Những điều cần tránh khi vệ sinh nhà cửa ngày tết
Thứ tư, 18/01/2017 15:10

Vệ sinh nhà cửa thiếu khoa học sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi và không mang lại nhiều hiệu quả. Hãy tránh những sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa dưới đây.

Bỏ qua chỉ dẫn của nhà sản xuất

Thói quen xấu thường gặp đầu tiên của hầu hết các chị em đó là “phớt lờ” chỉ dẫn trên bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Các sản phẩm chất tẩy rửa sau khi mua về được bóc ra sử dụng theo thói quen cũ, không quan tâm đến chuyện đúng sai. Cách làm này khiến nhiều người nhận lại kết quả không mong muốn.

'. Những cách vệ sinh nhà cửa cần phải tránh .'

Những cách vệ sinh nhà cửa cần phải tránh.

Làm sai hướng dẫn khiến việc làm sạch đồ dùng hoặc nơi nào đó trong nhà không hiệu quả, tốn thời gian, gây ra những bực mình không đáng có. Đôi khi còn có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người, vì các chất tẩy rửa luôn chứa các thành phần hóa chất.

Do đó, trước khi lựa chọn hay sử dụng các chất tẩy rửa, chúng ta nên dành thời gian đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì để đảm bảo lợi ích của chính bản thân mình.

Đọc kỹ chỉ dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì, nhãn mác là việc làm cần thiết để chọn mua đúng sản phẩm cần thiết, đảm bảo an toàn sức khỏe và tiết kiệm tiền bạc.

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa cực mạnh

Thực tế, công việc vệ sinh nhà cửa chỉ cần những cách làm nhẹ nhàng, sử dụng các chất tẩy rửa có độ pH trung tính. Nó không chỉ an toàn hơn cho bạn và gia đình mà chúng cũng tốt cho đồ đạc trong nhà của bạn.

Khi bạn gặp phải những vết bẩn “cực kỳ cứng đầu”, đừng quá nóng vội “đánh bay” chúng ngay lần đầu tiên. Hãy làm sạch chúng từ từ, chia thành nhiều lần. Cách làm này có thể hơi tốn một chút thời gian của bạn nhưng bù lại, bạn sẽ không phải hít mùi chẩy tẩy rửa độc hại. Chắc chắn bạn không muốn làm điều gì có hại đến sức khỏe bản thân phải không?

Không nên mua các chất tẩy rửa cực mạnh và sử dụng quá nhiều loại chất tẩy rửa để làm sạch nhà cửa. "Nhiều" chưa chắc đã "tốt đẹp hơn".

Ôm đồm nhiều việc cùng một lúc

Làm hai hoặc ba bốn việc cùng một lúc sẽ khiến bạn cảm thấy như có quá nhiều việc phải hoàn thành. Trên thực tế, làm nhiều việc cùng một lúc hóa ra lại khiến bạn mất rất nhiều thời gian.

Nếu bạn tập trung vào việc lau chùi, không cố gắng sắp xếp đồ đạc khi đang nghe điện thoại hoặc xem xem tivi cùng một lúc thì bạn có thể hoàn thành công việc với 1/2 thời gian mà thôi. Sau đó, chuyển sang làm việc khác để có hiệu quả tốt nhất.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Những điều cần tránh khi vệ sinh nhà cửa ngày tết , vệ sinh nhà cửa , dọn dẹp