Những nghệ sĩ Hoa ngữ xuống tóc xuất gia
Thứ hai, 16/11/2015 10:12

Vì những biến cố trong cuộc đời, không ít nghệ sĩ đã tìm đã tìm đến cửa Phật để nương nhờ.

Lý Na

Lý Na sau khi quy y và hình ảnh trước đó.

Lý Na sau khi quy y và hình ảnh trước đó.

Những năm 90, Lý Na là tên tuổi ca sĩ hàng đầu làng giải trí. Sự nghiệp của cô sánh ngang các Diva giai đoạn đó. Năm 1997, cô bất ngờ biến mất khỏi Bắc Kinh. Không ai biết ​cô đã làm gì cho đến khi Lý Na tuyên bố xuất gia. 

Cô quy y tại Ngũ Đài Sơn, tỉnh Sơn Tây và đổi pháp danh là Thích Xương Thánh. Rời xa nhạc đàn, cô tâm sự: “Tôi đến với Phật pháp năm 1995. Tôi luôn cảm thấy nơi đó mới là ngôi nhà trong tiềm thức của bản thân”.

Trần Hiểu Húc 

Năm tháng cuối đời, Trần Hiểu Húc đã quy y.

Năm tháng cuối đời, Trần Hiểu Húc đã quy y.

Cố nghệ sĩ Trần Hiểu Húc được biết đến như nàng Lâm Đại Ngọc kinh điển trong phim Hồng lâu mộng. Cô còn được ca ngợi là nhà kinh doanh có trình độ. Người ta xuýt xoa, nể phục tài năng và sắc đẹp Hiểu Húc. Nhưng mọi người cũng khóc cho cô - một phận má hồng đoản mệnh.

Cô phát hiện mắc bệnh ung thư vú và quyết định xuất gia năm 2007. Sinh thời, Hiểu Húc chia sẻ: “Tôi giác ngộ Phật pháp khi gặp Đại đức Thượng Tịnh Không năm 1999. Nhưng mãi đến năm 2007, tôi mới chính thức xuất gia. Dẫu biết duyên với nhà Phật ngắn ngủi nhưng là muộn vẫn còn hơn không”.

Lưu Lam Khê

16 tuổi, Lưu Lam Khê đã là ái nữ được nữ sĩ Quỳnh Dao o bế. Cô nổi tiếng khi tham gia các dự án lớn. Ngày đó, nữ sĩ từng ca tụng: “Với tôi, Lưu Lam Khê là Chung Khả Tuệ kinh điển nhất của Tình không phai”.

Ngoài nghiệp diễn, nữ nghệ sĩ họ Lam còn được chú ý đặc biệt với chất giọng ngọt ngào. 

Năm 1984, Lưu Lam Khê kết hôn với một bác sĩ hơn cô 10 tuổi. Lúc đó, nhiều người tiếc cho cô - một nghệ sĩ tài năng sớm dang dở sự nghiệp vì gia đình. Nhưng Lưu Lam Khê bỏ ngoài tai mọi sự tiếc nuối.

Lưu Lam Khê nương nhờ cửa Phật từ năm 1991.

Lưu Lam Khê nương nhờ cửa Phật từ năm 1991.

Thời gian sống ở Mỹ, cô thường tìm đến kinh Phật để giác ngộ.  “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ xuất gia. Nhưng theo thời gian, tôi càng hiểu rằng, bản thân thuộc về thế giới đó. Tôi buông xuôi tất cả, tập trung lĩnh ngộ. 5 năm sau đó, gia đình cũng dần chấp nhận, chồng tôi ủng hộ quyết định này” - Lưu Lam Khê chia sẻ.

Tháng 7/1991, cô chính thức xuất gia và lấy pháp danh Đạo Dung. Trong ngày con gái quy y, cha mẹ cô đứng bên khóc không ngừng.  

Hiện, sư Đạo Dung đã học qua hàm thạc sĩ, biết tiếng Tây Tạng, tiếng Phạn. 

Hà Bửu Sinh

Tài tử Hà Bửu Sinh trong thập niên 90 thuộc số ít sao nam nổi tiếng. Anh được khán giả nhớ đến nhờ vai Lâm Bình Chi trong Tiếu ngạo giang hồ do TVB thực hiện. Anh được coi là diễn viên đảm nhận thành công nhất nhân vật phản diện họ Lâm.

Hà Bửu Sinh xuất gia.

Hà Bửu Sinh xuất gia.

Xuất thân trong gia đình giàu có, sự nghiệp sớm có thành tựu, anh từng là "tiểu sinh" được kỳ vọng. Không ngờ, năm 1999, Hà chuyển sang đầu quân cho đài ATV và kéo dài chuỗi ngày lận đận. Bẵng vài năm, anh không xuất hiện. Đột nhiên vào tháng 9/2005, dư luận Hong Kong bàng hoàng khi biết Hà Bửu Sinh xuất gia với pháp danh Đạo Sinh tại chùa Sơn Bảo Lâm. 

Nguyên nhân khiến anh đoạn tuyệt hồng trần không được tiết lộ. Nguồn tin trên QQ cho hay, có quá nhiều áp lực khiến Bửu Sinh chán chường cuộc sống và muốn tìm nơi giải thoát ở cõi Phật.

Hoàng Nguyên Thân

Hoàng Nguyên Thân.

Hoàng Nguyên Thân xuất gia vì bi kịch đường tình.

Tài tử Hoàng Nguyên Thân khá có tiếng trong thập niên 80. Anh có gia đình khá hạnh phúc cùng sự nghiệp ổn định. Nhưng có tin đồn, giai đoạn sự nghiệp thăng hoa, anh lại nảy sinh tình cảm với minh tinh Triệu Nhã Chi. Chuyện tình không như ý khiến Nguyên Thân bế tắc trong cuộc sống.

Ngày 29/7/1990, anh bỏ gia đình đến xuất gia tại chùa Đại Lâm, lấy pháp danh Diễn Thân, đoạn tuyệt với showbiz.

Lý Ngọc Cương

Lý Ngọc Cương được đánh giá là quốc bảo làng nhạc Hoa ngữ. Anh được biết đến với sự hợp nhất của opera Trung Quốc truyền thống, nhạc pop, dance cổ điển và các yếu tố truyền thống trong trình diễn của mình. Lý Ngọc Cương còn nổi tiếng với khả năng hát giọng nữ cao vút.

Lý Ngọc Cường nổi tiếng nhờ hát giọng nữ cao vút.

Lý Ngọc Cường nổi tiếng nhờ hát giọng nữ cao vút.

Tháng 1/2014, anh xuất gia tại một ngôi chùa ở Đài Bác. Nguồn tin từ Sinacho biết, sở dĩ Lý Ngọc Cương đột ngột xuất gia khi đang ở độ chín của sự nghiệp xuất phát từ nỗi buồn trong tình cảm.

Anh từng đổ vỡ mối tình sáu năm và còn bị chỉ trích là người vì nổi tiếng quên người xưa. Hai mối tình sau đó của anh cũng không được như ý. Cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống tình cảm, Lý Ngọc Cương đã tìm chốn an nhiên nơi cửa Phật.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nghệ sĩ Hoa Ngữ , nghệ sĩ Hoa Ngữ xuống tóc xuất gia , nghệ sĩ xuất gia