Những tòa nhà có kiến trúc độc đáo nhất thế giới
Thứ tư, 18/01/2017 15:46

Bộ sưu tập những tòa nhà có kiến trúc kỳ lạ nhất thế giới đem lại cho chúng ta cái nhìn vô cùng mới mẻ và ấn tượng.Nhà đá, Bồ Đào Nha

Nhà đá, Bồ Đào Nha

Ngôi nhà bằng đá ở Bồ Đào Nha có thiết kế giống ngôi nhà nổi tiếng Flintstones. Được xây dựng giữa hai tảng đá, kiến trúc của ngôi trở nên độc đáo vì ngôi nhà đã từng bị tấn công bởi những kẻ phá hoại nên được trang bị cửa sổ chống đạn và cánh cửa bằng thép. Nội thất nhà được trang bị lò sưởi và những đồ dùng cần thiết. Đây là một thiết kế tuyệt vời của kiến trúc hiện đại với phong cách từ thời Đồ Đá.

Ngôi nhà khiêu vũ, Cộng hòa Séc

Ngôi nhà khiêu vũ hay “Fred and Ginger” nằm ở Prague (Cộng hòa Séc). Đây là một kiệt tác kiến trúc đồng thời mang nét quyến rũ của riêng nó. Bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào từ hình dáng các tòa nhà như ôm lấy nhau trong một điệu nhảy. Ngôi nhà được thiết kế bởi Vlado Milunic và Frank Gehry, một biểu tượng của thành phố Prague.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Niteroi, Brazil

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Niteroi là công trình xây dựng quan trọng của thành phố, với vẻ ngoài như đến từ một không gian khác ngoài vũ trụ. Được xây dựng năm 1996 do Oscar Niemey thiết kế, tòa nhà có độ cao 16m và đường kính mái vòm là 50m.

La Pedrera, Tây Ban Nha

La Pedrera hay còn được gọi là Casa Mila ở Barcelona (Tây Ban Nha) được thiết kế bởi Antoni Gaudi dành cho một cặp vợ chồng. Một tòa nhà đặc biệt với phong cách độc đáo, du khách lên tầng cao nhất, tầng áp mái và mái nhà để có cái nhìn rõ ràng hơn về tòa nhà này.

Ngôi nhà cong, Ba Lan

Ngôi nhà cong ở Sopot (Ba Lan) có cấu trúc đặc biệt, được xây dựng vào năm 2003 dựa trên những hình ảnh của Jan Marcin Szancer và Per Dahlberg. Ngôi nhà cong như bước ra từ một bộ phim hoạt hình.

Habitat 67, Montreal, Canada

Habitat 67 là sự sắp xếp rất thú vị từ những khối nhà như những khối đồ chơi ghép hình của trẻ em.

Forest Spiral, Đức

Forest Spiral được hoàn thành năm 2000 là một thiết kế tuyệt vời với mái được phủ cây xanh. Thiết kế xoắn ốc như chuyển động rất phong cách và sinh động.

Nhà Cubic, Rotterdam, Hà Lan

Những ngôi nhà Cubic tại Rotterdam và Helmond (Hà Lan) được thiết kế bởi Piet Blom là những hình khối đặt ở các góc độ khác nhau.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia, Trung Quốc

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia được xây dựng từ năm 2001 và hoàn thành năm 2007 có hình dáng như một quả trứng khổng lồ, nằm giữa một hồ nước nhân tạo. Sử dụng vật liệu titan và kính để tạo nên vẻ ngoài tuyệt vời cho công trình.

baoxaydung.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: kiến trúc , tòa nhà có kiến trúc độc đáo