Nỗi đau đớn của người mẹ có con hai lần vào tù vì giết cha, giết anh
Thứ tư, 26/07/2017 08:25

Người đàn bà với dáng người gầy gò, khắc khổ nấc nghẹn, ứa nước mắt. Đó là mẹ bị cáo nhưng cũng là mẹ của bị hại.

Nỗi đau đớn của người mẹ có con hai lần vào tù vì giết cha, giết anh

Bị cáo Nguyễn Tấn Trực tại phiên tòa xét xử

Giữa tháng 7 vừa qua, tại UBND xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), TAND tỉnh Phú Yên đã xét xử lưu động vụ án giết người xảy ra vào tháng 2 trên địa bàn. Phiên tòa thu hút hàng trăm người dân đến dự khán.

“Chúng đều là con tôi”

Nạn nhân trong vụ án là anh Trương Văn Hưng (ngụ thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị) còn bị cáo là người em cùng mẹ khác cha Nguyễn Tấn Trực (ngụ thôn Phụng Tường 2). Đứng trước vành móng ngựa, Trực cúi đầu thừa nhận tội lỗi, xin lỗi người thân và tỏ ra hối hận về hành vi của mình.

Ngồi bên dưới, bà Nguyễn Thị Vân không ngừng khóc nghẹn. Bà khóc vì cuộc đời bà phải chịu quá nhiều bi kịch : “Thằng Trực là con trai tôi. Hưng cũng là đứa con do tôi đứt ruột sinh ra. Hưng mất đi, lòng tôi xót lắm chứ! Nhưng, tôi cũng thương Trực và không muốn nó phải vào tù lần nữa”.

“Chúng đều là con tôi, nhưng không hiểu vì sao hôm đó thằng Trực lại làm vậy với anh mình...”, người mẹ già bỏ lửng câu nói, mắt rơm rớm. Đến giờ, bà vẫn không sao nén được nỗi đau xót, lại càng không dám tin những gì con mình đã gây ra.

“Nhìn di ảnh Hưng trên bàn thờ, tôi không thể chịu đựng nổi. Tôi đã mất một đứa rồi, giờ cầu chỉ mong HĐXX khoan hồng mà giảm án cho thằng Trực, để nó có cơ hội trở về với tôi”, trong nước mắt, người mẹ khẩn khoản cầu xin.

Bị cáo Trực cũng mong tòa giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm. Thế nhưng đề nghị của Trực không được HĐXX chấp nhận. Bởi lẽ, Trực là người có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp, tước đoạt mạng sống của anh Hưng. Hành vi của Trực rất nguy hiểm cho xã hội, thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng.

HĐXX cho rằng, mặc dù có các tình tiết giảm nhẹ, biết ăn năn hối cải, gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhưng với tính chất, mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, bị cáo Trực đã mất hết nhân tính, không thể giáo dục, cải tạo được.

Vì thế, cần áp dụng hình phạt cao nhất mới tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do bị cáo đã gây ra, đảm bảo sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật. Vậy nên, tòa đã tuyên bị cáo Trực với mức án chung thân về tội Giết người.

Hai lần vào tù vì giết cha, giết anh

Theo cáo trạng, vào khoảng 11h ngày 3/2/2017, Trương Văn Hưng và một số người khác tổ chức ăn uống tại nhà ông Huỳnh Văn Thanh ở thôn Phụng Tường 2. Đến khoảng 16h cùng ngày, Nguyễn Tấn Trực đến chơi.

Tại đây, giữa Trực và anh Hưng mâu thuẫn nhau về việc cưới vợ của Trực và việc chăm sóc mẹ của hai anh em. Trực đòi đánh, giết Hưng nhưng được ông Thanh và mọi người can ngăn bảo Trực đi về. Khi Trực đi, Hưng nói: “Chút nữa về nhà biết tay tao” thì Trực trả lời: “Tao chờ mày ở nhà nghen Hưng”.

Về đến nhà, Trực đem việc mâu thuẫn giữa hai anh em nói cho mẹ nghe, bà Vân ra sức khuyên giải. Nhưng sau đó, Trực vẫn ra tiệm tạp hóa mua dao Thái Lan và thuốc hút rồi trở về nhà.

Một lúc sau, Hưng về đến nhà, Hưng hỏi bà Vân là Trực đang ở đâu. Trực nghe thấy liền cầm dao Thái Lan xông vào thách thức nên anh em đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, Trực dùng dao đâm nhiều nhát khiến Hưng ngã quỵ. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng Hưng đã tử vong do mất máu cấp và đứt động mạch.

Đến 1h ngày 4/2, Trực ra đầu thú. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Trực giết người, trước đó Trực từng bị tuyên án 20 năm tù giam về tội Giết người.

Năm 2003, nghe mẹ nói ông L.K.S. (ngụ xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) chính là cha ruột của mình nên Trực tìm đến để nhận cha. Do ông S. không thừa nhận nên Trực dùng dao giết ông S. vào đúng chiều 29 tết. Sau đó, Trực bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ngày 31/8/2015, Trực được đặc xá vì cải tạo tốt.

Tưởng sau lần phạm pháp đó, Trực sẽ trở thành người có ích cho xã hội. Nhưng ai ngờ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với người anh cùng mẹ khác cha, Trực đã ra tay sát hại anh mình để lại vướng vào vòng lao lý. Hành vi của Trực cần lên án và đáng phê phán.

Hôm ấy, trước khi bị áp giải ra xe để đến nhà tù, Trực quay đầu nhìn lại, cất lời tạm biệt mẹ: “Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe”. Chưa dứt lời, chiếc xe chở phạm nhân chạy vút khỏi UBND xã Hòa Trị, để lại người mẹ ngẩn ngơ giữa thênh thang, với nỗi đau hơn bị cắt ruột…

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: mẹ có con hai lần vào tù , tội phạm giết người , con giết anh trai