Những thực phẩm gây tiêu chảy cho mẹ bầu
Thứ năm, 19/01/2017 10:42

Những thực phẩm gây tiêu chảy cho mẹ bầu, cần hết sức chú ý để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ.

Thời gian mang thai, các mẹ bầu thường bị rối loạn tiêu hóa, trong đó đau bụng tiêu chảy là tình trạng thường gặp nhất ở bà bầu. Đau bụng tiêu chảy không chỉ gây khó chịu ở bà bầu mà còn có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

nhung-thuc-pham-gay-tieu-chay-cho-me-bau-giadinhvietnam.com 1

Việc ăn uống không đúng cách sẽ khiến mẹ bầu bị tiêu chảy.

Mẹ bầu ăn patê dễ bị tiêu chảy

Theo số liệu thống kê thì patê là món ăn có chứa rất nhiều khuẩn Listeria, gây các loại bệnh rối loạn tiêu hoá. Vì vậy mẹ bầu nên tránh món ăn này nếu không dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của cả mẹ và bé.

Món lẩu là thủ phạm gây tiêu chảy cho mẹ bầu

Các nghiên cứu y học chứng tỏ, ăn lẩu có nhiều cái hại, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Món lẩu nhúng chưa kỹ có thể dẫn đến các bệnh về ký sinh trùng như sán.

Việc ăn lẩu dễ làm tổn thương dạ dày, đường ruột và hệ tiêu hóa, gây nhiễm trùng ký sinh.

Các món gỏi, thịt sống

Bao gồm thịt, cá, tôm, cua các loại, kể cả nuôi trồng bằng kỹ thuật hữu cơ, cá nước ngọt, nước mặn, ví dụ như gỏi, tiết canh, nộm, sushi hay lẩu tái…

Gỏi là món ăn lạ miệng, khoái khẩu của nhiều người nhưng lại là những thực phẩm rất dễ gây bệnh. Những món gỏi, thịt sống có thể chứa nhiều loại khuẩn nguy hiểm, nhất là khuẩn Listeria, Ecoli – thủ phạm gây bệnh tiêu chảy mà lâu nay vẫn được dư luận nhắc đến. Vì vậy, mẹ bầu tuyệt đối nên tránh loại thực phẩm này.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thực phẩm gây tiêu chảy cho mẹ bầu , Sức khỏe thai nhi , Bà bầu