Những sự thật bất ngờ về gia tộc giàu có nhất hành tinh
Thứ bảy, 26/05/2018 22:34

Walton là gia tộc giàu có nhất thế giới với tổng tài sản 175 tỷ USD. Đằng sau sự giàu có đó có nhiều điều thú vị không phải ai cũng biết.

Tài sản của nhà Walton giàu hơn 40% người Mỹ cộng lại

Sam Walton mở cửa hàng đầu tiên của Walmart vào năm 1950. Đây là bước đánh dấu cho một đế chế bán lẻ lừng lẫy suốt nhiều năm sau đó. Hàng chục năm sau, các con cháu của ông đã được thừa kế khối tài sản kếch xù. Năm 2012, 6 người thừa kế trực tiếp nắm hơn 140 tỷ USD tài sản. Nếu tính cụ thể, số tài sản này giàu hơn 40% người Mỹ cộng lại.

Mở bảo tàng nghệ thuật đẳng cấp thế giới

Hồi những năm 2000, Alice Walton và các thành viên khác của gia đình Walton cho hay sẽ mở một bảo tàng nghệ thuật đẳng cấp thế giới ở Arkansas. Bảo tàng được mở cửa vào năm 2011, với tên gọi Crystal Bridges. Khu vực đặt bảo tàng là vùng nông thôn xa xôi. Mục tiêu bảo tàng là đưa các tác phẩm nghệ thuật đến nơi công chúng ít có cơ hội thưởng thức. Trị giá các tác phẩm nghệ thuật bên trong bảo tàng lên đến 500 triệu USD. Tuy nhiên, gia đình này đã vỡ mộng khi nhận thấy du khách không muốn ghé thăm nơi xa như vậy.

Những sự thật bất ngờ về gia tộc giàu có nhất hành tinh - 1

Sam Walton là người sáng lập Walmart và để lại cho gia đình khối tài sản lớn.

Nhiều "bóng hồng" nhà Walton thuộc top phụ nữ giàu nhất thế giới

Nhiều người có thể ghen tỵ với sự giàu có của gia đình Walton. Tuy nhiên, bạn không thể phủ nhận sự thật là các phụ nữ thừa kế tài sản của gia đình Walton nằm trong số những phụ nữ giàu nhất thế giới. Tính đến năm 2017, Alice Walton, con gái của Sam Walton có tài sản ròng 33,8 tỷ USD. Trong khi Christy Walton (vợ của John Walton – con trai người sáng lập Walmart), người em họ Anne Walter Kroenke và Nancy Walton (con gái người đồng sáng lập Walmart Bud Walton) sở hữu tổng tài sản hơn 49,5 tỷ USD.

Những sự thật bất ngờ về gia tộc giàu có nhất hành tinh - 2

Ảnh chụp gia đình Walton.

Alice Walton từng tông xe gây chết người

Vào năm 1983, Alice Walton là con gái của người sáng lập Walmart đã bị gãy chân sau vụ tai nạn xe hơi. Chân bị nhiễm trùng khiến bà đi khập khiễng như hiện tại. Năm 2011, Alice từng bị bắt vì say rượu khi đang đi trên đường về nhà. Năm 1989, Alice Walton lái xe và đâm vào một người đi đường khiến nạn nhân bị tử vong.

Con trai người sáng lập Walmart tử nạn khi lái máy bay

John Walton là con trai của người sáng lập Walmart Sam Walton. John từng là phi công. Tuy nhiên, năm 2005, ông tử vong sau khi điều khiển thử nghiệm chiếc máy bay tự lắp ráp bị rơi.

Những sự thật bất ngờ về gia tộc giàu có nhất hành tinh - 3

Các con của Sam Walton thừa hưởng tài sản "khủng".

Scandal liên quan đến cháu gái nhà Walton

Elizabeth Paige Laurie là con gái của Nancy Walton đã đối mặt với scandal khi bạn cùng phòng ký túc xá đại học đã tiết lộ cô này trả 20.000 USD để được cô bạn này làm bài tập suốt các năm học tại đại học Nam California. Năm 2014, Laurie khiến dư luận dậy sóng thêm lần nữa khi ly dị với chồng là Patrick Bode Dubbert. Anh ta cáo buộc cô lừa dối, còn Elizabeth cáo buộc chồng ăn cắp tiền của cô..

Những sự thật bất ngờ về gia tộc giàu có nhất hành tinh - 4

Elizabeth Paige Laurie ltừng dính phải bê bối nhờ bạn làm bài tập hộ.

Cổ phần ở các đội thể thao lớn

Ann Walton Kroenke là con gái của người đồng sáng lâp Walmart Bud Walton. Cô cũng được thừa kế một phần tài sản khi cha qua đời. Tuy nhiên, Ann không tham gia tích cực trong hoạt động của Walmart.

Chồng cô là Stan Kroenek cũng là tỷ phú. Hai vợ chồng có cổ phần trong đội bóng đá Rams Los Angeles, bóng rổ Denver Nuggets, đội khúc côn cầu Colorado Avalanche và cả câu lạc bộ Arsenal.

Cặp vợ chồng này bị kéo vào cuộc tranh cãi hồi năm 2016 khi họ đột nhiên chuyển trụ sở đội bóng NFL Rams từ St.Louis đến Losangeles. Thành phố St.Louis đã đệ đơn kiện vì thông báo quá gấp ảnh hưởng đến nguồn thu của thành phố.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: gia tộc giàu có nhất hành tinh , Walton , gia tộc Walton