Những thứ gây nhiễm độc thai nghén cho bà bầu
Thứ năm, 19/01/2017 11:21

Những thứ gây nhiễm độc thai nghén cho bà bầu cần tránh. Bà bầu ăn quá nhiều những thực phẩm dưới đây có thể làm tăng nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

Đồ ăn mặn

Thay đổi hoóc-môn trong thời kỳ mang thai, tình trạng ốm nghén hay thiếu nước khiến bà bầu thấy nhạt miệng và thèm ăn mặn hơn.

Thói quen ăn mặn trong thai kỳ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé, thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm độc thai nghén. Một người phụ nữ bình thường tiêu thụ khoảng 1000-2000mg muối/ngày thì đến lúc mang thai, nhu cầu về muối có thể tăng lên 2000-4000mg/ngày.

'. Những thứ gây nhiễm độc thai nghén cho bà bầu .'

Những thứ gây nhiễm độc thai nghén cho bà bầu (Ảnh minh họa)

'Nói vậy, không có nghĩa là bạn cần thêm muối vào khẩu phần ăn. Bởi vì nhu cầu thực phẩm tăng cao khi mang thai sẽ kéo theo lượng muối (chứa trong những loại thực phẩm đó) cũng tăng lên' - Colin Maphill (chuyên gia dinh dưỡng) chia sẻ. Do vậy, nếu lượng muối ăn vào cơ thể quá nhiều có thể gây những biến chứng nguy hiểm.

Thực phẩm có tính axit

Quan niệm dân gian thường cho rằng những thực phẩm có tính axit (đồ chua) là rất tốt cho thai phụ ốm nghén để giảm cảm giác nhạt miệng, buồn nôn. Tuy nhiên, thực tế không phải ăn nhiều đồ chua là tốt cho thai kỳ. Nếu mẹ buồn nôn, cảm giác thèm ăn chua thì cũng nên ăn ở một mức độ vừa phải.

Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mang thai ăn quá nhiều thực phẩm có tính axit sẽ làm thay đổi dịch trong cơ thể tạo ra hiện tượng axit hóa, làm thúc đẩy mức độ catecholamine trong máu tăng lên. Hiện tượng này sẽ khiến mẹ cảm thấy khó chịu và tạo cảm giác tiêu cực trong thai kỳ. Chính cảm xúc tiêu cực này sẽ làm kích thích tố và các chất độc hại tiết ra nhiều hơn trong cơ thể mẹ. Đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng hở hàm ếch, hở môi và rất nhiều biến dạng khác ở thai nhi.

Thực phẩm có chứa toxoplasma

Nhiễm trùng Toxoplasma là bệnh nhiễm trùng cấp tính sớm trong thai kỳ có thể gây tràn dịch não, đầu nhỏ, vôi hóa não ở thai nhi. Căn bệnh này cùng có thể khiến mẹ bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu, trẻ sơ sinh bị co giật, liệt, rối loạn tâm thần và nguy cơ tử vong lên đến 72%.

Hầu như tất cả thịt các loại động vật có vú và các loại chim như lợn, cừu, bò, thỏ, gà, vịt, ngan, ngỗng… đều có thế nhiễm khuẩn Toxoplasma. Các nguồn thực phẩm chính nhiễm bệnh là thịt từ các loại động vật trên không được nấu chín, đồ tái, sống… Vì vậy, để đảm bảo không bị nhiễm khuẩn Toxoplasma, mẹ bầu cần đảm bảo nấu chín tất cả các món ăn trước khi “nạp” vào cơ thể.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Những thứ gây nhiễm độc thai nghén cho bà bầu , nhiễm độc , bà bầu