Những kiểu đèn trang trí phòng khách đẹp hiện đại nhất hiện nay, không mua quá tiếc
Thứ năm, 05/07/2018 17:37

Đèn trang trí phòng khách hiện nay rất đa dạng nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn đèn sao cho phù hợp nhất với căn phòng khách nhà mình.

Một trong những vấn đề quan trọng cần lưu ý khi thiết kế, trang trí nhà nói chung, phòng khách nói riêng đó là bố trí đèn sao cho phù hợp, đây không chỉ là thứ mang lại ánh sáng cần thiết trong nhà mà còn giúp trang trí nhà thêm đẹp và hiện đại. Những kiểu đèn trang trí khác nhau sẽ giúp bạn có căn phòng như ý muốn, tôn lên vẻ đẹp rực rỡ hoặc ấm cúng tùy vào sở thích và phong cách của bạn.

1. Những lưu ý khi lựa chọn đèn phòng khách

Hiện nay, có rất nhiều mẫu đèn trang trí phòng khách đẹp, nên cũng vì thế mà việc lựa chọn loại đèn phù hợp trở nên khó khăn hơn. Bạn không chỉ cần chú ý đến kiểu dáng, màu sắc mà còn cả chất liệu, mục đích sử dụng,…

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 1

Khi lựa chọn đèn trang trí phòng khách không chỉ phải chú ý tới kích thước, kiểu dáng
và màu sắc mà chất lượng đèn cũng vô cùng quan trọng.

- Về mục đích sử dụng: 

+ Phòng khách là trung tâm của căn nhà, cũng là nơi cần đầy đủ ánh sáng để sinh hoạt và tiếp đón khách, cần lựa chọn loại đèn đảm bảo cung cấp ánh sáng hợp lý.

+ Đèn trang trí phải có kích thước phù hợp với diện tích phòng, không cần thiết phải quá to gây mất cân đối, bạn cũng không thể chọn loại đèn nhỏ thường dùng cho phòng ngủ để trang trí phòng khách.

- Về kiểu dáng và kích cỡ:

Nên tham khảo các mẫu đèn trang trí phòng khách trên mạng, hoặc tham khảo ý kiến tư vấn của nhân viên theo thiết kế phòng khách cuả gia đình. Ví dụ, phòng khách to nên lựa chọn đèn chùm theo phong cách cổ điển, phòng nhỏ nên lựa chọn loại ốp trần, đèn hắt để không chiếm quá nhiều không gian phòng.

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 2

Đèn trong phòng khách không chỉ giúp chiếu sáng mà còn trang trí
cho căn phòng khách nhà bạn thêm đẹp, hiện đại.

- Về màu sắc:

Nếu muốn đèn là điểm nhấn cho căn phòng thì nên lựa chọn gam màu đậm.

+ Nếu yêu thích phong cách dịu nhẹ, tinh tế thì tông màu trầm, trung tính là lựa chọn tuyệt vời.

+ Với những căn phòng khách diện tích khiêm tốn, nên chọn gam màu xanh nhạt, trắng; không nên chọn loại đèn màu nóng, hay có phối hợp những màu đối nghịch nhau.

- Về chất lượng: Các mẫu đèn trang trí phòng khách hiện nay được sản xuất cả trong và ngoài nước với chất lượng ngày càng nâng cao. Khi chọn mua đèn, nên chú ý đến chất lượng sản phẩm để đảm bảo cả hai chức năng trang trí và chiếu sáng của đèn. Nên chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, sản phẩm có thương hiệu, bảo hành để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

2. Những kiểu đèn đẹp và hiện đại nhất cho phòng khách 

2.1. Đèn chùm

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 3

Nhắc đến đèn trang trí phòng khách mà bỏ qua đèn chùm thì quả là một thiếu sót lớn, đây là loại đèn trang trí phổ biến nhất và được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng nhất. Đèn chùm thường sử dụng chất liệu thủy tinh hoặc pha lê lấp lánh, phổ biến nhất cho những người yêu thích sự hoài cổ, rất thích hợp với không gian phòng khách rộng.

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 4

Dù theo lối thiết kế cổ điển nhưng công nghệ mà nó ứng dụng lại cực kỳ hợp với cuộc sống hiện đại đề cao tính giảm thiểu điện năng. Ánh sáng mà các bóng đèn sử dụng là nguồn đèn led, có khả năng tiết kiệm điện.

Nếu là một người yêu cái đẹp giản dị bạn có thể chọn mẫu đèn chùm có thiết kế chỉ tập trung vào một trung tâm chính duy nhất, không có quá nhiều các chi tiết trang trí rườm rà hoặc tạo điểm nhấn với những mẫu đèn cách điệu, uốn cong đẹp mắt.

2.2. Đèn thả trần

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 5

Trong căn phòng khách nhỏ, với thiết kế đơn giản, và bạn cũng là người yêu thích sự đơn giản không tốn quá nhiều chi phí, hãy lựa chọn những mẫu đèn thả trần trang trí cho phòng khách nhà bạn.

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 6

Đèn thả trần thường có thiết kế khá đơn giản nhưng theo bộ nên bạn đừng lo lắng rằng kiểu dáng trông có vẻ đơn điệu của nó trở nên lạc lõng trong phòng khách nhà bạn, hãy thoải mái chọn ít nhất từ hai cái trở lên.

Đôi khi chỉ là vài chiếc đèn lồng nhỏ, đèn kim loại độc đáo hay vài bóng đèn đơn điệu treo từ trần nhà xuống sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo phòng khách nhỏ trong căn nhà bạn.

2.3. Đèn ốp trần, ốp tường

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 7

Nếu đang tìm kiếm một kiểu đèn trang trí phòng khách với thiết kế đơn giản, mang lại ánh sáng tự nhiên, tinh tế thì đừng bỏ qua đèn ốp trần, ốp tường. Mẫu đèn này thường sử dụng những bóng đèn LED nên cực kỳ tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, dễ dàng lắp đặt lại phù hợp với không gian phòng khách nhỏ.

2.4. Đèn hắt (Đèn rọi)

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 8

Tại các phòng khách có sử dụng trần thạch cao để làm nên vẻ sang trọng, tinh tế thì ngoài việc sử dụng các sản phẩm đèn âm trần thì các đèn hắt trần cũng là thành phần rất quan trọng làm nên vẻ sang trọng cho không gian phòng khách của ngôi nhà bạn.

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 9

Đèn rọi huỳnh quang, halogen hay đèn led thường được sử dụng để chiếu thẳng vào các bức tranh đẹp, các chi tiết được thiết kế độc đáo trong căn phòng. Chính vì vậy mà đèn hắt trần thạch cao là sản phẩm không thể thiếu trong các loại đèn trang trí phòng khách trong ngôi nhà bạn.

2.5. Đèn để bàn

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 10

Đơn giản nhất, lại có thể ứng dụng không chỉ để trang trí phòng khách mà bất cứ căn phòng nào trong nhà chính là đèn để bàn. Tuy đã được sử dụng từ rất lâu nhưng đèn để bàn chưa bao giờ lỗi mốt bởi liên tục xuất hiện những mẫu mã hiện đại, đa dạng khách nhau cho người dùng lựa chọn, với ưu điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển, là loại đèn trang trí phòng khách rất hiệu quả.

nhung kieu den trang tri phong khach dep hien dai nhat hien nay, khong mua qua tiec - 11

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: trang trí phòng khách , đèn trang trí phòng khách , phòng khách