Những người có bản lĩnh đều dùng bí quyết giao tiếp này để lung lạc lòng người
Thứ tư, 12/06/2019 12:09

Bạn có biết kĩ năng giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của mỗi người?

Khổng Tử nói: "Hữu bằng tự viễn phương lai, bất diệc thuyết hô!" (có nghĩa là có bạn từ xa đến chơi, chẳng phải là một chuyện rất đáng để vui mừng ư!). Những người bạn thực sự là những người luôn thành thật với nhau.

Trong cuốn "Kinh dịch" cũng nói: "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương trợ. Thủy lưu thấp, hỏa tự can, vân tòng long, phong tòng hổ". Câu này có nghĩa là gì? Có nghĩa là mọi người khi giao tiếp, qua lại với nhau, chỉ khi lợi ích và nhu cầu là như nhau thì họ mới có được sự đồng cảm với nhau.

Con người ai cũng muốn ở bên những người có cùng sở thích với mình. Đó là tâm lý chung của tất cả mọi người. Dù là lý do gì khiến bạn làm quen, thân thiết với nhau nhưng đến cuối cùng, ai cũng đấu tranh để hướng tới 1 mục tiêu.

professional-networking-15602382704621931743190-crop-1560238289470931141940

Vì vậy, muốn chiếm được tình cảm của người khác bạn cần đem đến cho họ điều mà họ mong muốn, những lợi ích thực tế trước khi mưu cầu hạnh phúc của bản thân.

Và đây chính là 1 số bí quyết để những người thành công lung lạc được lòng người:

1, Họ tỏa sáng với một tinh thần và thái độ sống tích cực. Quan trọng hơn, thái độ sống tích cực đó cần được mọi người nhìn thấy và truyền cảm hứng cho những người đối diện.

2, Họ luôn nói chuyện một cách cẩn trọng với một tông giọng thân thiện. Người giao tiếp giỏi nhất là người nói chuyện một cách tự tin và khoan thai, thong thả. Cách nói chuyện này khiến họ trở thành người rất dễ chịu.

3, Họ rất chú ý đến người đối diện khi đang giao tiếp

Họ sử dụng cuộc nói chuyện như một cơ hội để học hỏi người khác chứ không phải là cơ hội để nâng cao bản thân. "Nên nhớ rằng việc đề cao bản thân có thể làm thỏa mãn cái tôi của bạn nhưng không phải là cách bạn hấp dẫn mọi người hay để kết bạn" - Hill nói

4, Họ giữ vững sự điềm tĩnh của mình trong mọi tình huống

photo-4-1506411968337

Một phản ứng mạnh mẽ với bất cứ điều gì, dù tiêu cực hay tích cực đều để lại một ấn tượng không tốt với mọi người. "Hãy nhớ sự im lặng có thể được nhiều hơn là lời nói giận dữ của bạn".

5, Họ rất kiên nhẫn

Hãy nhớ rằng: thời gian, lời nói, hành vi được tôi luyện trong sự "Nhẫn" sẽ đem lại cho bạn những cơ hội lớn hơn những người thiếu kiên nhẫn.

6, Họ rất cởi mở

Những người chỉ thích "đóng cửa" với những ý tưởng cố định và chỉ thích kết nối với những người giống mình, thì họ không chỉ đang bỏ lỡ cơ hội phát triển cá nhân mà còn là cơ hội thúc đẩy nghề nghiệp.

7, Họ cười khi nói chuyện với người khác

Tài sản lớn nhất của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt's là "nụ cười triệu đô" của ông. Mỗi cuộc nói chuyện của ông với mọi người trở nên dễ chịu và ấn tượng hơn nhờ nụ cười thân thiện này.

8. Chia sẻ với người khác bí mật của chính bạn

Chia sẻ những “bí mật” nho nhỏ được coi là một trong những kỹ thuật kết bạn đỉnh cao và bạn có thể áp dụng mẹo này khi muốn tìm hiểu sâu hơn về ai đó.

Ví dụ như, bạn có thể hỏi những câu đơn giản như bạn thích xem kiểu phim như thế nào?, bạn thường làm gì vào thời gian rảnh… để hiểu hơn về người mình đang đối thoại. Sau đó bạn có thể chia sẻ những thông tin “thật” và đơn giản về chính con người mình, điều này sẽ khiến mọi người gần gũi bạn hơn và có xu hướng tin tưởng bạn trong tương lai.

9. Để họ tự nói về chính mình

Các nhà tâm lý học từ đại học Havard cho biết một hành động đơn giản như được thổ lộ chính bản thân mình cũng có thể mang lại những cảm xúc rất tích cực như được thưởng thức một món ăn ngon, được thưởng tiền...

Nói một cách khác, bạn nên lắng nghe và tạo cơ hội để người khác có thể chia sẻ câu chuyện về cuộc đời họ bởi làm vậy sẽ khiến họ tin tưởng và muốn chia sẻ với bạn nhiều hơn.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Người có bản lĩnh , bài học thành công , bài học cuộc sống