Những món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản khiến tín đồ sành ăn khắp thế giới mê mẩn
Thứ tư, 05/06/2019 11:39

Ẩm thực Nhật Bản phổ biến trên toàn thế giới và vì lý do rất tốt cho sức khỏe. Dù đang ghé thăm những quán ăn ở ngay Nhật Bản, hoặc tại các nhà hàng Nhật nơi địa phương mình đang sống, thực khách cũng sẽ được những thực phẩm truyền thống Nhật Bản này thu hút.

Văn hóa ẩm thực truyền thống nói chung của người Nhật thậm chí còn có một tên là wash washoku, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ẩm thực Nhật Bản khá phức tạp và đa dạng, một phần là do địa lý cho phép người Nhật tiếp cận với sự phong phú của thực phẩm từ ở đất liền và biển. Hải sản và rau, hải sản dễ dàng được đánh bắt từ đại dương, trong khi đất liền trồng các loại lương thực chủ lực như gạo và đậu nành, rau xanh. Kết hợp nhiều loại hải sản cùng rau quả, cũng như các loại thực phẩm lên men như dưa chua hoặc súp miso (được biết đến với lợi ích sức khỏe của chế phẩm sinh học), ẩm thực Nhật Bản thường ít chất béo và dinh dưỡng cao.

1. Sushi

Những món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản khiến tín đồ sành ăn khắp thế giới mê mẩn - 1

Sushi có thể là ẩm thực xuất khẩu nổi tiếng nhất Nhật Bản. Sushi là một trong những loại ẩm thực xuất khẩu phổ biến nhất hiện nay, mặc dù ít người quen thuộc với nhiều hình thức đa dạng của nó, nhưng thực khách hầu như có thể bắt gặp sushi có mặt ở gần như tất cả các châu lục. Tại nhà hàng sushiya là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm sushi chất lượng hàng đầu ở Tokyo. Các đầu bếp tài năng ở đây đã tạo ra gunkanzushi là món sushi được bọc trong rong biển nori và chứa các thành phần tinh tế như uni (nhím biển) hoặc ikura (trứng cá hồi).

2. Tempura

Những món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản khiến tín đồ sành ăn khắp thế giới mê mẩn - 2

Tempura, một kiểu thức ăn chiên giòn, bao gồm rau, tôm và cá tươi theo mùa được nhúng vào một quả trứng và bột mì sau đó chiên giòn lên. Sự đặc biệt của món ăn này là nước chấm, một sự pha trộn của nước tương và các loại gia vị khác được tăng cường bởi củ cải daikon bào. Bữa ăn được làm tròn với cơm, súp miso và dưa chua.

3. Tonkatsu

Những món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản khiến tín đồ sành ăn khắp thế giới mê mẩn - 3

Thịt lợn tẩm bột và chiên giòn, tonkatsu tương tự như schnitzel kiểu Đức nhưng ở Nhật Bản, nó được chiên ngập trong dầu. Theo truyền thống, Tonkatsu được phục vụ với bắp cải julienned, cơm trắng và súp miso. Bạn nên nếm thử món ngon tuyệt này tại nhà hàng Ma Ma ở Tokyo.

4. Soba

Soba là một dạng mì lạnh, mì lạnh này được phục vụ với nước dùng có tên là dashi, một dạng súp phổ biến của Nhật Bản. Nhà hàng Honmura An ở khu phố Roppongi của Tokyo cung cấp một danh sách các đĩa mì soba thủ công, có các lớp phủ bên trên như uni hoặc yuba, da sữa đậu nành. Ngoài ra còn có nhà hàng Honke Owariya đã phục vụ soba ở Kyoto trong hơn 500 năm. Hãy thử món ăn đặc trưng Hourai soba, kết hợp 8 loại toppings khác nhau, bao gồm tempura tôm, nori, nấm shiitake, wasabi, và daikon bào.

5. Okonomiyaki

Những món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản khiến tín đồ sành ăn khắp thế giới mê mẩn - 5

Bánh xèo mặn, được gọi là okonomiyaki, làm từ bột mì trộn với trứng và bắp cải xắt nhỏ và cùng một số loại nhân tùy chọn như mực, thịt xông khói hoặc tôm. Tại các nhà hàng, nhân viên phục vụ sẽ trộn các nguyên liệu do khách hàng lựa chọn và đổ nó lên một vỉ nướng sắt ngày trước cửa quán ăn. Trước khi ăn, bánh xèo được rưới với nước sốt nâu cùng sốt mayonnaise, và được trang trí với những miếng katsuobushi hun khói và rong biển aonori. Nhà hàng Mizuno trong khu phố Dotonbori của Osaka là một trong những quán ăn ngon nhất trong số nhiều quán ăn địa phương chuyên về okonomiyaki. Đây là một quán ăn nổi tiếng, vì vậy thường phải xếp hàng rất lâu.

6. Wagyu

Những món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản khiến tín đồ sành ăn khắp thế giới mê mẩn - 6

Thịt bò Nhật Bản đến từ 4 loại bò được nuôi trên khắp Nhật Bản, với các thương hiệu phổ biến như thịt bò Kobe, Matsuzaka-gyu và Hida-gyu. Những món ăn được làm từ các loại thịt bò này như mềm tan chảy trong miệng. Wagyu là một món ăn nổi tiếng với thịt bò được cắt lát mỏng và nướng trên vỉ trong chảo gang để trên bàn, nó thường được ăn kèm cùng với rau và đậu phụ, trong nước dùng đậu nành ngọt. Park Hyatt Tokyo là một trong những nhà hàng thịt bò Kobe lớn nhất ở Nhật Bản (thực đơn bữa tối bao gồm bít tết wagyu từ năm vùng của Nhật Bản), món thịt bò ở đây ngon tuyệt vời.

7. Kaiseki

Kaiseki, một bữa ăn đa dạng gồm các món ăn theo mùa, chịu ảnh hưởng của một số truyền thống cổ xưa, bao gồm các yếu tố của ẩm thực triều đình Nhật Bản có từ 1.000 năm trước. Các bữa tiệc kaiseki thời hiện đại thường có 10 món như sashimi, một món nướng và súp, được làm tròn với cơm, dưa chua, và một thứ gì đó ngọt ngào, như trái cây tươi cắt lát. Kyoto, nơi kaiseki có nguồn gốc, đặc biệt đáng chú ý vì có nhiều nhà hàng chuyên kaiseki.

8. Mì Ramen

Những món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản khiến tín đồ sành ăn khắp thế giới mê mẩn - 7

Ramen là một món mì rất được người Nhật ưa dùng, với yêu cầu nước dùng nhẹ hơn và tinh tế, mì ramen có đi kèm với thịt lợn, đôi khi là thịt gà hoặc hải sản. Đây là loại mì được cán mỏng và được làm bằng bột mì cùng baking soda, tạo cho nó một kết cấu nhai. Kagari Honten ở khu phố Tokyo Tokyo Ginza chuyên về một ramen gà kem đặc trưng với mì mỏng, đứng đầu với các loại rau theo mùa.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Ẩm thực Nhật Bản , Món ăn nổi tiếng Nhật Bản , Mì ramen