Nơi đẹp như thiên đường mà du khách đến còn được tặng đất, tiền và thực phẩm sinh hoạt
Thứ bảy, 13/07/2019 18:22

Khi tới nơi này, du khách không những không mất tiền mà còn được cho thêm, thậm chí được cấp đất để sinh sống.

Đảo Antikythera nhỏ bé của Hy Lạp sẽ trả tiền để bạn chuyển tới đó, sắp xếp mọi thứ bạn cần để bắt đầu một cuộc sống mới. Đây chính là một phần trong dự án nhằm củng cố dân số vốn đang suy giảm trên đảo. Theo đó, cư dân mới sẽ được trợ cấp hàng tháng 500 euro (gần 13 triệu đồng) trong vòng ba năm đầu tiên,

Nhìn vào thực tế, tình hình của đảo Antikythera đang rất khẩn cấp. Nằm ngay cạnh hòn đảo Kythera lớn hơn, ở giữa đảo Crete và Peloponnese, Antikythera rộng 20 km2 và có vỏn vẹn 24 cư dân thường trú. Phần lớn những cư dân này đều đã trên 70 tuổi, theo thị trưởng của đảo Andreas Harhalakis cho biết. Điều đó có nghĩa là hòn đảo đang phải đối mặt với khủng hoảng dân số. Ngài thị trưởng chia sẻ: "Nếu không làm gì, hòn đảo sẽ bị bỏ hoang và có nguy cơ bị đóng cửa trong vòng 5 năm tới".

noi dep nhu thien duong ma du khach den con duoc tang dat, tien va thuc pham sinh hoat - 1

Hòn đảo Antikythera xinh đẹp của Hy Lạp.

Do đó, dự án tái thiết dân cư, đưa ra những ưu đãi lớn cho mọi người, đặc biệt là các gia đình để khuyến khích họ chuyển tới Antikythera trong vài năm tới. Theo tờ Lonely Planet, "quá trình lựa chọn sẽ cẩn thận và ưu tiên cho người Hy Lạp". Những người được chọn cho chương trình này sẽ được giao một ngôi nhà, một mảnh đất để làm trang trại hoặc bắt đầu kinh doanh nhờ khoản tiền 500 euro hàng tháng trong 3 năm đầu tiên họ ở trên đảo.

Một gia đình ở Athens đã chuyển tới Antikythera, kết quả, ngôi trường từng bị đóng cửa suốt 27 năm tại đây đã mở cửa trở lại để phục vụ 3 đứa con của họ.

noi dep nhu thien duong ma du khach den con duoc tang dat, tien va thuc pham sinh hoat - 3

Đảo Antikythera đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt dân số trầm trọng.

Đảo Antikythera nổi tiếng nhất với vụ đắm tàu cổ được phát hiện ngoài khơi vào năm 1900. Từ xác tàu, người ta đã phục hồi được rất nhiều cổ vật quan trọng, trong đó có cả cỗ máy Antikythera. Đây là một thiết bị có niên đại 200 năm trước Công nguyên, được cho là vật tương tự máy tính lâu đời nhất thế giới. Ngoài ra còn có một tác phẩm điêu khắc bằng đồng gọi là Antikythera Ephebe.

Tuy nhiên, tờ Los Angeles Times đã chỉ ra đó không phải là tất cả những gì hòn đảo mang lại cho con người. Antikythera có nguồn nước riêng, đây là đặc điểm mà không phải đảo nhỏ nào ở Hy Lạp cũng có. Thông thường thì các đảo nhỏ tại đây phải dựa vào nước từ các tàu chở dầu mang đến. Antikythera cũng có nhà máy điện riêng.

Đây cũng là nơi hàng trăm loài chim di cư dừng chân trong chu kỳ di cư, tạo nên địa điểm tuyệt vời để nghiên cứu sự biến đổi khí hậu do vị trí địa lý. Hòn đảo cũng có rất nhiều địa danh và di tích hấp dẫn, chẳng hạn như một pháo đài cổ, một ngôi đền thờ thần Apollo, một số di tích thời trung cổ và 7 nhà thờ lớn, tạo nên tiềm năng về du lịch.

noi dep nhu thien duong ma du khach den con duoc tang dat, tien va thuc pham sinh hoat - 4

Nếu đồng ý đến Antikythera sinh sống, bạn có thể được cấp đất, thực phẩm và 500 euro mỗi tháng.

Tuy nhiên, cũng tại nơi đây, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một nhịp sống chậm hơn, không kết nối nhiều. Trả lời phỏng vấn hãng tin Iefimerida của Hy Lạp về dự án tái thiết dân cư vào cuối năm 2018, thị trưởng Andreas Harhalakis nói rằng những ngư dân, nông dân chăn nuôi, thợ xây và thợ làm bánh có thể sống khỏe trên đảo Antikythera: "Những người này có thể được đảm bảo trả lương kha khá ở Antikythera".

Hòn đảo có 3 khu định cư là Potamos, Galaniana và Charchaliana. Potamos là trung tâm diễn ra các hoạt động chính của đảo. Ở đây có bến cảng chính của Antikythera. Ngoài ra, văn phòng Cộng đồng của Antikythera được đặt tại Potamos. Hòn đảo thuộc quản lý của chính quyền thủ đô Athens. Nằm không xa thủ đô nên những tiện ích như điện, sóng điện thoại, Internet vẫn được đảm bảo.

Việc nhiều thị trấn, làng mạc có thể biến mất mãi mãi do không có cư dân đang là hiện trạng ở nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy, nếu bạn hy vọng tìm thấy một cuộc sống yên tĩnh hơn thì có thể suy nghĩ tới việc chuyển tới những nơi này, chẳng hạn như đảo Antikythera vô cùng xinh đẹp.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đảo Antikythera , Du lịch Châu Âu , Du lịch Hy Lạp