Những nguyên tắc 'vàng' khi sử dụng thiết bị điện để chúng lâu hỏng và tiết kiệm điện năng
Thứ sáu, 13/04/2018 18:24

"Của bền là do người dùng" vì vậy, nếu bạn muốn những thiết bị điện trong gia đình bạn lâu hỏng thì hãy đọc ngay bài dưới đây.

Việc lựa chọn một thiết bị điện tốt có chất lượng sẽ quyết định tính lâu bền và tính năng sử dụng tốt hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ và việc tiêu tốn ít năng lượng của các thiết bị điện còn phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của bạn. Dưới đây là những nguyên tắc bạn cần biết khi sử dụng đồ điện

Chú ý bảo vệ an toàn cho phần linh kiện điện tử bêntrong nồi cơm điện

Phần quan trọng nhất của nồi cơm điện là phần linh kiện điện tử ở sau lớp vỏ ngoài. Bạn cần đặt nồi ở nơi bằng phẳng và tránh không bị va đập, rơi vỡ khiến vỏ máy và tấm tăng nhiệt độ ở đáy nồi bị biến dạng. 

Không vệ sinh nồi cơm điện bằng cách đem nồi đi rửa trực tiếp dưới nước. Nước ngấm vào bên trong vỏ nồi sẽ gây hiện tượng chập điện, cháy nổ. Vì thế, bạn chỉ nên làm sạch bằng cách dùng khăn ẩm lau vỏ ngoài của nồi. 

Không giặt vật cứng và sử dụng bột giặt chuyên dụng để bảo vệ máy giặt

Không được đặt các vật nặng hay ngồi lên trên máy giặt khi nó đang hoạt động.Khi cho áo quần vào máy giặt cần kiểm tra kỹ các túi xem còn sót lại vật gì hay không.

Đảm bảo rằng phải dùng đúng loại bột giặt và nước xả vải chuyên dùng cho loại máy giặt mình đang sử dụng. Các loại bột giặt tay sẽ tạo ra quá nhiều bọt từ đó giảm tuổi thọ của máy giặt.

Luôn vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh cả trong lẫn ngoài

Tủ lạnh không những cần phải được làm sạch phía bên trong mà còn ở cuộn dây tụ đặt phía sau tủ (6 tháng/lần). Nếu không làm sạch cuộn dây, bụi bẩn sẽ bám vào đó và làm yếu khả năng giữ lạnh của tủ, khiến tủ phải chạy với công suất lớn hơn, máy nóng hơn và tốn điện nhiều hơn. 

Cần phải thường xuyên vệ sinh miếng đệm cao su giữa cửa tủ lạnh để cửa luôn được đóng khít, ngăn không cho hơi lạnh thoát ra ngoài hay không khí bên ngoài lọt vào bên trong. 

Nên để thực phẩm có trọng lượng vừa phải trong lò vi sóng

Khi nấu những món đồ có trọng lượng quá nhẹ trong lò vi sóng, tốt nhất nên để thêm một ly nước vào quay cùng. Ly nước sẽ hấp thụ bớt sóng viba thừa và giúp món ăn của chúng ta đạt kết quả ưng ý.

Không bật lò vi sóng mà không có cái gì bên trong. Việc này sẽ gây hư hại cho bộ phận phát sóng viba. Đồng thời cũng không được để quá nhiều thực phẩm vào bên trong lò vi sóng để nấu cùng lúc.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: kinh nghiệm hay , kinh nghiệm sử dụng đồ điện , đồ điện