Những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu giày vàng châu Âu
Thứ tư, 14/03/2018 20:28

Cuộc đua trở thành chân sút số một châu Âu diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Lionel Messi chịu áp lực lớn trước sự cạnh tranh của Salah, Cavani, Harry Kane và Immobile.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 1

Lionel Messi (Barca, 24 bàn): Anh xứng đáng là chân sút huyền thoại của đội bóng xứ Catalan với 539 bàn thắng sau 624 trận. Ngôi sao người Argentina góp công lớn nhất giúp Barca chiếm lợi thế so với Atletico Madrid trong cuộc đua giành danh hiệu La Liga.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 2

Messi là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận lượt về giữa Barca và Atletico với cú sút phạt đẹp mắt. Anh ghi 24 bàn sau 27 trận ở giải quốc nội mùa này. Trong sự nghiệp, Leo đã sở hữu 5 danh hiệu giày vàng châu Âu, bằng với thành tích của Cristiano Ronaldo.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 3

Mohamed Salah (Liverpool, 24 bàn): Sau khi chuyển đến Liverpool từ AS Roma với giá chuyển nhượng 42 triệu euro vào năm 2017, anh có sự thăng tiến lớn trong sự nghiệp. Hiện Salah là ngôi sao tấn công số một của đội chủ sân Anfield.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 4

Tuyển thủ người Ai Cập ghi 32 bàn cho Liverpool ở mọi giải đấu. Trong đó, anh có 24 lần lập công sau 29 trận tại Premier League, qua đó cùng Harry Kane của Tottenham dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia Anh.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 5

Harry Kane (Tottenham, 24 bàn): Phong độ chói sáng của anh chưa đủ đưa Tottenham lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Premier League. Sau 30 vòng đấu, anh cùng đồng đội giúp Spurs đứng thứ ba, nhưng khả năng cạnh tranh chức vô địch gần như không còn khi kém đội đầu bảng Man City tới 20 điểm (61 so với 81), trong khi mùa giải còn 8 vòng đấu.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 6

Sau nhiều vòng dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League, Harry Kane đã để Salah của Liverpool bắt kịp khi cùng có 24 bàn. Khả năng anh bị bỏ lại khá cao do dính chấn thương ở trận đấu mới đây. Nếu không có Harry Kane, Tottenham chắc chắn chịu tổn thất lớn trên hàng công và sẽ rất vất vả trong đua top 3 ở Premier League.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 7

Ciro Immobile (Lazio, 24 bàn): Anh gây bất ngờ khi trở thành ứng viên cho cuộc đua giành danh hiệu giày vàng châu Âu mùa này. Immobile đang trải qua một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp. Sau khi chuyển đến Lazio từ Sevilla với giá 8,75 triệu euro vào năm 2016, anh ghi tổng cộng 60 bàn sau 77 trận.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 8

Mùa này, Immobile đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới ở Serie A với 24 bàn sau 25 trận, qua đó hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu giày vàng châu Âu với Messi của Barca (La Liga), Harry Kane của Tottenham (Premier League).

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 9

Edinson Cavani (PSG, 24 bàn): hiện là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Cavani đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG với 163 lần lập công.

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 10

Tại Ligue 1, anh có 24 bàn sau 25 trận và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải vô địch quốc gia Pháp. Sau khi PSG bị loại khỏi Champions League, Cavani và đồng đội sẽ dồn sức cho các trận ở Ligue 1. Đây là cơ hội cho tiền đạo người Uruguay nâng thành tích ghi bàn.

Chiếc giày vàng châu Âu là danh hiệu dành cho cầu thủ bóng đá ghi bàn thắng tốt nhất trong mùa bóng ở cấp độ câu lạc bộ tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Thành tích của cầu thủ không tính số bàn thắng ghi được trong các giải khác như cúp quốc gia, cúp liên đoàn và các cúp châu Âu, siêu cúp châu Âu, cúp vô địch thế giới các CLB, cũng như không tính các bàn thắng cầu thủ đó ghi cho đội tuyển quốc gia trong mùa bóng.

Hệ số tính điểm đối với từng giải vô địch quốc gia chênh nhau 0,5 điểm với mỗi bàn thắng. Mùa này, các giải vô địch quốc gia hàng đầu có hệ số 2 cho mỗi bàn thắng gồm Tây Ban Nha, Anh, Italy, Đức. Chiếc giày vàng châu Âu sẽ được trao cho cầu thủ có điểm số cao nhất (chưa chắc là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất).

Nhung ung vien hang dau cho danh hieu giay vang chau Au hinh anh 11

Những ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành danh hiệu giày vàng châu Âu mùa này.
Ảnh: BR.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Chiếc giày vàng châu Âu , Lionel Messi , Harry Kane , Salah