Những tật xấu của vợ khiến đàn ông “chán ngấy”
Thứ ba, 16/01/2018 16:43

Khi cảm thấy chồng không còn yêu thương mình, phụ nữ thường đau khổ, sầu não và nghĩ đến việc chồng đang… phải lòng một ai đó mà chán vợ.

Đôi khi, phụ nữ là “kẻ thù” của chính mình trong mối quan hệ vợ chồng. Những thói quen xấu, những tính cách sai lầm dễ khiến bạn làm mất đi tình cảm của chồng chứ không phải bởi một kẻ thứ ba nào khác.

Dưới đây là một số những điều bạn phải nhìn nhận lại bản thân để tránh rơi vào hoàn cảnh khiến chồng chán ngấy vợ.

Coi thường chồng

Mọi bà vợ đều luôn có một lí do để bao biện cho hành động của mình: Vì yêu thương chồng, vì nghĩ cho chồng nên mới làm như vậy. Nhưng liệu bạn có biết rằng, chỉ một cái bĩu môi, một tiếng thở dài ngao ngán khi anh ấy nói điều gì đó không đồng nhất quan điểm với bạn, cũng có thể trở thành thứ “giết chết” tình yêu với vợ.

nhung tat xau cua vo khien dan ong “chan ngay” - 1

Những thói quen xấu, những tính cách sai lầm dễ khiến bạn làm mất đi tình cảm
của chồng chứ không phải bởi một kẻ thứ ba nào khác. (Ảnh minh họa)

Đàn ông cần được tôn trọng dù anh ấy không phải là người quá tài giỏi, nhiều tiền hay điển trai. Sự tôn trọng đó càng trở nên có ý nghĩa gấp bội khi nó đến từ người vợ mà anh ấy yêu quý.

Nếu bạn coi thường chồng, kiểm soát và chê bai anh ấy bạn đang làm mất đi sự hấp dẫn của chính mình. Khi đó, chẳng cần tới một kẻ thứ ba nào chen ngang thì anh ấy cũng tự chán bạn rồi.

Giải pháp là gì?

Khuyến khích, động viên và tôn trọng chồng từ những sở thích, suy nghĩ, ước mơ ngay cả khi nó không giống như bạn. Khi bạn đề cao sự khác biệt ấy, chồng chắc chắn sẽ trân trọng bạn nhiều hơn.

Không dành thời gian cho chồng

Mặt trái của thời đại kinh tế là bạn bị chiếm đi quá nhiều thời gian cho gia đình, trong đó có chồng của bạn. Nếu bạn chỉ biết lao vào sự nghiệp, tối ngày bận bịu với con cái và các mối quan hệ khác mà không màng tới chồng nghĩa là bạn đang không làm tốt vai trò người vợ của mình.

Chồng không đòi hỏi bạn phải bỏ qua con cái, công việc nhưng anh ấy cũng rất mong được bạn quan tâm, dành thời gian cho anh ấy một chút.

nhung tat xau cua vo khien dan ong “chan ngay” - 2

Đàn ông cần được tôn trọng dù anh ấy không phải là người quá tài giỏi, nhiều tiền
hay điển trai. Sự tôn trọng đó càng trở nên có ý nghĩa gấp bội khi nó đến
từ người vợ mà anh ấy yêu quý. (Ảnh minh họa)

Giải pháp là bạn nên sắp xếp lại thời gian biểu của mình một cách khoa học để vẫn làm tốt các việc gia đình, xã hội mà vẫn có thời gian bên chồng.

Chỉ đơn giản là một đêm thứ 7 riêng tư, không ngủ chung cùng con cái, một buổi tối rủ nhau đi dạo quanh nhà… Tất cả những điều đó sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt chồng.

Ủng hộ các mục tiêu của chồng

Một trong những lý do lớn nhất khiến các cặp vợ chồng gặp rắc rối là khi một người cảm thấy rằng người bạn đời không ủng hộ họ. Sống bên nhau mà người kia không chung một mục đích và mục tiêu thì sẽ rất khó để bền chặt.

Tất nhiên, có những thời điểm bạn nên khuyên nhủ và đưa ra lời khuyên hợp lí nếu cảm thấy mục tiêu đó không khả thi. Về cơ bản, hai bạn phải đồng lòng, củng cố trên cơ sở yêu thương và trân trọng lẫn nhau.

nhung tat xau cua vo khien dan ong “chan ngay” - 3

Một trong những lý do lớn nhất khiến các cặp vợ chồng gặp rắc rối là khi một người
cảm thấy rằng người bạn đời không ủng hộ họ. (Ảnh minh họa)

Trốn tránh quan hệ tình dục

Khi một cặp vợ chồng có vấn đề trong phòng ngủ, nó thường dẫn đến những vấn đề trong mối quan hệ chung. Một phần là do phụ nữ có xu hướng nghĩ rằng đàn ông coi quan hệ tình dục chỉ là ham muốn thể xác mà không chịu hiểu rằng đàn ông cũng coi đó là cảm xúc giống như phụ nữ vậy.

Trên thực tế, khi bạn không kết nối thân thể với người bạn đời của mình, anh ta có thể coi đó là một sự từ chối liên tục và bắt đầu đặt câu hỏi về mọi khía cạnh của mối quan hệ.

Giải pháp ở đây là đơn giản và vui vẻ! Công việc của bạn là tìm thời gian để hai người cùng nhau ở một mình. Bạn có thể lên kế hoạch cho một ngày nghỉ cuối tuần hoặc thử đi ngủ sớm hơn một chút.

Quá khó tính, quan tâm tiểu tiết

Một số phụ nữ hay mắc sai lầm trong việc để ý và khó chịu với từng tí một, dù là những điều nhỏ nhất. Bạn càu nhàu, ca thán và phê bình chồng liên tục. Đàn ông vốn dĩ không để ý nhiều việc tới như vậy.

Tốt nhất bạn nên lựa một hôm nào đó góp ý với chồng về những điều còn chưa tốt ở anh ấy để nhìn nhận và rút kinh nghiệm. Đừng tối ngày, đi ra đi vào, làu bàu, khó chịu, cáu giận về từng thứ một trong nhà mà anh ấy chưa làm hài lòng bạn.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: tật xấu của vợ , những tật xấu của vợ đàn ông ghét , hạnh phúc gia đình