Những lời khai đầu tiên của kẻ giết người vượt ngục ở Mỹ
Thứ ba, 30/06/2015 08:30

Sát thủ vượt ngục vừa bị cảnh sát Mỹ bắt sống hôm 29/6 khai nhận, y và đồng bọn dự định vượt biên sang Mexico.

Tuy nhiên, kế hoạch thất bại buộc chúng phải chuyển hướng chạy trốn.

tunhan-xahoi.com.vn-1435627147

Cảnh sát New York bắt sống tội phạm vượt ngục David Sweat ngày 29/6. Ảnh: AP

David Sweat, phạm nhân vượt ngục đang điều trị vì các vết thương trong lúc đụng độ với cảnh sát, đã khai nhận những thông tin đầu tiên về âm mưu tẩu thoát táo tợn cách đây 3 tuần, CNN đưa tin.

Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo, tiết lộ một số thông tin trong biên bản lời khai của Sweat rằng, y và đồng phạm Richard Matt ban đầu dự định chạy trốn sang Mexico. Tuy nhiên, sau khi tẩu thoát từ trại giam Clinton, nữ nhân viên nhà tù Joyce Mitchell không xuất hiện như kế hoạch để lái xe chở bọn chúng.

Do vậy, hai kẻ vượt ngục buộc phải chạy về hướng bắc, gần với biên giới Canada. "Hai kẻ này lên kế hoạch giết chồng của Mitchelle rồi cùng cô ta bỏ trốn đến Mexico. Sau đó, chúng sẽ hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc như chuyện cổ tích", thống đốc bang New York nói.

Theo ông Cuomo, Matt và Sweat đã song hành trong 5 ngày đầu vượt ngục. Tuy nhiên, Sweat quyết định đi riêng vì cho rằng người bạn tù lớn tuổi khiến hành trình chạy trốn của y chậm lại.

Ngoài Joyce Mitchell, cảnh sát cũng bắt nhân viên cai tù Gene Palmer tại khu vực giam giữ Matt và Sweat. Họ cáo buộc Palmer phạm tội khuyến khích những hành động buôn lậu nguy hiểm trong nhà tù, cố tình tiêu hủy bằng chứng và những hành vi không đứng đắn khác. Tuy nhiên, Sweat đã khai với điều tra viên rằng, Palmer không liên quan đến âm mưu vượt ngục.

Một cảnh sát bang New York đã bắt sống Sweat sau khi bắn hai phát đạn về phía tên tội phạm hồi cuối tuần qua. Kẻ vượt ngục hiện được điều trị tại bệnh viện Albany. Các bác sĩ nói Sweat đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, phạm nhân Matt thiệt mạng khi chạm trán với cảnh sát ở thị trấn Malone, bang New York.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Kẻ giết người vượt ngục , lời khai kẻ giết người vượt ngục , kẻ giết người ở Mỹ