Những điều nên và không nên làm hằng ngày để trắng da
Thứ ba, 31/03/2015 13:21

Để làn da luôn trắng sáng, mịn màng thì chị em phải chú ý đến những việc nên và không nên làm trong ngày.

Những điều nên làm

Tăng cường uống nước

trắng da

Mỗi ngày bạn hãy uống từ 2-2,5 lít nước.

2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ mang lại một cơ thể khỏe mạnh, làn da căng mịn, hồng hào.

Sử dụng nước hoa hồng

Một trong những điều không thể thiếu hàng ngày là xịt nước hoa hồng. Bạn có thể dùng nó cả ngày, ở bất cứ đâu để giúp dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động xấu từ môi trường.

Bôi kem chống nắng

Đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày để giúp bạn tránh được những tác động trực tiếp từ ánh nắng.

Đắp mặt nạ

trắng da

Mặt nạ sẽ cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm cho da, làm da săn chắc, mịn màng.

Mặt nạ sẽ cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm cho da, làm da săn chắc, mịn màng, nhất là các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như dưa leo, cà chua…

Những điều không nên làm

Trang điểm đậm

trang điểm

Những lớp trang điểm dày cộm khiến da nghẹn thở.

Dù quá quen thuộc nhưng không ít cô nàng vẫn mắc phải thói quen này. Những lớp trang điểm dày cộm khiến làn da nghẹt thở, dẫn đến hàng loạt hậu quả như: tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn, đẩy nhanh quá trình lão hóa...

Thiếu ngủ

Tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến cho khuôn mặt bạn già hơn tuổi rất nhiều. Phần da quanh mắt trở nên tối và thâm. Bởi trong cả một ngày, các tế bào da đã phải chống lại sự tác động dữ dội của những tác nhân gây hại như tia UV và sự ô nhiễm không khí. Chính vì vậy, giấc ngủ buổi tối là liều thuốc an thần giúp da chúng ta được nghỉ ngơi, đưa sự căng thẳng trở về mức bình thường, và các tế bào da có thời gian tái tạo lại.

Hơn nữa, sự căng thẳng của tình trạng thiếu ngủ sẽ làm tăng mức độ sản xuất của hormone cortisol, loại hormon làm gây sản xuất dầu. Vì vậy bạn cần phải tránh mọi căng thẳng, bực dọc và chuẩn bị cho một giấc ngủ thoải mái, dễ chịu.

Không ăn hoặc ít ăn rau quả

Các loại thực phẩm cay, nướng, đồ ăn nhanh hoàn toàn có thể làm tổn thương làn da của bạn. Vì vậy, để có một làn da căng mịn, không nếp nhăn, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả vào thực đơn của mình.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Chăm sóc da , Dưỡng da , Da trắng sáng