Nỗi đau tột cùng của người mẹ 4 lần chịu tang con vì một căn bệnh quái ác
Thứ tư, 09/08/2017 13:50

“Các cháu lúc nhỏ khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác nhưng đến khoảng 10 tuổi là yếu dần đi, bị teo cơ và bại liệt hoàn toàn phải nằm một chỗ rồi sau đó các cháu mất”...

Tai họa nọ nối tiếp tai họa kia

Chia sẻ với Dân trí, cô Nha cho biết gia đình cô chịu biết bao tai ương từ mấy chục năm nay vẫn chưa hết. Vào năm 1988, vợ chồng cô Nha dắt díu nhau từ Thanh Hóa vào Đắk Lắk lập nghiệp, cô sinh được 7 người con (5 trai, 2 gái). Các con của cô sinh ra đều lành lặn, khỏe mạnh nên dù cuộc sống nơi vùng đất mới còn nhiều khó khăn vất vả nhưng vợ chồng cô cũng cố gắng làm lụng để nuôi các con.

Tuy nhiên, khi các con của mình lớn lên, ngoài 2 người con gái, cô Nha bắt đầu nhận thấy sự bất thường của người con trai thứ 2, thứ 3, thứ 4 và thứ 5. “Các cháu lúc nhỏ khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác và được gia đình tôi cho đi học bình thường nhưng đến khoảng 10 tuổi là yếu dần đi, bị teo cơ và bại liệt hoàn toàn phải nằm một chỗ rồi sau đó các cháu mất”, giọng cô Nha nghẹn lại.

Năm 2006, cháu Lê Quốc Hoàng (SN 1989) mất, gia đình cô vô cùng đau xót nhưng nhìn 3 người con còn lại chỉ ngồi một chỗ không kìm lòng được nên buộc phải vay mượn khắp nơi đưa các con đi khám bệnh nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu của bác sĩ vì căn bệnh này chưa có thuốc chữa.

Sau đó, cứ lần lượt các con của cô Nha là Lê Quốc Sơn (SN 1995), Lê Ngọc Hải (SN 1997) mất đi. Vào tháng 5/2017, gia đình cô tiếp tục đưa tang người con trai thứ 4 là em Lê Quốc Tuấn (SN 1993).

Gia đình tôi tang chồng lên tang, nhìn các con đau đớn vì bệnh tật rồi ra đi tức tưởi khi còn trẻ tuổi như vậy lòng tôi như rỉ máu, giá như tôi có thể chịu thay được căn bệnh của các con thì tôi cũng cam lòng”, cô Nha chua xót nói.

Những ngày tháng chăm sóc các con tật nguyền của mình, vợ chồng cô Nha vô cùng túng thiếu, cả gia sản chỉ có 1 sào ruộng làm không đủ ăn, tiền làm thuê làm mướn không đủ trang trải, buộc vay mượn nhiều nơi. Thậm chí, cả vay tiền “nóng” với lãi suất cao, vợ chồng cô Nha cũng phải vay để có tiền lo cho các con mình nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Thương gia đình cô phải sống trong căn nhà ván tạm bợ, rách tươm, một vị cha xứ đã hỗ trợ tiền để xây dựng căn nhà tình thương để gia đình cô đỡ khổ cực hơn.

Cô Nha bên cạnh bàn thờ 4 người con đã mất vì căn bệnh teo cơ quái ác

Những tưởng sự ra đi của bốn người con trai là chấm hết những chuỗi ngày cơ cực của đời mình, nhưng giờ đây tai họa lại liên tiếp ập đến gia đình cô khi người chồng mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, còn người con trai út là Lê Quốc Hưng (SN 1999) lại mắc chứng động kinh chưa có tiền chữa trị.

Năm Hưng học lớp 9 thì bị sốt xuất huyết vì vợ chồng cô Nha quá bận công việc đi làm thuê mà không chăm sóc con kỹ được nên trong cơn sốt quá cao lên cơn co giật, Hưng té mạnh từ trên giường xuống rồi bị bệnh động kinh.

Bị bệnh Hưng phải nghỉ học từ sớm rồi xin đi làm phụ hồ cho người ta nhưng lâu lâu cháu lại lên cơn co giật, mắt trợn ngược, sùi bọt mép nên người ta sợ chẳng may có chuyện gì nên cũng không dám nhận cho nó đi làm, chỉ lâu lâu mới thuê vài ngày. Tiền thuốc của cháu Hưng mỗi tháng gần triệu bạc mà tôi xoay sở cũng khó khăn lắm”, cô Nha bộc bạch.

Xen giữa câu chuyện cô Nha kể là tiếng rên rỉ vì đau đớn của người chồng mắc bệnh ung thư gan đã bước qua giai đoạn cuối, bệnh viện trả về nhà để chuẩn bị lo hậu sự nên gia đình cô nỗi buồn đau chưa bao giờ dứt.

noi-dau-cua-nguoi-me-4-lan-chiu-tang-con-vi-mot-can-benh-quai-ac-2

Chồng cô Nha đã bị ung thư gan giai đoạn cuối

Hằng ngày để có tiền thuốc men cho chồng con, tiền trả nợ, tiền cơm nước trong gia đình một mình cô Nha phải gồng lưng đi làm thuê khắp nơi. “Tôi cũng có tuổi rồi nên người ta kén thuê lắm, họ thuê làm gì là tôi làm nấy tôi cũng chẳng ngại đâu, chỉ mong có đồng ra đồng vào cho bớt khổ đi chứ không có việc làm, không có tiền ngay cả việc học hành của con gái nhỏ không biết duy trì được bao lâu nữa”, cô Nha buồn bã nói.

4 năm, người mẹ lần lượt đội tang 2 con thơ

Đó là câu chuyện của người mẹ bất hạnh Trương Thị Hoa (34 tuổi, ngụ xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Theo thông tin trên Trí thức trẻ, chị Hoa và anh Hoàng Văn Hiếu (37 tuổi) sinh được 4 người con (3 trai, 1 gái) nhưng chỉ duy nhất cô con gái (3 tuổi) được bình thường khỏe mạnh. 3 bé trai, 2 bé đã đều lần lượt rời bỏ cha mẹ mà đi vì căn bệnh thận hư bẩm sinh, còn lại bé út, mới 7 tháng tuổi nhưng hai quả thận cũng đã bị hư, sự sống của bé hiện rất mong manh...

Ác mộng đến với gia đình chị Hoa khi người con trai đầu lên 8 tháng tuổi. Thấy toàn thân con ngày càng phù nề, quấy khóc nên vợ chồng chị đưa con đi bệnh viện thăm khám thì chết lặng khi nghe bác sĩ kết luận, bé mắc chứng thận hư bẩm sinh. Bệnh tình đã quá nặng, hư hết 2 quả thận, không còn cơ hội cứu chữa.

"Thằng bé đi nhanh lắm, chỉ sau hai tháng phát hiện bệnh là nó đi. Khi đó, nó mới 10 tháng tuổi. Nó nằm ngủ rồi chẳng bao giờ tỉnh lại nữa", chị Hoa nghẹn ngào.

Phải mất 2 năm sau vợ chồng chị Hoa mới sinh đứa nữa. Thế nhưng bệnh tật cũng chẳng buông tha. Mới 3 tháng chị đã nằm viện cùng con. Đến lúc mất, đứa bé cũng mất tại bệnh viện.

4 năm 2 lần người mẹ bất lực nhìn con lần lượt về nơi chín suối, không nỗi đau nào bằng.

noi-dau-cua-nguoi-me-4-lan-chiu-tang-con-vi-mot-can-benh-quai-ac-3

Mỗi lần ai đó hỏi đến con, chị Hoa lại khóc

Sau hai mất mát lớn, vợ chồng chị Hoa ra Hà Nội kiểm tra sức khỏe thì mới biết nguyên nhân là vì bố mẹ có gen lặn. 3 năm sau chị lại sinh tiếp bé gái. Đưa con đi thăm khám, thấy bé bình thường, khỏe mạnh nên vợ chồng chị nuôi hi vọng, sinh tiếp bé Hoàng Văn Nhật.

2 tháng tuổi, tai ương lại giáng xuống khi cơ thể Nhật bắt đầu phù nề. Rồi trời đất sụp đổ khi bác sĩ kết luận, bé Nhật cùng chung căn bệnh như hai người anh xấu số.

Mới 7 tháng tuổi Nhật đã hư hết hai quả thận. Nhìn rất bụ bẫm nhưng thực chất bé đang bị phù toàn thân. Suốt thời gian dài ôm con đi khắp các bệnh viện, trong người không còn một xu dính túi, phải xin ăn qua bữa nhưng người mẹ vẫn kiên trì, không hề bỏ cuộc, hi vọng con trai sẽ được cứu chữa.

 

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: teo cơ , bại liệt , 4 người con mất vì teo cơ