Nigeria – Iceland: Mở đường sống, diệt Argentina – Messi (World Cup 2018)
Thứ sáu, 22/06/2018 14:41

Cơ hội vào vòng 1/8 World Cup đã mở ra với cả “Đại bàng xanh” và “Những chiến binh Viking” khi Argentina thua sốc Croatia.

Diễn biến ở bảng D World Cup 2018 thật sự đang diễn ra bất ngờ và vô cùng phức tạp sau khi Argentina thua thảm Croatia 0-3 rạng sáng nay. Croatia với việc đã có 6 điểm nên đã giành vé đi tiếp, bất chấp lượt cuối vòng bảng, họ có kết quả ra sao khi gặp Iceland.

Trong khi ấy, số phận của Argentina đang “nghìn cân treo sợi tóc”. Messi và các đồng đội đang phải cầu Trời khấn Phật cho kết quả ở cuộc đối đầu giữa Nigeria và Iceland tối nay trên sân Volgograd Arena diễn biến theo đúng ý họ để hy vọng “cải tử hoàn sinh” cho “Albiceleste” ở lượt đấu cuối vào ngày 27/6.

World Cup Nigeria – Iceland: Mở đường sống, diệt Argentina – Messi - 1

Nigeria và Iceland đang nắm trong tay vận mệnh của chính mình để tạo nên lịch sử

Nếu Iceland hòa hoặc thua Nigeria, cửa sống sẽ “rộng hơn” đôi chút với Argentina, trong khi ngược lại, “Các vũ công Tango” sẽ thật sự khó thở.

Khi Iceland thua Nigeria, ở lượt đấu cuối, tấm vé theo bước Croatia vào vòng 1/8 có thể dành cho Argentina nếu họ thắng Nigeria, trong khi ở trận đấu cùng giờ, Iceland hòa hoặc thua Croatia. Trong trường hợp lượt đấu cuối, Argentina và Iceland cùng thắng, họ sẽ phải so kè hiệu số bàn thắng – thua.

Nếu Iceland hòa Nigeria, tấm vé vào vòng 1/8 cũng sẽ rất khó lường ở lượt đấu cuối. Argentina sẽ bị loại nếu Iceland thắng Croatia hoặc chính Argentia hòa hoặc thua Nigeria.

Cuộc chiến giữa “Đại bàng xanh” và “Những chiến binh Viking” tối nay sẽ thật sự khó lường và hấp dẫn vì cả hai đội đều quyết thắng để gieo hy vọng sống cho chính mình và đẩy Argentina gần hơn đến bờ vực “diệt vong” sau vòng bảng World Cup năm nay.

Iceland đã gây ấn tượng rất mạnh khi hôm 16/6 vừa qua, ngay trong trận đấu chính thức ở vòng chung kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử, họ đã có được bàn thắng đầu tiên nhờ công của Finnbogason khi bị Argentina dẫn trước, xuất sắc đẩy quả penalty bước ngoặt của Messi và rồi có được điểm số đầu tiên xứng đáng.

Kết quả hòa 1-1 trước nhà đương kim á quân World Cup đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho HLV Heimir Hallgrimsson và các học trò để họ có quyền mơ về một “cổ tích giữa đời thường” khác khi từng vào đến tứ kết Euro 2016 cũng ngay lần đầu dự giải.

Trong khi ấy, Nigeria cũng đã chơi không quá tệ nhưng lại kém may khi thua Croatia 0-2 ngày ra quân ở World Cup 2018 vì pha phản lưới nhà của Etebo và sau đó là một quả penalty thành công của Modric.

Nhưng “Đại bàng xanh” với những nhân tố đầy tài năng đã hoặc đang chinh chiến cho các CLB ở giải Ngoại hạng Anh như John Obi Mikel, Victor Moses, Wilfred Ndidi hay Alex Iwobi,.. sẽ có thể là niềm hy vọng lớn để đội bóng Tây Phi này mơ về việc hạ Iceland trước khi quyết đấu Argentina ở lượt đấu cuối để mơ về vé đi tiếp.

Cơ hội của cả Iceland và Nigeria vẫn đang rộng mở và giờ là lúc họ chiến đấu cho tham vọng cao hơn của mình ở World Cup năm nay khi Argentina đang suy yếu thấy rõ.

Dự đoán: Nigeria 2-1 Iceland

Đội hình dự kiến:

Nigeria (4-2-3-1): Uzoho – Idowu, Balogun, T.Ekong, Shehu – Etebo, Ndidi – Moses, Obi Mikel, Iwobi – Iheanacho

Iceland (4-4-1-1): Halldorsson – Saevarsson, R.Sigurdsson, Magnusson – Gunnarsson, Hallfredsson, Gudmundsson, Bjarnason – G.Sigurdsson – Finnbogason

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

Nigeria và Iceland đều có đủ lực lượng mạnh nhất.

Thành tích đáng chú ý:

Iceland từng thắng 3-0 trước Nigeria ở trận giao hữu tháng 8 năm 1981 và đó cũng là lần duy nhất họ từng gặp nhau.

5 thắng lợi của Nigeria ở World Cup đều trước các đại diện châu Âu.

Sau 8 cú dứt điểm ở hiệp 1 trận gặp Argentina khi ra quân World Cup 2018, Iceland đã có 1 bàn thắng. Nhưng cả hiệp 2 trận đó, đội bóng xứ băng đảo không có nổi cú dứt điểm nào trúng khung thành đối phương.

Serbia – Thụy Sĩ: Thư hùng đẩy “núi áp lực” về Brazil

(Nhận định bóng đá, Serbia – Thụy Sĩ, 1h00, 23/6, lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2018) Thụy Sĩ đã gây bất ngờ khi cầm chân Brazil 1-1 ở lượt trận ra quân và giờ đây, đội bóng xứ sở đồng hồ đang có cơ hội tiếp tục giành kết quả có lợi trước Serbia.

Trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Mời các bạn chú ý đón xem!

World Cup Nigeria – Iceland: Mở đường sống, diệt Argentina – Messi - 3

Shaqiri (Thụy Sĩ, trái) có dịp đối đầu Matic (Serbia) ở cấp độ ĐTQG

Ngoại trừ Uruguay với 2 trận toàn thắng ở bảng A và đã sớm có vé vào vòng 1/8 World Cup năm nay, 4 đại diện khác của Nam Mỹ là Argentina, Brazil, Colombia và Peru đều chưa giành được chiến thắng nào và đang gây thất vọng lớn.

Brazil - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch cúp vàng thế giới trên đất Nga năm nay dù đã có bàn dẫn trước đẹp mắt nhờ công của Philippe Coutinho nhưng vẫn bị Thụy Sĩ cầm hòa.

1 điểm trước “Selecao” đã mang về cơ hội lớn để Thụy Sĩ mơ về vé đi tiếp. Nhiệm vụ tiếp theo của thầy trò Vladimir Petkovic là đánh bại Serbia trước khi đấu Costa Rica ở lượt cuối vòng bảng.

Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước Serbia là không hề dễ dàng dù trên thực tế Thụy Sĩ có vị trí trên BXH FIFA hiện tại cao hơn (Thụy Sĩ xếp thứ 6, còn Serbia đứng thứ 34 thế giới).

Kolarov, Matic,… bên phía Serbia sẽ có nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ Xherdan Shaqiri và cả cầu thủ ghi bàn vào lưới Brazil – Steven Zuber bên phía đối thủ. Một cuộc đấu khó lường hứa hẹn sẽ đến ở Kaliningrad.

Bất kể Serbia hay Thụy Sĩ thắng tối nay, áp lực không nhỏ vẫn sẽ dồn về phía Brazil, đội sẽ phải thắng Costa Rica trước đó vài tiếng trong cuộc chiến giành 2 vé ở bảng E đi tiếp vào vòng 1/8.

Dự đoán: Serbia 0-1 Thụy Sĩ

Đội hình dự kiến:

Serbia (4-2-3-1): Stojkovic – Kolarov, Tosic, Milenkovic, Ivanovic – Matic, Milivojevic – Ljajic, Milinkovic, Tadic - Mitrovic

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer – Lichtsteiner, Schaer, Akanji, Rodriguez – Behrami, Xhaka – Shaqiri, Dzemaili, Zuber – Seferovic

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nigeria – Iceland , World cup 2018 , Argentina