Những loại cây trồng trước nhà mang lại may mắn, tài lộc
Thứ năm, 27/07/2017 11:00

Với khoảng đất trước nhà, bạn dễ dàng đón tài lộc, may mắn nếu lựa chọn trồng những loại cây này.

Những loại cây thường trồng trước nhà để lấy may mắn, tài lộc

Rất nhiều gia đình có khoảng sân rộng trước nhà nhưng không biết nên lựa chọn trồng những loại cây cảnh nào cho thích hợp.

Việc trồng cây trước nhà không chỉ giúp không gian sống của gia đình thêm xanh mát, trong lành, mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Vậy đối với khoảng đất trước nhà, gia chủ nên lựa chọn những loại cây trồng nào để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình?, bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn một vài loại cây phong thủy thích hợp.

Cây trúc, cây tre

cay-phong-thuy-1

Cây tre, trúc thường được trồng trước nhà với mong muốn mang lại
may mắn

Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình, do đó đây là hai loại cây trồng bạn nên lựa chọn trồng trước nhà.

Cây tre là loại cây luôn luôn xanh tươi quanh năm, bất chấp thời tiết nên nó là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh.

Đối với cây tre và trúc, bạn nên lựa chọn loại phù hợp với không gian phía trước của căn nhà.

Cây cọ

Cây cọ ngoài việc có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí thì theo phong thủy, cây cọ cảnh có ý nghĩa mang niềm vui, sự hi vọng, may mắn tài lộc đến với gia chủ. Nó được ví như chiếc quạt lớn xua đi những điều xấu, đem lại điềm lành, sinh tài giữ của. Vậy còn chần chừ gì mà gia chủ không lựa chọn ngay một cây cọ để trồng trước cửa nhà.

Cây dừa cảnh

cay-phong-thuy-3

Dừa cảnh được nhiều người lựa chọn trồng trước nhà

Theo quan niệm phong thủy, dừa cảnh có thể đem đến may mắn tài lộc và điềm lành cho cả gia đình, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát lộc phát tài.

Cây cau

Đây là loại cây trồng khá quen thuộc với nhiều người. Theo quan niệm ngũ hành, cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp.

cay-phong-thuy-2

Bên cạnh đó, cau có hình dáng thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên việc trồng cây cau trước nhà sẽ không làm mất tính thẩm mỹ của không gian phía trước.

Ngoài ra, theo phong thủy, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, mang đến may mắn cho gia chủ.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Phong thủy , Trồng cây theo phong thủy , Tài lộc , May mắn