Những ngôi làng đẹp ngỡ như trong truyện cổ tích
Thứ ba, 17/04/2018 15:59

Những ngôi làng có vẻ đẹp thanh bình như thể trong truyện cổ tích cách đây nhiều hàng thế kỷ.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 1

Gásadalur, quần đảo Faroe: Ngôi làng Gásadalur chỉ có 18 cư dân vào năm 1012. Để tiếp cận ngôi làng, du khách phải vượt quá lối đi độc đạo ngược lên vách núi cao 400m.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 2

Cemoro Lawang, Indonesia: Ngôi làng nằm trên đỉnh núi Bromo, với phong cảnh tuyệt đẹp khiến du khách mê mẩn. Các hoạt động du lịch phổ biến ở đây là đi bộ khám phá, ngắm cảnh và trải nghiệm văn hóa của người dân địa phương.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 3

Bonifacio, Pháp: Ngôi làng Bonifacio xinh đẹp nằm ở phía nam đảo Corsica. Các ngôi nhà nằm ngay sát các mép đá vôi dựng đứng, khiến du khách vô cùng ấn tượng.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 4

Coober Pedy, Australia: Đây là thị trấn dưới lòng đất duy nhất trên thế giới với hơn 4.000 người sinh sống. Nhiệt độ ngoài trời tại đây luôn ở mức cao khiến người dân phải xây nhà dưới lòng đất để tránh nóng.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 5

Pitigliano, Italia: Ngôi làng bao gồm những ngôi nhà từ thời Trung cổ được xây trên rìa đỉnh núi đá vôi. Cạnh ngôi làng là các ngôi mộ trong hang của người Etrusca.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 6

Huacachina, Peru: Ngôi làng Huacachina được xây dựng xung quanh một hồ nước tự nhiên nhỏ trong sa mạc Peruvian. Nó còn được gọi với tên khác là "ốc đảo của châu Mỹ"

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 7

Aogashima, Nhật Bản: Hòn đảo là nơi sinh sống của khoảng 200 cư dân và họ canh tác ngay trên miệng núi lửa vì đất đai màu mỡ. Nơi gây ấn tượng với phong cảnh đẹp, nhưng có lẽ chỉ dành cho du khách gan dạ vì núi lửa ở đây có thể hoạt động trở lại bất kỳ lúc nào.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 8

Matera, Italia: Cách đây 50 năm, Matera là một trong những thị trấn nghèo nhất ở Tây Âu, với khoảng 20.000 người sống trong hang động. Khu vực này bị giải tỏa vào những năm 1960 và hiện khoảng 2.000 cư dân đã trở lại và xây dựng quán cà phê, nhà hàng, khách sạn để phục vụ nhu cầu của khách tham quan.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 9

Kandovan, Iran: Người dân tại ngôi làng Kandovan sống trong các hang động. Cửa hàng, nhà kho và khách sạn ở đây cũng được vào trong vách đá với niên đại cách đây khoảng 700 năm.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 10

Castelluccio, Italia: Nằm trên ngọn núi cao ở vùng Umbria của Italia, Castelluccio là ngôi làng cao nhất trên dãy núi Appennini. Vào mùa hè hằng năm, thung lũng ở đây chuyển thành một thảm hoa rực rỡ nhiều màu sắc.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 11

Al Ain, Oman: Nằm trên cao nguyên hẻo lánh Sayq, ngôi làng nhỏ Al Ain nổi tiếng với nghề trồng hoa hồng phục vụ ngành công nghiệp chế biến tinh dầu và nước hoa.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 12

Monemvasia, Hi Lạp: Ngôi làng nằm dưới vách đá dựng đứng trên một hòn đảo nhỏ được tách khỏi đất liền trong trận động đất vào năm 375 sau công nguyên.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 13

St. Julien's, Canada: Ngôi làng thu hút rất đông du khách vào mùa xuân và mùa hè, để chiêm ngưỡng những tảng băng trôi không lồ di chuyển ra Bắc Đại Tây Dương.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 14

Meteora, Hi Lạp: Tổ hợp tu viện Meteora là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới, được xây dựng trên các cấu trúc sa thạch cao 400m. Quần thể này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 15

Rocamadour, Pháp: Ngôi làng cổ Rocamadour được xây dựng trên vách núi ở vùng Occitanie, miền tây nam Pháp. Nơi đây thu hút du khách nhờ các công trình kiến trúc cổ kính và phong cảnh đẹp.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 16

Reine, Na Uy: Quần đaotr Lofoten có nhiều làng chài đẹp như tranh vẽ được bao quanh bởi những ngón núi hùng vĩ và Reine là một trong số đó.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 17

Manarola, Italia: Thị trấn này nổi tiếng với các ngôi nhà đủ màu sắc rực rỡ long lanh được xây dựng sát vào các vách núi đá dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Tới đây, du khách có thể thưởng thức đặc sản rượu tự chế ngon tuyệt vời.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 18

Vịnh Hạ Long, Việt Nam: Khu vực này có khoảng 650 ngôi nhà nổi và cư dân trên các ngôi nhà này sống bằng nghề đánh bánh cá và bán hải sản cũng như đồ lưu niệm cho các tàu du lịch di chuyển qua.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 19

Narlai, Ấn Độ: Ngôi làng yên tĩnh tại dãy núi là là địa điểm lý tưởng để tránh xa sự ồn ảo của các thành phố lớn ở bang Rajasthan.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 20

Ronda, Tây Ban Nha: Ngôi làng nằm trên rìa vách núi nhìn xuống sông Tajo. Các ngôi nhà ở đây được xây dựng cách đây nhiều thế kỷ và có màu trắng đặc trưng.

nhung ngoi lang dep ngo nhu trong truyen co tich hinh anh 21

Wadi Dawan, Yemen: Điểm hấp dẫn của ngôi làng này là các ngôi nhà được xây dựng bằng bùn dưới hẻm núi có phong cảnh tuyệt đẹp.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích , địa điểm du lịch