc mê cho một đứa trẻ?" - Thủ tướng Thái Lan nói và cho biết thêm các em chỉ được cho dùng "thứ gì đó để không gây quá lo lắng và hoảng sợ".

17h41

Người đứng đầu cuộc giải cứu, ông Narongsak Osatanakorn, đang trình bày tóm tắt về quá trình giải cứu với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-chau, theo Guardian.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 5

17h41

Diễn biến đợt 3 giải cứu đội bóng Thái Lan cho đến nay

- Đợt giải cứu bắt đầu vào 10h08 sáng ngày 10.9 với 19 thợ lặn.

- Mưa lớn tiếp tục đến sáng 10.7 nhưng chính quyền Thái Lan cho biết điều này không làm ảnh hưởng đến chiến dịch giải cứu.

- 16h06 cùng ngày, cậu bé thứ 9 của đội bóng Thái Lan được đưa ra ngoài.

- Nhiều phút sau, cậu bé thứ 10 và 11 của đội bóng cũng được giải cứu.

17h40

Dường như các cậu bé được giải cứu ngày hôm nay đang được giữ tại trạm xá bên ngoài hang - khác với những ngày trước, theo BBC.

Trong 2 đợt giải cứu trước, các cậu bé được trực thăng chở đến bệnh viện ở Chiang Rai sau khi được giải cứu.

17h35

Truyền hình Thái Lan cho biết cậu bé thứ 11 được giải cứu là người nhỏ tuổi nhất, được tin là Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi.

Các quan chức vẫn chưa bình luận về số người được giải cứu hay tình trạng sức khỏe của họ.

17h20

Reuters và CNN cho biết người thứ 11 đã được đưa ra khỏi hang bằng cáng.

Như vậy hiện chỉ còn 2 người mắc kẹt trong hang Tham Luang.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 6

Một chiếc trực thăng của Hoàng gia Thái Lan chờ đón thành viên đội bóng được giải cứu

17h18

Lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan vừa xác nhận cậu bé thứ 9 được giải cứu vào lúc 16h06 giờ địa phương trên Facebook.

Lực lượng này vẫn chưa xác nhận thông tin cậu bé thứ 10 đã được đưa ra.

17h10

Bạn của một thành viên đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt đang chờ đợi để ăn gà xiên cùng bạn của mình, theo CNN.

Tại trường Prasitsart ở Mae Sai, bạn của Nuttawut Takumsong, một trong những thành viên đội bóng bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang, nói với CNN rằng em muốn được ăn đĩa gà xiên lớn với Nuttawut ngay khi gặp nhau. Đây là món ăn ưa thích của Nuttawut.

Thành viên trẻ nhất của đội bóng, Titun 11 tuổi, cũng nói rằng mình muốn ăn gà xiên ngay khi ra khỏi hang, theo bức thư em viết cho cha mẹ.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 7

16h41

Reuters cho biết cậu bé thứ 10 đã được đưa ra khỏi hang.

Nhân chứng của Reuters nhìn thấy 2 người được đưa ra khỏi hang Tham Luang bằng cáng. Đây là hai người đầu tiên được giải cứu trong ngày hôm nay.

CNN và Guardian cũng đã xác nhận thông tin này.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 8

16h40

Văn phòng Thủ tướng Thái Lan vừa cám ơn tỷ phú Mỹ Elon Musk vì lời đề nghị muốn giúp đỡ.

"Chúng tôi rất cảm động khi ông Musk đích thân đến tỉnh Chiang Rai để đề nghị giúp đỡ, đặc biệt là với sáng kiến tuyệt vời của ông ấy", văn phòng viết trong một tuyên bố.

16h30

Nhân chứng của Reuters cho biết cậu bé thứ 9 được đưa ra khỏi hang trên cáng.

16h20

Cậu bé thứ 9 đã được đưa ra khỏi hang, CNN và Reuters đưa tin.

Reuters trích lời một quan chức có mặt trong hoạt động giải cứu trong khi CNN trích lời một nguồn tin của Hải quân Thái và thành viên đội giải cứu.

Cậu bé đang được kiểm tra sức khỏe ngay ngoài hang, theo CNN.

16h10

Hiệp hội đầu bếp Chang Rai đang nấu "bữa ăn cuối cùng cho đặc nhiệm SEAL", theo thông tin các đầu bếp chia sẻ với phóng viên Guardian.

Món ăn cho "ngày cuối cùng" này là thịt lợn băm xào cay, một món ăn nổi tiếng ở miền nam Thái Lan.

16h00

Thủ tướng Thái Lan, Prayuth Chan-ocha, đã gặp gia đình của các cậu bé mắc kẹt trong hang động, theo Guardian. Hôm thứ 2, ông dự định đến thăm hang Tham Luang nhưng hoãn chuyến đi vì sợ ảnh hưởng đến hoạt động cứu hộ. Hiện ông đang ở Chiang Rai, nơi 8 cậu bé đang được điều trị.

15h55

Hãng thông tấn AP cho biết một chiếc xe cứu thương đã được nhìn thấy rời khu vực hang. Nhưng hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc cậu bé thứ 9 được giải cứu.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 9

15h30

Phóng viên của Guardian cho biết họ vẫn đang chờ đợi tin tức từ đợt giải cứu thứ 3.

Có nhiều suy đoán cho rằng vì đợt giải cứu 2 nhanh hơn đợt 1, các cậu bé trong đợt 3 sẽ sớm xuất hiện. Nhưng cơn mưa tối qua có thể khiến mực nước dâng cao, gây cản trở quá trình cứu hộ.

Hôm qua, ông Osatanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu nói thời gian giải cứu một người đã được rút ngắn bớt hai tiếng, còn 5 tiếng rưỡi trong đợt giải cứu thứ 2.

Cuộc giải cứu hôm qua bắt đầu từ 11h, đến khoảng 16h30 đã có thông tin về cậu bé đầu tiên ra khỏi hang. Cuộc giải cứu hôm nay bắt đầu từ 10h 8 phút.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 10

Phóng viên tác nghiệp bên ngoài khu vực hang động Tham Luang

15h15

Theo BBC, hai nhà làm phim Hollywood đã có mặt tại hang động Thái Lan.

Pure Flix, một công ty điện ảnh Mỹ, đã điều Michael Scott và Adam Smith đến hang Tham Luang và họ đang phỏng vấn cho một dự án phim có thể diễn ra.

Khi được hỏi liệu hành động này có hơi nhạy cảm, Smith trả lời: "Sẽ có nhiều công ty điện ảnh khác đến đây vì thế chúng tôi phải hành động nhanh chóng".

15h05

Tỷ phú Mỹ Elon Musk đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tượng thực tế trong hang động. Tiếc là tàu ngầm mini do ông Musk mang đến Thái Lan không được sử dụng vì "không phù hợp", theo chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn.

15h00

Các thành viên đội bóng được giải cứu khỏi hang sẽ được miễn thi tại trường trong tuần tới, BBC đưa tin.

Giám đốc trường Mae Sai Prasitsart, nơi có 6 thành viên đội bóng theo học, nói rằng các em cũng sẽ được tư vấn khi trở lại trường.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 11

Học sinh tại trường Mae Sai Prasitsart cầu nguyện cho các thành viên đội bóng
được giải cứu an toàn

14h49

Một thợ lặn tham gia vào chiến dịch cứu hộ, Narongsuk Keasub, nói trên CNN: "Đây là nhiệm vụ khó khăn nhất mà tôi từng làm. Mọi bước đi trong chiến dịch đều rất rủi ro".

Keasub là một trong số hàng chục thợ lặn có nhiệm vụ đưa các bình dưỡng khí vào các khu vực cố định trong hang động. Keasub cũng nói rằng đội cứu hộ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

"Chúng tôi chỉ nhìn thấy tay nhau ở cự ly gần. Thứ hai là có nhiều đá sắc nhọn, đe dọa đến hoạt động lặn và thứ ba là đường đi rất hẹp"., Keasub nói trên CNN.

14h29

Mưa lớn xuất hiện ở khu vực hang động từ tối ngày 9.7 và tiếp tục đến sáng ngày 10.7 nhưng chính quyền Thái Lan cho biết, điều này không làm ảnh hưởng đến chiến dịch giải cứu cuối cùng.

"Bạn nhìn thấy mưa nên nghĩ rằng công tác giải cứu đợt 3 sẽ như thế nào?", chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn nói.

"Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, chúng ta sẽ thấy 4 cậu bé và một bác sĩ và một đặc nhiệm SEAL ra ngoài trong ngày hôm nay", ông Osatanakorn nói. "Tất nhiên 4 cậu bé và một huấn luyện viên, tất cả là 5".

13h44

Chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan, Narongsak Osatanakorn bác bỏ khả năng sử dụng tàu ngầm mini của tỷ phú Mỹ Elon Musk.

Ông Musk cho biết tàu ngầm mini được chế tạo cấp tốc trong 8 tiếng với hi vọng giúp sức đưa các cậu bé ra ngoài. Tuy nhiên, tính thêm cả thời gian thử nghiệm và vận chuyển tàu ngầm đến hang động Thái Lan thì cũng mất vài ngày.

"Mặc dù công nghệ của ông Musk khá tốt và phức tạp, nó không phù hợp với nhiệm vụ này", ông Osatanakorn nói.

13h41

Chính quyền Thái Lan xác nhận nhiệm vụ giải cứu đợt 3 bắt đầu vào 10 giờ 8 phút sáng với 19 thợ lặn.

Mặc dù mưa lớn trong đêm qua nhưng tình hình trong hang động không thay đổi nhiều. Narongsak Osatanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ nói toàn bộ 4 cậu bé và một huấn luyện viên còn lại sẽ được đưa ra ngoài trong hôm nay.

NÓNG: Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan đã được cứu khỏi hang - 12

Đội cứu hộ Thái Lan đã bắt đầu đợt 3 của chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt
trong hang động.

Đại diện đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan cho biết, chiến dịch giải cứu ngày thứ 3 đã bắt đầu. Đây có thể là ngày cuối cùng đưa 4 cậu bé và huấn luyện viên ra ngoài nếu điều kiện thời tiết cho phép.

Đợt giải cứu thứ 3 bắt đầu sớm hơn đợt giải cứu thứ 2 ít nhất một giờ. Vào ngày hôm qua (9.7), chiến dịch giải cứu bắt đầu lúc 11 giờ.

Nếu mọi việc thuận lợi, chiến dịch giải cứu đợt 3 sẽ nhanh hơn 2 đợt trước do các thợ lặn đã quen thuộc với địa hình trong hang. Nhưng đội cứu hộ sẽ phải lựa chọn cứu cả 5 người bao gồm một huấn luyện 25 tuổi hoặc chỉ ưu tiên cứu 4 cậu bé trước.

Như vậy, chiến dịch giải cứu diễn ra sớm hơn so với dự kiến. Ngày hôm qua, tỉnh trưởng Chiang Rai, chỉ huy chiến dịch giải cứu, Narongsak Osotthanakorn nói đội cứu hộ cần 20 giờ nghỉ ngơi và đưa thêm bình oxy vào trong hang.

Trong cuộc họp báo ngày 9.7, ông Osotthanakorn thời gian giải cứu mỗi cậu bé của ngày thứ 2 đã được rút ngắn khoảng 2 giờ đồng hồ so với dự kiến.

Theo kế hoạch, mỗi thợ lặn hộ tống một cậu bé mặc đồ lặn và đeo mặt nạ dưỡng khí để thoát ra ngoài. Chiến dịch dự kiến kéo dài trong 9 tiếng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: giải cứu đội bóng thái lan , đội bóng mắc kẹt trong hang , giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang