Những phong tục kỳ lạ liên quan đến phái nữ
Thứ năm, 26/11/2015 15:00

Trên thế giới, có rất nhiều phong tục kỳ lạ mà chỉ dành riêng cho phụ nữ hoặc chỉ phái nữ mới được hưởng.

Nhật Bản: Bố và con gái tắm chung

Ở Nhật, “Ngày của Bố” rất được xem trọng, vào ngày này, những cô con gái dù có chồng hay chưa chồng đều viết và đọc cho bố nghe một bức thư bảy tỏ tình yêu thương, lời cảm ơn đến người bố đã vì con một đời vất vả và tắm chung với bố. Ngày nay, phần lớn các gia đình đã biến dịp “tắm chung” này thành buổi dã ngoại tại suối nước nóng, nhà tắm công cộng để cả gia đình có thể thư giãn bên nhau.

Mô tả ảnh.

Ở Nhật có phong tục tắm chung trong Ngày của Bố

Pakistan: Cô dâu không được cười

Vào ngày trọng đại nhất của đời mình, các cô dâu Pakistan phải giữ vẻ mặt u sầu, buồn bã. Nét mặt trông càng buồn khổ thì cô dâu càng được tôn trọng. Sở dĩ có phong tục đó vì người ta cho rằng cô dâu đi lấy chồng xa sẽ vất vả, nhớ nhà, nhớ cha mẹ.

Mô tả ảnh.

Cô dâu Pakistan thường có vẻ mặt ủ dột trong ngày cưới của mình

Ấn Độ: Phụ nữ không đeo trang sức trên mũi không lấy được chồng

Ở Ấn Độ, người phụ nữ ra khỏi nhà mà không đeo vàng, trang sức lên mũi thì bị chê là không lịch sự và sẽ không lấy được chồng. Thậm chí cả những người ăn xin, quần áo tuy bẩn thỉu, rách nát nhưng cũng phải có một chút trang sức trên mũi.

Mô tả ảnh.

Phụ nữ Ấn Độ với chiếc khuyên mũi quyến rũ

Iran: Mặc quần dài khi đi tắm biển

Tại quốc gia Hồi giáo này, thân thể người phụ nữ ngoài chồng ra không được cho bất kỳ ai nhìn thấy. Vì thế, ngay cả khi đi tắm biển hoặc đến bể bơi, phụ nữ Iran vẫn phải ăn mặc kín mít từ trên xuống dưới.

Mô tả ảnh.

Hai người phụ nữ Iran trên bãi biển

Bhutan: Phụ nữ làm chủ gia đình

Ở Bhutan, những người phụ nữ thích mặc áo nhiều túi, đựng được nhiều thứ để chứng tỏ vai trò “tay hòm chìa khóa” của mình, còn các anh đàn ông thì trang phục lại chả có cái túi nào.

Mô tả ảnh.

Phụ nữ Bhutan là người làm chủ gia đình và có toàn quyền quyết định mọi việc trong nhà

Myanmar: Cổ càng dài càng đẹp

Con gái lên 5 tuổi ở Myanmar bắt đầu được đeo một chiếc vòng đồng lên cổ. Đến năm 10 tuổi, mỗi năm các em sẽ đeo thêm một chiếc vòng, cứ vậy cho đến năm 25 tuổi.

Mô tả ảnh.

Những cô gái Myanmar có chiếc cổ dài tới... kỳ lạ

Morocco: Phiên chợ cô dâu

Ở Morocco, cứ đến tháng 9 hàng năm lại tổ chức Phiên chợ cô dâu. Tại đây, các cô gái trang điểm xinh đẹp, còn các chàng trai thì háo hức chọn vợ. Ưng chàng trai nào thì các cô sẽ cho phép người đó cầm tay mình. Sau đó, hai người nhanh chóng làm đơn đăng ký kết hôn tại chỗ của người phụ trách phiên chợ.

Mô tả ảnh.

Quang cảnh một đêm diễn ra phiên chợ cô dâu tại Morocco

Ả Rập: Đêm sơn móng tay

Mô tả ảnh.

Những cô gái Ả Rập rất coi trọng bộ móng tay của mình vì nó tượng trưng cho hạnh phúc

Con gái Ả Rập cưng chiều bộ móng tay đến mức một đêm trước khi về nhà chồng, các cô dành cả đêm ấy cho việc sơn móng tay. Thuốc sơn được lấy từ một loại thực vật vùng Địa Trung Hải. Người ta cho rằng móng tay người phụ nữ đẹp sẽ đại diện cho con cái đề huề, hạnh phúc tới đầu bạc răng long.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Phong tục kỳ lạ , phong tục liên quan đến phái nữ , phong tục kỳ lạ liên quan đến phái nữ