Những thảm họa kinh hoàng từng xảy ra vào thứ 6 ngày 13 khiến ai cũng rùng mình
Thứ sáu, 13/04/2018 15:30

Những sự trùng hợp đến mức khó tin từng xảy ra vào thứ 6 ngày 13 đã khiến nhiều người ghê sợ và ám ảnh vào ngày này.

Thứ 6 ngày 13 được coi là một ngày kém may mắn ở các nước phương Tây. Người ta cho rằng vào ngày này, dù làm bất cứ việc gì bạn cũng sẽ gặp xui xẻo. Chính vì thế, rất nhiều người trên thế giới rất sợ hãi thứ 6 ngày 13, thậm chí kiêng kỵ làm những việc lớn trong ngày này.

Trong khi đó, có rất nhiều sự kiện được cho là thảm họa đã diễn ra vào thứ 6 ngày 13, khiến nhiều người càng thêm lo sợ và ám ảnh.

Tai nạn máy bay

Thế giới đã từng ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay xảy ra vào thứ 6 ngày 13, trong đó phải kể đến vụ rơi máy bay kinh hoàng xảy ra vào thứ 6 ngày 13/10/1972. Đây là chiếc máy bay chở đội bóng bầu dục Montevideo Old Christians khởi hành từ Montevideo, Uruguay đến Santiago, Chile.

nhung tham hoa kinh hoang tung xay ra vao thu 6 ngay 13 khien ai cung rung minh - 1

Hai tháng sau vụ tai nạn, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể 31 người thiệt mạng và 16 người còn sống sót. Tuy nhiên, người ta còn kinh hoàng hơn khi nghe câu chuyện từ những người còn sống rằng, trong lúc chờ cứu hộ, họ thậm chí đã phải ăn thịt của những người đã chết để tồn tại.

Thảm họa lật tàu Costa Concordia​

Sự việc xảy ra vào thứ 6 ngày 13/1/2012, con tàu Costa Concordia bị mắc kẹt ngoài khơi bờ biển nước Ý sau khi đâm phải một tảng đá và lật ngay sau đó. Trên tàu có tới 4.000 người và cảnh tượng khi đó chẳng khác gì thảm họa Titanic thứ hai.

nhung tham hoa kinh hoang tung xay ra vao thu 6 ngay 13 khien ai cung rung minh - 2

Cảnh sát xác nhận 32 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng, còn thuyền trưởng của con tàu thì bị kết tội giết người và phải ngồi tù 16 năm trời.

Cung điện Buckingham bị đánh bom

Hồi tháng 9/1940, trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai, lực lượng Đức Quốc xã đã bắn phá London. Tới thứ sáu ngày 13/9, cung điện Buckingham đã bị bom phá hủy, gây ra thiệt hại nặng nề.

nhung tham hoa kinh hoang tung xay ra vao thu 6 ngay 13 khien ai cung rung minh - 3

Siêu bão Bhola giết chết nửa triệu người

Thứ sáu ngày 13/11/1970, cơn bão Bhola tràn qua miền đông Pakistan, nay là Bangladesh với sức mạnh kinh hoàng đã quét sạch cả thị trấn và làng mạc. Nửa triệu người đã thiệt mạng, trong đó đa phần là trẻ em bị lũ cuốn đi.

Đây được coi là một trong những thiên tai khủng khiếp nhất lịch sử thế giới.

Cháy lớn tại Úc khiến hơn 70 người chết

nhung tham hoa kinh hoang tung xay ra vao thu 6 ngay 13 khien ai cung rung minh - 4

Ngày 13/1/1939, trận cháy rừng diện rộng đã tàn phá khu vực tiểu bang Victoria, Úc và khiến cho 71 người thiệt mạng, 700 ngôi nhà đã biến thành tro bụi. Ngày đó đã được nước Úc gọi là "Ngày thứ Sáu đen tối" vì những mất mát mà đám cháy mang lại là quá lớn.

Thị trường chứng khoán sụp đổ

Cuộc khủng hoảng tiền tệ lớn thứ hai trong lịch sử thị trường chứng khoán thế giới xảy ra vào thứ sáu ngày 13/10/1989, khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 190,58 điểm. Rất nhiều công ty đã vỡ nợ, phá sản, thị trường thế giới rơi vào tình trạng ngưng trệ vì lỗ nhiều tỉ USD.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thứ 6 ngày 13 , thảm họa xảy ra ngày thứ 6 ngày 13