Những kẻ giết người ghê rợn là hình mẫu cho nhân vật trong phim
Thứ sáu, 24/04/2015 21:37

Có rất nhiều kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng trên thế giới đã được các đạo diễn đưa vào làm hình tượng cho nhân vật trong phim.

Những kẻ giết người ghê rợn là hình mẫu cho nhân vật trong phim

Những kẻ giết người ghê rợn là hình mẫu cho nhân vật trong phim

Buffalo Bill - The Silence of the Lambs 1991

The Silence of The Lambs kể về một học viên FBI trẻ đi tìm kiếm một kẻ giết người ghê rợn có tên Buffalo Bill. Buffalo Bill tên thật là Jame Gumb.

ghe-so3-xahoi.com.vn-1428310636

Nhân vật Buffalo Bill được dựa trên nguyên mẫu của những kẻ giết người hàng loạt có thật. Đó là Ed Gein, người từng lột da nạn nhân. Ngoài ra còn có Ted Bundy, người thường gần gũi với nạn nhân của mình. Tiếp theo là Gary Ridgway – người thường chặt xác nạn nhân và Jerry Brudos – kẻ lấy đồ của nạn nhân và ăn mặc giống họ. Rất nhiều hình mẫu tội phạm nguy hiểm đã được ghép vào để xây dựng nên Buffalo Bill – kẻ giết người hàng loạt hư cấu đáng sợ nhất.

Scorpio - Dirty Harry 1971

Dirty Harry 1971 nói về hành trình truy bắt tên giết người Scorpio của cảnh sát Harry Callhan. Scorpio là kẻ giết người bệnh hoạn và còn gửi thư trêu chọc cảnh sát sau khi gây ra tội ác. Mặc dù không phải là một bộ phim kinh dị nhưng tội ác của Scorpio là kinh tởm và đáng sợ. Hắn hãm hiếp và chôn sống một cô gái.

ghe-so4-xahoi.com.vn-1428310637

Hình tượng Scorpio là có thật và dựa trên nguyên mẫu của kẻ giết người The Zodiac Killer. The Zodiac Killer đã gây ra nỗi ám ảnh cho người dân khắp khu vực San Francisco (Mỹ) vào cuối những năm 60 và đầu những năm 70 của thế kỷ 20. Điều đặc biệt là chẳng bao lâu sau những vụ giết người của mình, hắn sẽ gửi thư cho cảnh sát để trêu chọc họ. Mục tiêu của The Zodiac Killer thường là các cặp đôi trong xe hơi.

Ghostface - Scream 1996

Scream là một bộ phim kinh dị được cho ra mắt vào năm Scream 1996. Cốt truyện của nó xoay quanh một kẻ giết người hàng loạt tàn bạo tên Ghostface – kẻ đang săn lùng một nhóm thanh niên. Bộ phim này rất thành công và được coi là đã làm sống lại thể loại phim kinh dị vào những năm 1990.

ghe-so7-xahoi.com.vn-1428310637

Hình mẫu Ghostface dựa trên Danny Rolling – kẻ đã giết năm sinh viên đại học và sau đó thú nhận đã gây ra nhiều tội ác hơn như thế. Danny Rolling thậm chí còn cắt xén cơ thể những nạn nhân của mình. Khi bị bắt kẻ giết người thú nhận động cơ của hắn là muốn trở nên nổi tiếng.

Bác sĩ Hannibal Lecter - The Silence of the Lambs 1991

ghe-so8-xahoi.com.vn-1428310637

Trong The Silence of the Lambs 1991, Bác sĩ Hannibal Lecter là một kẻ tàn bạo, ăn thịt người và giết người hàng loạt. Hình mẫu của Bác sĩ Hannibal Lecter dựa trên Alfredo Balli Trevino – một bác sĩ đã giết và cắt xén người bạn tốt nhất cũng như người yêu của mình. Người ta tin rằng Alfredo Balli Trevino còn giết chết và cắt xén cơ thể nhiều người khác.

Norman Bates - Psycho 1960

Cốt truyện của Psycho 1960 xoay quanh một phụ nữ trẻ. Cô ở tại Bates Motel. Tại đó cô gặp Norman và không bao giờ được nhìn thấy thêm một lần nào nữa. Bộ phim mang lại thành công rực rỡ cho nhà sản xuất và được coi là giúp thay đổi cái nhìn về các đồ họa bạo lực.

ghe-so9-xahoi.com.vn-1428310637

Hình tượng Norman được xây dựng theo kẻ giết người Ed Gein. Ed Gein được mô tả là khá nhút nhát và trung thực. Khi giết người xong, Ed Gein sẽ mặc những bộ quần áo của nạn nhân còn Norman thì mặc quần áo của mẹ mình lên người nạn nhân. Ed Gein bị kết tội giết người và dành phần đời còn lại của mình trong bệnh viện tâm thần. Đó cũng là số phận của Norman trong phim.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: giet nguoi ghe ron , nhan vat trong phim , ten giet nguoi lam hinh tuong trong phim , phim , tin , bao