Những ngôi trường là lựa chọn hàng đầu cho tầng lớp hoàng gia, quý tộc
Thứ sáu, 18/01/2019 14:22

Các trường đại học như Yale nổi tiếng về việc đào tạo ra các nhà ngoại giao thế giới, nhưng một số sinh viên đã ở trên đỉnh cao của sự nghiệp trước khi học.

Đại học Chulalongkorn - Bangkok, Thái Lan

Công chúa Maha Chakri Sirindhorn - con gái thứ hai của Quốc vương Thái Lan tốt nghiệp bằng danh dự hạng nhất và huy chương vàng trong lịch sử năm 1976. Bà cũng đã có bằng thạc sĩ tiếng Phạn và Pali từ trường đại học này.

Đại học Paris-Sorbonne - Paris, Pháp

Đây là trường đại học rất được ưa thích của nhiều hoàng gia trên thế giới. Công chúa Charlotte Casiraghi, Công chúa Caroline của con gái duy nhất của Monaco lấy bằng cử nhân Triết học tại Đại học Paris-Sorbonne năm 2007.

Đại học Georgetown - Washington D.C, Hoa Kỳ

Georgetown nổi tiếng thế giới với khoa Dịch vụ Đối ngoại Edmund A. Walsh, nơi thu hút các nhà ngoại giao và hoàng gia từ khắp nơi trên thế giới như Hoàng tử Pavlos, Thái tử Hy Lạp và sau đó lên ngôi. Hoàng tử Pavlos ghi danh tại Georgetown năm 1991 và tốt nghiệp thạc sĩ ngành Luật và Tổ chức Quan hệ Quốc tế năm 1995. Sinh viên hoàng gia gần đây nhất của Georgetown là Hussein, Thái tử Jordan, tốt nghiệp ngành Lịch sử quốc tế năm 2016.

Đại học Stockholm - Stockholm, Thụy Điển

Trường đại học của Thụy Điển nổi tiếng quốc tế về danh tiếng học thuật, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Đại học Stockholm vinh dự được Carl XVI Gustaf, vị vua Thụy Điển góp mặt trong số cựu sinh viên của trường. Carl XVI học Kinh tế tại đại học Stockholm sau khi hoàn thành khóa học một năm tại Đại học Uppsala năm 1968.

Đại học Newcastle - Newcastle, Anh

Trong khi Công chúa Beatrice học tại London, chị gái của cô là Công chúa Eugenie đã đến Newcastle, nơi cô theo học môn Văn học Anh và Lịch sử Nghệ thuật năm 2009.

Đại học Uppsala - Uppsala, Thụy Điển

Uppsala cũng là một yêu thích của hoàng gia Thụy Điển, nơi Carl XVI cũng nghiên cứu trước khi trở thành nguyên thủ quốc gia. Con gái của ông, Công nương, Victoria cũng học Khoa học Chính trị và Hòa bình và Nghiên cứu Xung đột tại Uppsala.

Đại học Brown - Đảo Rhode, Hoa Kỳ

Năm 2004, Lady Gabriella Windsor - con gái duy nhất của Hoàng tử Michael xứ Kent - tốt nghiệp Đại học Brown, với bằng Cử nhân Văn học.

Đại học California - Los Angeles, Hoa Kỳ

Ubolratana Rajakanya - con gái lớn của cố Quốc vương Thái Lan và cựu Công nương Hoàng gia - đã nhận bằng thạc sĩ về sức khỏe cộng đồng từ UCLA, sau khi tốt nghiệp MIT năm 1973.

Hoàng tử Hussain Aga Khan - con trai thứ hai của nhà lãnh đạo đức tin Hồi giáo Shia - đã gặp người vợ tương lai của mình, Công chúa Khaliya, vào năm 2004 khi cả hai đều là sinh viên tốt nghiệp tại Columbia. Hoàng tử Hussain tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quốc tế.

Đại học Yale - Connecticut, Hoa Kỳ

Yale có những cựu sinh viên nắm quyền lãnh đạo các cường quốc thế giới như George W. Bush và Bill Clinton. Nhưng trường đại học này cũng là nhà của hoàng gia châu Âu. Victoria, Công nương Thụy Điển và là người thừa kế ngai vàng của Thụy Điển, đã học một chương trình bán thời gian tại Yale vào cuối những năm 1990.

Đại học Princeton - New Jersey, Hoa Kỳ

Hoàng tử Saud Al-Faisal quá cố - một thành viên của hoàng gia Ả Rập - đã có bằng cử nhân kinh tế tại Princeton năm 1964.

Đại học Oxford - Oxford, Anh

Năm 1960, Harald V, Quốc vương Na Uy đăng ký khóa học kinh tế học đại học tại Balliol College, Oxford. Oxford cũng nổi tiếng với nhiều cựu sinh viên từ hoàng gia Anh, vì cả Edward VII và Edward VIII đều học ở đó vào năm 1859 và 1912.

Đại học Cambridge - Cambridge, Anh

Cambridge - trường đại học tốt nhất của Vương quốc Anh - đã được các hoàng gia Anh yêu thích qua nhiều thế hệ, với các cựu sinh viên bao gồm Vua Edward VII, George VI, Hoàng tử Charles và Hoàng tử Edward. Gần đây nhất, Hoàng tử William - Công tước xứ Cambridge - đã đăng ký khóa học quản lý nông nghiệp tại Cambridge vào năm 2014 để chuẩn bị tiếp quản công tước Cornwall Estate do cha anh điều hành.

Đại học Harvard - Connecticut, Hoa Kỳ

Harvard hiện là trường đại học tốt thứ ba trên thế giới theo bảng xếp hạng QS mới nhất. Thái tử Masako của Nhật Bản có bằng cử nhân kinh tế trước khi kết hôn với Thái tử Naruhito vào năm 1993.

Viện Công nghệ Massachusetts - Massachusetts, Hoa Kỳ

Hoàng gia cố gắng để có được sự giáo dục tốt nhất cho con cái của họ, vì vậy không có gì lạ khi Công chúa Ubolratana Rajakanya của Thái Lan lấy bằng Cử nhân Khoa học Toán học tại đây vào năm 1973 trước khi hoàn thành việc học tại UCLA.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: trường học cho các tầng lớp quý tộc , trường học tốt trên thế giới , trường học lựa chọn hàng đầu trên thế giới