NÓNG: Đã có kết luận về nghi vấn điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn
Thứ bảy, 21/07/2018 22:39

Điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn gây xôn xao. Những nghi vấn tập trung vào kết quả thi của 35 thí sinh tự do là lính nghĩa vụ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động tỉnh.

NÓNG: Đã có kết luận về nghi vấn điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn - 1

Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng kết luận.

Điểm thi 3 môn của Toán, Ngữ văn, Lịch sử của các thí sinh khá cao, từ 21,35 đến 25,15, cộng cả đểm ưu tiên 2,75 điểm là từ 24,1 đến 27,9 điểm.

Chiều tối 21/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD-ĐT Lạng Sơn tổ chức họp báo chính thức công bố kết luận vụ nghi vấn điểm thi THPT Quốc gia 2018 cao bất thường.

Buổi họp báo về kết quả kiểm tra điểm thi ở Lạng Sơn kết thúc chóng vánh, không hỏi đáp.

Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã báo cáo công tác kiểm tra rà soát kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn.

Tổ công tác đã triệu tập các thành viên thường trực ban chỉ đạo thi và toàn bộ cán bộ liên quan đến ban chấm thi của tỉnh Lạng Sơn, trong đó có đủ tổ chấm thi trắc nghiệm, thanh tra sở, PA83 Lạng Sơn và đoàn viên cắm chốt của Bộ.

Đoàn công tác tập trung rà soát các quy trình coi thi, chấm thi bao gồm cả thi trắc nghiệm và tự luận, trong đó rà soát kỹ công tác chấm thi, coi thi tại trường THPT chuyên Chu Văn An.

NÓNG: Đã có kết luận về nghi vấn điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn - 2

Đại diện ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Lạng Sơn trong cuộc họp công bố
kết luận điểm thi cao bất thường

Theo ông Hồng, kết quả rà soát như sau: Công tác chỉ đạo tổ chức kỳ thi: Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các công tác chỉ đạo thi, chấm thi... theo quy chế của Bộ. Hoạt động coi thi tại trường THPT chuyên Chu Văn An có đủ hồ sơ lưu trữ thể hiện việc tổ chức coi thi theo quy chế.

Tại điểm thi này có 25 phòng thi gồm 559 thí sinh thuộc 2 đối tượng là thí sinh thuộc trường này và thí sinh tự do là quân nhân, công an tại ngũ. Trong đó, thí sinh tự do là 225 em: 112 thí sinh thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động và 110 thí sinh là quân nhân, công an tại ngũ khác. Các thí sinh thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động được bố trí từ phòng thi số 16 đến 25. Trong các phòng thi này đều có quân nhân, công an không thuộc cảnh sát cơ động.

Về Quy trình chấm thi, tổ công tác rà soát quy trình chấm thi trắc nghiệm và tự luận, kiểm tra túi đựng bài thi trắc nghiệm, file ảnh gốc, file ảnh lịch sử, rà soát các phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi của các toàn bộ thí sinh tự do có tổng điểm cao theo các tổ hợp của Toán, Ngữ văn của trường Chu Văn An. Các hoạt động rà soát cụ thể: Rà soát chữ ký của cán bộ coi thi, so sánh đối chiếu chữ ký của cán bộ coi thi trên túi đựng bài và những cán bộ coi thi này ký trên phiếu trả lời của các thí sinh khác ở phòng thi này.

Ông Sái Công Hồng khẳng định: “Đến thời điểm này chưa phát hiện sai phạm tại Hội đồng thi ở Lạng Sơn. Chúng tôi kiến nghị công bố kết quả chấm thi thẩm định theo quy định của Bộ GD-ĐT đã ban hành”.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn , Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 , Gian lận thi cử