Nói 4 điều này với đồng nghiệp, bạn sẽ chuốc họa nhiều hơn lợi
Chủ nhật, 10/07/2016 20:47

Có những điều bạn cần phải giữ kín, kể cả đồng nghiệp thân cận cũng không nên tiết lộ. Dưới đây là những điều tuyệt đối không phàn nàn với đồng nghiệp.

Dự định thay đổi công việc

Trong công việc, có những khi bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và muốn tìm một "bến đỗ" mới. Điều đó thúc đẩy bạn cố gắng tìm được một công việc ưng ý, thu nhập tốt, môi trường ổn. Bạn có thể coi đó là niềm vui và chia sẻ ngay với đồng nghiệp.Tuy nhiên, nếu không cảnh giác có thể bạn sẽ chuốc phải thất bại.

Chỉ khi bạn chắc chắn rằng công việc mới đúng như quảng cáo,bạn mới tự tin rằngmọi thứ hoàn hảo. Còn nếu bạn đang ở bên ngoài,sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nếu như đồng nghiệp không tốt, có tính ghen tỵ phao tin đồn xấu về bạn với cơ quan mới có thể nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc có nên tuyển hay không.

Không ít người khi chán nản sẽ thổ lộ về kế hoạch chuyển việc. Nhưng bạn đâu có ngờ rằng, đồng nghiệp có thể không giữ được miệng sẽ loan tin khắp công ty. Lúc đó cấp trên của bạn sẽ nghĩ như thế nào? Họ sẽ đánh giá bạn không còn tâm huyết. Đôi khi biết được kế hoạch nhảy việc của bạn, sếp sẽ sẵn sàng cho bạn nghỉ việc ngay khi không còn muốn gắn bó.

Số tiền trong tài khoản của bạn

Nguyên tắc chung cần nhớ là đừng nên tiết lộ số tiền có trong tài khoản. Không phải bạn sợ ai tấn công hay trộm cắp mà đó có thể là "miếng mồi" cho những đồng nghiệp thích vay tiền. Sự cả nể làm bạn bối rối khi đồng nghiệp vay tiền. Nhưng đã có không ít lần, nhiều người mất đi bạn bè, đồng nghiệp, tình cảm người thân tổn hại vì chuyện vay mượn tiền nong.

Nếu đồng nghiệp sòng phẳng sẽ không có gì phải nói. Nhưng nếu đồng nghiệp của bạn "gân nợ" có thể sẽ nảy sinh tranh cãi, lời qua tiếng lại. Lúc đó, từ đồng nghiệp thân thiết sẽ trở nên ghét bỏ nhau sau những tranh cãi không đáng có. Nói về chuyện số tiền trong tài khoản cũng là dấu hiệu cho thấy bạn không giữ được bí mật cho cá nhân. Cho nên, đồng nghiệp cũng có thể cho rằng bạn không biết giữ bí mật dẫn đến tránh xa, không chia sẻ mọi chuyện.

Ngoài ra, có những đồng nghiệp mang trong mình sự ghen tỵ với người khác. Nếu bạn có một số tiền lớn trong tài khoản có thể nảy sinh sự ghen ghét àm rạn nứt mối quan hệ đồng nghiệp.

Bạn ghét sếp

Sếp là người đứng trên tất cả mọi người nên không thể làm hài lòng tất cả. Bạn đôi khi không hài lòng hay không đồng ý với quan điểm của sếp. Nhưng đi kể lể hay nói xấu sếp với đồng nghiệp chưa hẳn đã là giải pháp hay. Bạn cảm thấy được giải tỏa khi nói ra được những bức xúc, suy nghĩ. Tuy nhiên, chưa ai dám chắc rằng, đồng nghiệp của bạn có thể giữ kín những chia sẻ của bạn hay không.

Có những người muốn lấy lòng sếp sẽ đưa tất cả mọi chuyện đi mách lẻo. Lúc đó bạn sẽ gây ấn tượng xấu với sếp. Cho nên, nếu bạn không hài lòng với sếp hãy đợi cơ hội để chia sẻ thẳng thắn.

Mức lương của bạn hay người khác

Thông thường chủ đề về lương, thưởng luôn thu hút sự chú ý của nhiều người. Bởi chúng liên quan đến quyền lợi của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, ở một số công ty, chuyện lương, thưởng của bất kỳ ai đều được giữ bí mật. Các thông tin này thường chỉ có hành chính nhân sự và nhân viên đó biết mà thôi.

Cho nên thay vì bạn kể lể về lương của mình thì hãy cân nhắc. Nếu bạn chia sẻ mức lương cao hơn đồng nghiệp rất dễ nảy sinh tâm lý so bì, ghen tỵ. Lúc đó ngay trong nội bộ sẽ có bàn tán, giả sử mức lương của bạn trội hơn những người khác sẽ trở thành chủ đề cho những kiến nghị không đáng có.

Ngoài ra, khi bạn tiết lộ lương có thể bị đồng nghiệp đánh giá bạn là người "ruột để ngoài da", không giữ được bí mật và không đáng tin để chia sẻ những điều cần giữ kín.

Emdep.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đồng nghiệp , tiết lộ bí mật với đồng nghiệp , điều không nên nói với đồng nghiệp