Những ngọn núi đẹp nhất hành tinh
Chủ nhật, 10/12/2017 11:51

Dãy Alps chạy qua 8 nước châu Âu, Three Sisters gắn với chuyện tình buồn của 3 cô gái hay ngọn núi cầu vồng đầy màu sắc của Peru là những kỳ quan tuyệt đẹp của tự nhiên.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 1

Vinicunca, Vùng Cusco, Peru: Trong tiếng địa phương vùng Cusco của Peru, Vinicunca có nghĩa là "ngọn núi bảy màu". Chính vì vậy, nơi đây còn được gọi là vùng đất cầu vồng. Màu sắc của núi được hình thành từ các mỏ khoáng sản, tuy nhiên, không phải lúc nào du khách cũng có thể dễ dàng nhìn thấy màu sắc rõ ràng của núi. Trong nhiều năm, Vinicunca đã bị lớp băng dày bao phủ. Ảnh: Emperorcosar/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 2

Mù Cang Chải, Việt Nam: Vùng đồi núi Mù Cang Chải được ví như một viên đá quý của vùng núi phía bắc Việt Nam. Nơi đây nổi bật với những thửa ruộng bậc thang độc đáo, khiến du khách cảm thấy như đang bước vào một bức tranh. Màu sắc của phong cảnh của Mù Cang Chải thay đổi theo mùa từ màu xanh đến màu vàng hay nâu nhạt theo thời gian trồng và thu hoạch lúa của người dân nơi đây. Ảnh: NanoStockk/iStock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 3

Kirkjufell, Grundarfjörður, Iceland: Được biết đến là ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất ở Iceland, Kirkjufell có vị trí đặc biệt trên bán đảo Snæfellsnes. Ngọn núi có đỉnh trông giống như nổi lên từ đại dương, kết hợp cùng những thác nước xung quanh khiến cảnh quan nơi đây thêm phần hùng vĩ. Ngoài ra, Kirkjufell còn được sử dụng làm địa điểm quay phim cho các mùa 6 và 7 trong chương trình truyền hình nổi tiếng "Game of Thrones". Ảnh: Standret/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 4

Three Sisters, Blue Mountains, New South Wales, Australia:Three Sisters là hệ thống 3 núi đá ở dãy núi Blue Mountains hấp dẫn du khách với rừng bạch đàn, những vách đá dốc và thác nước. Tên gọi của nơi đây gắn với câu chuyện tình yêu của 3 chị em gái thuộc bộ lạc Katoomba yêu 3 anh em của bộ lạc Nepean. Theo luật bộ tộc, họ không được kết hôn, vì vậy 3 chàng trai của bộ lạc Nepean đã đưa 3 cô gái đi và dẫn đến một trận chiến giữa 2 bộ lạc. Để bảo vệ 3 cô gái, một phù thủy của bộ lạc Katoomba đã thực hiện một phép thuật biến họ thành đá và sẽ hóa giải phép thuật sau khi trận chiến kết thúc. Tuy nhiên phù thủy đã bị giết và những cô gái của bộ lạc Katoomba hóa đá mãi mãi. Ảnh: Ảnh: CO Leong/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 5

Dolomites, Italy: Dolomites bao gồm 18 đỉnh núi thuộc vùng núi phía bắc Italy, trong đó có những ngọn núi cao khoảng 3.000 m. Bên cạnh đó, nơi đây còn được biết đến vì có những bức tường đá vôi cao nhất trên thế giới. Ngoài ra, trong khu vực còn có hồ Braies hay còn gọi là hồ Prags được ví như “ngọc trai giữa Dolomite” và là một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới. Ảnh: R1ck Sanchez/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 6

Dãy Andes, Bolivian Altiplano: Với chiều dài hơn 7.200 km và đi qua 7 nước, Andes là dãy núi dài nhất trên thế giới. Khu vực dãy núi Andes có một hồ nước độc đáo là Laguna Colorado, nằm trên cao nguyên Altiplano và thường được gọi là đầm màu đỏ. Màu sắc đặc biệt của hồ được hình thành do các trầm tích màu đỏ và tảo trong nước. Bên cạnh đó, vùng nước cạn của hồ còn là địa điểm thu hút chim hồng hạc Andean, một trong những loài chim quý hiếm nhất thế giới. Ảnh: Saiko3p/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 7

Núi Rainier, Washington, Mỹ: Rainier không chỉ là một ngọn núi lửa đang hoạt động, nơi đây còn là điểm xuất phát của 6 con sông lớn. Nơi đây có hệ sinh thái phong phú với nhiều loài động vật cùng đồng cỏ hoang dã dưới chân núi và rừng cây bao quanh sườn núi. Bên cạnh đó,vào tháng 7, du khách vẫn có thể thấy tuyết ở độ cao từ 1.500 m đến 2.500 m. Ảnh: Roman Khomlyak/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 8

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Cam Túc, Trung Quốc: Đan Hà là một loại cảnh quan đặc biệt được tìm thấy ở Tây Nam Trung Quốc. Những dãy núi đầy màu sắc được tạo thành từ các lớp khoáng chất và đá sa thạch đỏ, dưới tác động của nội lực và ngoại lực. Năm 2010, Đan Hà được Unesco công nhận là di sản thế giới và trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc. Ảnh: Alexandre Seixas/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 9

Núi Fitz Roy, Patagonia: Fitz Roy ban đầu có tên là Chaltén, có nghĩa là "núi hút thuốc", trong tiếng Tây Ban Nha gọi là Tehuelche Tribe. Cái tên Fitz Roy được đặt theo tên thuyền trưởng Sir Robert FitzRoy, người đã giúp Charles Darwin đến Nam Mỹ. Nằm trên biên giới của Argentina và Chile, phía nam của Patagonian Ice Field, ngọn núi là nguồn cảm hứng cho logo của công ty quần áo Patagonia sau khi người sáng lập của Patagonia, Yvon Chouinard, đã leo núi Fitz Roy vào năm 1968. Ảnh: Dsprin/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 10

Matterhorn, Zermatt, Thụy Sĩ: Ở độ cao hơn 4.500 m trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy, Matterhorn là một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất dãy Alps, và có thể là một trong những nơi nguy hiểm nhất. Khoảng 500 người đã chết trong khi cố gắng leo lên núi, trong đó có 4 trong số 7 người đàn ông là những người đầu tiên leo lên đỉnh núi vào năm 1865. Matterhorn cũng là địa điểm của tuyến đường sắt răng cưa ngoài trời đầu tiên trên thế giới, Gornergrat Bahn, nối giữa thị trấn Zermatt và Gornergrat. Ảnh: Olimpiu Pop/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 11

Denali, Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali, Alaska: Denali đã từng được biết đến với cái tên Mount McKinley, được đặt theo tên vị tổng thống thứ 25 của Mỹ, cho đến khi nó được cựu tổng thống Barack Obama đổi vào năm 2015. Denali có nghĩa là "một điều tuyệt vời" trong ngôn ngữ của người Koyukon Athabascan địa phương. Với độ cao hơn 6.000 m, Denali là ngọn núi cao nhất ở Bắc Mỹ và là một phần của dãy núi Alaskan, nằm trong Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali có diện tích gần 2,5 triệu ha. Ảnh: Lijuan Guo/Shutterstock.

Nhung ngon nui dep nhat hanh tinh hinh anh 12

Dãy Alps, Châu Âu: Alps có tổng chiều dài gần 1.200 km và là hệ thống núi lớn nhất ở châu Âu. Dãy núi chạy qua 8 nước châu Âu là Thụy Sĩ, Áo, Italy, Đức, Pháp, Slovenia, Liechtenstein và Hungary. Alps là nơi sinh sống của con người từ nhiều thế kỷ. Ötzi, Iceman, xác ướp tự nhiên cổ nhất của người châu Âu đã được tìm thấy trên sông băng ở dãy Alps vào năm 1991. Các nhà khoa học nói rằng, xác ướp có niên đại khoảng 5.300 năm và được bảo quản hoàn toàn bằng băng. Ảnh: Bluejayphoto/iStock.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: ngọn núi đẹp nhất hành tinh , Dãy Alps , Three Sisters , núi cầu vồng