Những vụ ám sát bất thành có cái kết bi hài nhất lịch sử dương đại
Thứ sáu, 08/03/2019 17:24

Lịch sử chứng kiến đầy rẫy các vụ ám sát kinh điển nhưng bên cạnh đó là một danh sách còn dài hơn thế những vụ ám sát bất thành. Dưới đây là 4 vụ ám sát bất thành có cái kết bi hài nhất trong kỉ nguyên hiện đại.

“Sát thủ” bị giết bởi chính “con mồi”

Năm 2006, Cô y tá Susan Walter đã ly dị chồng mình, Mike Kuhnhausen, sau 17 năm chung sống. Ngay sau khi quyết định ly hôn, Mike mất việc. Hận đời hận vợ, Mike đã thuê một tay “anh chị” có tên Edward Haffey để xử tử vợ. Chi phí cho công việc ám sát được chốt giá 50.000 USD.

Vào ngày định mệnh, Susan trở về nhà và thấy căn hộ của mình tối om một cách bất thường. Trong khi đang mò mẫm trong bóng tối, cô bị tấn công từ phía sau bằng một nhát búa. Thay vì la hét và cố gắng trốn thoát như hầu hết mọi người, Susan đã chọn cách chiến đấu.

Cô y tá có thể hình đồ sộ và sức khỏe đáng nể đã chế ngự thành công Haffey và sau đó… bóp cổ sát thủ đến chết, trước khi gọi điện báo cảnh sát.

Mike, chồng cũ của Susan bị kết án 10 năm tù vì âm mưu và tổ chức giết người. Mike qua đời trong trại giam, cuối năm 2015, chỉ 6 tháng trước khi mãn hạn tù.

Gửi nhầm kế hoạch giết người… cho “sếp” cũ

Năm 2017, Jeff Lyussy bị bắt khẩn cấp, sau cáo buộc có âm mưu giết người. Người tố cáo Jeff với cảnh sát là sếp cũ của gã, người bỗng đâu trong “một ngày đẹp trời” đã nhận được vô số tin nhắn bàn bạc về một âm mưu giết vợ từ nhân viên cũ.

Tin nhắn của Jeff, với đoạn text đáng chú ý nhất “Anh còn nhớ về cái lần anh bảo sẽ giúp tôi giết mụ vợ quỷ ám của tôi chứ”, được cho là gửi tới một tay anh chị tên Shayne. Các tin nhắn của Jeff, nhẽ phải gửi cho Shayne, lại gửi nhầm vào máy của sếp cũ còn bao gồm những thông tin chi tiết về cách hai gã sẽ chia chác với tỷ lệ 50/50 từ khoản bảo hiểm 1,5 triệu USD sau cái chết của vợ Jeff.

Tin nhắn của Jeff cho Shayne cũng cung cấp thông tin về vợ, từ nơi làm việc (chi nhánh siêu thị Walmart trong vùng) và thời gian thích hợp nhất để ra tay là sau 23h, khi vợ Jeff tan ca đêm. Jeff thậm chí yêu cầu Shayne làm cho vụ giết người trông giống như một vụ tai nạn hoặc vụ cướp thất bại.

Jeff, trong quá trình bị cảnh sát hỏi cung, chối bay chối biến về âm mưu giết vợ và khẳng định những tin nhắn “gửi nhầm cho sếp cũ” được viết ra khi anh đang tức giận. Jeff, sau đó chịu án tù giam 18 tháng, giám sát 3 năm còn vợ hắn thì quyết định ly hôn.

Thuê nhầm “sát thủ” là cảnh sát chìm

Mohammed Mohamed, người gốc Ai Cập, sở hữu một doanh nghiệp nhỏ tại Houston. Công việc làm ăn của Mohamed khá ổn ngoại trừ việc ông thường xuyên bị một sĩ quan của Sở cảnh sát Houston “vòi tiền”.

Tức nước vỡ bờ. Đầu năm 2018, Mohamed, qua môi giới, đã thuê một người đàn ông để giúp mình trừ khử “cái gai trong mắt”. Mohamed ban đầu yêu cầu “sát thủ” tạt a-xít vào cảnh sát viên Houston nhưng sau đó đổi ý, thay vì chỉ dằn mặt gã muốn “con mồi” chết càng nhanh càng tốt. Hai bên chốt mức giá là 2.000 USD, Mohamed ứng trước 500 USD cho “sát thủ”

Vài ngày sau sát thủ xuất hiện tại văn phòng của Mohamed và trưng ra một đoạn video quay lại cảnh hắn đã xử tử viên sĩ quan cảnh sát Houston như thế nào. Quá sức hài lòng, Mohamed đã trả luôn 1.500 USD còn lại và “bo” thêm cho tay sát thủ rất-được-việc 200 USD nữa.

Ngay lúc ấy, biệt đội SWAT ập vào văn phòng và bắt giữ Mohamed. Điều gì khiến vụ ám sát bị lộ chóng vánh đến vậy? SỰ thật: sát thủ mà Mohamed thuê là cảnh sát chìm. Viên sĩ quan cảnh sát Houston, người mà Mohamed muốn giết, không hề chết. Và video quay lại cảnh “sát thủ” giết cảnh sát chỉ là dàn dựng. Cái kết: 10 năm tù giam cho Mohamed!

Thuê bạn chồng để… giết chồng và cái kết

Maria Sosa muốn ly dị chồng mình, anh Ramon Sosa, nhưng nhiều lần bất thành bởi “đối tác” nhất mực níu kéo. Cách tốt nhất, trong suy nghĩ của Maria, để có thể thoát khỏi Ramon, là giết anh ta.

Qua môi giới, Maria đã tiếp cận với một người đàn ông trung niên, được cho là chuyên “giới thiệu” các sát thủ chuyên nghiệp. Đáng tiếc, “chuyên gia môi giới” này lại là bạn của chồng Maria, Ramon. Người này đã thông báo với Ramon về kế hoạch hắc ám của Maria. Ramon sau đó đã trình báo sự việc lên đồn cảnh sát quận Montgomery, Texas, các đại biểu.

Cảnh sát ngay lập tức lên một kế hoạch chi tiết để lột trần bộ mặt người vợ độc ác. Theo kế hoạch, bạn Ramon đã “dẫn mối” cho Maria gặp một “sát thủ” – thực ra là sĩ quan cảnh sát đóng giả. Trong cuộc gặp này, Maria hứa trả cho “sát thủ” 2.000 USD tiền mặt và thưởng thêm một xe bán tải đời mới (vốn thuộc sở hữu của chồng cô Ramon).

Chỉ hai ngày sau, “sát thủ” đã trưng ra, với Maria, những bức ảnh cho thấy Ramon đã bị bắn chết, với 1 phát súng vào đầu và thêm 1 phát súng nữa thẳng tim. Quá phấn khích, Maria thưởng thêm của “sát thủ” 1.000 USD.

Sau tất cả, không ai chết cả. Maria “được” ly hôn với chồng như mong đợi và nhận thêm “quà khuyến mãi” từ Tòa án là 20 năm tù giam.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: thuê người giết chồng , ám sát bất thành , bi hài chuyện ám sát