Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước
Chủ nhật, 21/04/2019 15:57

Những trường đại học hàng đầu châu Á này được đánh giá là nằm trong top những ngôi trường tốt nhất thế giới. Họ không chỉ xuất sắc trong giảng dạy và học tập mà còn được coi là những trường đại học đẹp nhất trên thế giới.

Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 1

Được thành lập vào năm 1898 với tư cách là Đại học Hoàng gia Bắc Kinh, ngôi trường này dù đã đổi tên nhưng vẫn giữ được vẻ hoành tráng, khiến nó trở thành một trong những ngôi trường đẹp nhất trên thế giới. Còn được gọi là Yan Garden, trường được mô tả như một Cung điện Mùa hè quy mô nhỏ, với diện tích Hồ Weiming, từng là một phần của khu vườn hoàng gia thời nhà Thanh. Tháp Boya, một ngôi chùa truyền thống của Trung Quốc ở phía nam của hồ, được thắp sáng vào ban đêm. Đại học Bắc Kinh đặc biệt lộng lẫy vào mùa thu, khi hồ Weiming phản chiếu kiến ​​trúc truyền thống và những chiếc lá đổi màu khiến toàn bộ khuôn viên trường trở thành một bức tranh hoàn hảo.

Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 2

Đại học Công nghệ Nanyang nổi tiếng là một trung tâm công nghệ tiên tiến, nghiên cứu và kỹ thuật được thể hiện trong kiến ​​trúc cực kỳ ấn tượng. Một thiên đường cho những người nghiện thiết kế hiện đại. Ngôi trường ​​đã giành được nhiều giải thưởng với hình ảnh thật ngoạn mục, giống như một tòa nhà dim sum với các giỏ hấp dim sum xếp chồng lên nhau.

Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 3

Được thành lập vào năm 1949 tại Seoul, Đại học Kyung Hee là sự pha trộn giữa kiến ​​trúc tân cổ điển lấy cảm hứng từ phương Tây và những ví dụ tuyệt đẹp về vẻ đẹp tự nhiên. Hội trường Hòa bình là một bản sao chính xác của Nhà thờ St Michael và St Gudula ở Brussels. Điểm thu hút thực sự của khuôn viên Kyung Hee là hàng ngàn cây hoa anh đào. Đến thăm trường vào cuối tháng 3 và giữa tháng 4 bạn sẽ cảm thấy nghẹt thở trước hình ảnh rực rỡ của hoa anh đào đang nở rộ.

Đại học Tokyo, Nhật Bản

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 4

Đại học Tokyo - một trong những trường đại học danh tiếng nhất Nhật Bản - được thành lập năm 1877 và có năm cơ sở tại Hongō, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano. Khuôn viên Hongō được biết đến với vẻ đẹp long lanh của cây gingko 120 năm tuổi (tỏa ánh vàng vào mùa thu), hồ Sanshiro đầy cá chép và Thính phòng Yasuda bằng gạch đỏ. Nó cũng nổi tiếng với Akamon (Cổng đỏ) ở phía trước trường đại học, được xây dựng vào thời Edo để các thống đốc quân sự chào đón các cô dâu của họ. Akamon là một biểu tượng của trường đại học và là báu vật quốc gia của Nhật Bản.

Đại học Ewha Womans, Hàn Quốc

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 5

Được thành lập vào năm 1886 bởi nhà truyền giáo người Mỹ Mary F. Scranton, Đại học Ewha Womans là học viện giáo dục đầu tiên của Hàn Quốc dành cho phụ nữ. Khu phức hợp Ewha vừa hoàn thành là khuôn viên ngầm lớn nhất Hàn Quốc và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Dominique Perrault, còn được gọi là Thung lũng ẩn giấu của Ewha.

Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 6

Đại học Thanh Hoa là một trong những trường đại học lớn nhất - và đẹp nhất Trung Quốc. Khuôn viên này nằm trên khu đất cũ của một khu vườn hoàng gia thời nhà Thanh ở phía tây bắc Bắc Kinh và có rất nhiều cây cối, ao sen và sự kết hợp của các tòa nhà truyền thống của Trung Quốc và phương Tây, phản ánh những ảnh hưởng của Mỹ trong quá khứ.

Đại học thành phố Hồng Kông, Hồng Kông

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 7

Nếu kiến ​​trúc đương đại là sở thích của bạn, Đại học Thành phố Hồng Kông đáng để ghé thăm. Khuôn viên chính có hơn 14 tòa nhà rất hiện đại. Trung tâm truyền thông sáng tạo Run Run Shaw là một điểm nổi bật - được xây dựng vào năm 2011, đây là tòa nhà 9 tầng thanh lịch uốn cong và cầu thang trung tâm ấn tượng như được bắn lên trên với những vòng xoắn bất thường.

Đại học Nghệ thuật Tama, Nhật Bản

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 8

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư sinh ra tại Seoul Toyo Ito, Thư viện Đại học Nghệ thuật Tama được tạo thành từ một loạt các vòm bê tông màu xám. Sắp xếp theo mô hình không đều, các vòm kết hợp với nhau tạo thành các cột hài hòa. Đây là loại thư viện mà sinh viên có thể vui vẻ dành cả ngày ở đây.

Đại học Hạ Môn, Trung Quốc

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 9

Được thành lập vào năm 1921 bởi doanh nhân và nhà từ thiện Tan Kah Kee, Đại học Hạ Môn tọa lạc tại một thành phố cùng tên, nơi được cựu tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon mệnh danh là Hawaii của Đông. Học sinh sẽ vui thích trong khuôn viên trường, nằm trên bờ biển, dưới chân những ngọn đồi xanh. Mỗi khuôn viên của Đại học Hạ Môn đều được thiết kế khác nhau, nhưng tất cả đều giống như một khu vườn được duy trì hoàn hảo, với những hồ nước thanh bình, những tán lá tươi tốt cùng các tòa nhà theo phong cách Tan Kah Kee độc ​​đáo.

Đại học Teknologi, Malaysia

Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á khiến sinh viên phải trầm trồ ao ước - 10

Lấy bối cảnh tại thị trấn mới Seri Iskandar ở Malaysia (cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 300km), Đại học Petronas thuộc sở hữu của Petronas, công ty dầu mỏ chính của đất nước. Trường được bao quanh bởi những ngọn đồi và rừng mưa nhiệt đới dày đặc, trong khi khuôn viên bao gồm các không gian mở trong khi các tòa nhà được sắp xếp theo hình ngôi sao khi nhìn từ trên cao.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Những trường đại học nổi tiếng nhất châu Á , những ngôi trường tốt nhất thế giới , Đại học Bắc Kinh