Những điều cần tránh để hoàn thành xuất sắc mục tiêu
Thứ hai, 02/03/2015 08:27

Những mục tiêu trong năm mới thường rất khó thực hiện bởi sự quyết tâm giảm dần theo thời gian.

Những điều cần tránh để hoàn thành xuất sắc mục tiêu

Những điều cần tránh để hoàn thành xuất sắc mục tiêu

Chi tiêu quá nhiều tiền để đạt được mục tiêu

Nhiều người sẽ chạy đi mua những quyển sách về chế độ ăn uống, đăng ký là thành viên của một phòng tập thể dục hoặc thuê giảng viên giá cao để giúp đạt những mục tiêu giảm cân của mình. Đầu tư tiền trong năm mới không phải là điều xấu nhưng hãy làm việc đó một cách hợp lý nhất.

Hãy đầu tư thời gian chứ không phải là tiền cho bản thân. Bạn nên học cách trở thành một huấn luyện viên cá nhân và trở thành chuyên gia động lực cho riêng mình. Sau khi hoàn thành những mục tiêu ngắn hạn, sử dụng tiền để thưởng thành tích đã đạt được không phải là ý tưởng tồi.

Giữ mục tiêu của năm mới trong đầu

Những mục tiêu trong năm mới sẽ dễ dàng bị bạn quên đi nếu giữ nó trong đầu. Hãy viết những điều đó xuống giấy và treo nó lên một nơi dễ nhìn để phấn đấu mỗi ngày.

Nếu lưu giữ những mục tiêu bằng văn bản, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn.

điều nên tránh để hoàn thành mục tiêu1

Đánh giá quá cao động lực lâu dài

Nếu bạn nghĩ rằng bản thân giữ đủ nhiệt ở tất cả các ngày trong năm mới, bạn đã sai lầm. Thực hiện một chế độ ăn kiêng hoàn hảo có thể là ý tưởng tuyệt vời trong ngày đầu tiên nhưng là điều khủng khiếp khi bạn đói và mệt mỏi vào những thời điểm sau.

Bản thân bạn rất dễ chán nản. Chính vì thế đừng đánh giá quá cao động lực lâu dài. Hãy lập bảng mục tiêu chi tiết để có thể phấn đầu từng ngày.

Không tin vào chính mình

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho các sinh viên, giáo sư tâm lý John Norcross đã chỉ ra rằng: ‘tự tin’ chính là yếu tố quan trọng nhất của thành công. Hãy cho bản thân cảm giác mình có thể vượt qua mọi thử thách dù khó khăn đến đâu. Khi tạo đủ động lực, niềm tin vào bản thân của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều.

điều nên tránh để hoàn thành mục tiêu2

Không yêu cầu giúp đỡ

Thậm chí nếu bạn hoàn toàn tin tưởng bản thân thì sự hỗ trợ của những người xung quanh cũng giúp bạn hoàn thành mục tiêu.

Hãy tìm bạn bè, đồng nghiệp hoặc các thành viên trong gia đình để khích lệ bạn mỗi ngày.

Kết luận: Bạn có thể đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm mới hay không phụ thuộc rất nhiều vào bản thân bạn. Hãy tạo cho mình động lực thật mạnh mẽ và tiến tới thành công.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvn.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: dieu nen tranh de hoan thanh muc tieu , muc tieu , muc tieu trong nam moi , dieu nan tranh de hoan thanh muc tieu trong nam moi , nam moi , tet , tin , bao