Những việc quan trọng mẹ bầu thường quên trong thai kỳ
Thứ năm, 19/01/2017 08:31

Kiểm tra răng miệng, hạn chế nằm ngửa, không tắm quá lâu... là những điều có thể mẹ bầu biết nhưng rất hay quên trong thai kỳ.

Quên kiểm tra, chăm sóc răng miệng

Khi mang thai sẽ có sự thay đổi về lượng hormon Estrogen và Progestorone dễ gây cho lợi sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn, là nguyên nhân làm cho răng dễ bị sâu. Bên cạnh đó, việc thai nhi lớn lên, dạ con sẽ phình ra tích trữ của dạ dày sẽ bị thu hẹp lại làm cho người mẹ chóng no và chóng đói, cũng là nguyên nhân để ngưòi mẹ ăn vặt các loại bánh ngọt. Đây là nguyên nhân gây sâu răng tăng lên.

'. Những việc quan trọng mẹ bầu thường quên trong thai kỳ .'

Những việc quan trọng mẹ bầu thường quên trong thai kỳ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những bà mẹ khi mang thai bị sâu răng thì sinh con ra sẽ có bộ máy tiêu hóa kém hiệu quả, hệ miễn dịch không tốt, ngoài ra còn bị ảnh hưởng bởi nhiều căn bệnh khác. Nếu trong thời gian mang thai không được khám chữa răng thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến em bé sau này bởi vì nếu viêm lợi quá nặng có thể dẫn tới sinh non. Việc mẹ bị sâu răng cũng sẽ khiến con bị sâu răng theo và viêm vòm họng.

Mẹ bầu hãy gặp các bác sỹ nha khoa để được phát hiện và điều trị sớm các bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, bệnh nha chu…

Hạn chế nằm ngửa khi ngủ

Khi mang thai, kích thước tử cung của phụ nữ tăng lên đáng kể nên nếu mẹ bầu nằm ngửa sẽ gây áp lực lên mạch máu của cột sống, dẫn đến giảm nguồn cung cấp máu đến não và thai nhi. Vì vậy, không chỉ mẹ bầu cảm thấy chóng mặt, tim đập thình thịch và có cảm giác khó chịu mà thai nhi cũng bị thiếu oxy dẫn đến thiếu máu cục bộ.

Ngoài ra, tư thế nằm ngửa còn có thể gây ảnh hưởng đến niệu quản, làm giảm lượng nước tiểu của mẹ bầu, lâu dần dễ sinh ra chứng phù chân tay. Các chuyên gia y tế khuyên mẹ bầu nên chọn tư thế nằm nghiêng (một số ý kiến cho rằng nằm nghiêng trái tốt hơn) trong khi ngủ để tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng.

Không tắm quá lâu

Mẹ bầu chỉ nên tắm trong khoảng 15 – 20 phút vì nếu thời gian tắm bị kéo quá dài sẽ khiến mẹ bầu dễ bị mệt mỏi, chóng mặt, cảm giác khó chịu. Nếu thời tiết lạnh, việc tắm quá lâu có thể làm mẹ bầu bị nhiễm lạnh, cảm hàn và làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non.

Không cúi gập người trong thời gian dài

Một số phụ nữ mang thai thường xuyên gập người, cong người trong khi làm việc nhà hoặc khi đi xe, lái xe và tin rằng điều đó không gây ảnh hưởng gì. Nhưng trên thực tế, tư thế gập bụng, cong người rất dễ gây kích ứng cho tử cung, khiến mẹ bầu tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Những việc quan trọng mẹ bầu thường quên trong thai kỳ , làm mẹ , những việc quan trọng