Những dấu hiệu báo động bệnh trầm cảm của bạn ngày càng phát triển nặng
Thứ bảy, 28/07/2018 10:33

Trên mạng gần đây xuất hiện rất nhiều vụ tự sát, mẹ giết con do trầm cảm. Để nhận biết căn bệnh này và nhận biết tình trạng của bệnh nhân bạn hãy để ý những dấu hiệu sau.

Ngại giao tiếp

Untitled-design

Có thể nói, đây là dấu hiệu cơ bản nhất của bệnh trầm cảm, người bị trầm cảm rất ngại giao tiếp kể cả với người thân, họ nói rất ít và lười vận động. Họ thích ở một mình im lặng trong một góc. Vì thế, nhìn người bị trầm cảm bạn sẽ có cảm giác buồn, chán nản, cô độc và lẻ loi.

Mất ngủ

Nếu thói quen ngủ của bạn có sự xáo trộn, bạn nên tìm hiểu đâu là lý do. Việc mất ngủ trong nhiều ngày liên tiếp thì đây cũng là một trong những lý do của bệnh trầm cảm. Nhiều bệnh nhân trầm cảm khó đi vào giấc ngủ hoặc không thể ngủ ngon dù cơ thể rất mệt mỏi.

Nổi mụn và đau nhức

2-6

Cơ thể và tinh thần có một mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Khi bạn đang mắc căn bệnh về tâm thần, đặc biệt là trầm cảm thì cơ thể cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng, trong đó có mụn và những cơn đau đầu, lưng, cơ bắp.

Làm những việc điên rồ

Khi mắc bệnh, bạn sẽ có xu hướng mất kiểm soát và làm những việc điên rồ và liều lĩnh. Đây có thể là cách giúp thoả mãn cảm xúc. Tuy nhiên, những hành động này thường sẽ khiến căn bệnh trở nên trầm trọng hơn vì nó chỉ mang tính bộc phát nhất thời, nhưng tâm lí của bạn lại không thật sự ổn định ngay sau đó.

3-6

Trầm cảmlà một dạng bệnh lý về tâm thần, đang dần trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay. Ở dạng nhẹ, trầm cảm chỉ ảnh hưởng đến bản thân người bệnh, gây suy sụp tinh thần và bào mòn thể chất. Ở mức độ nặng hơn, căn bệnh này có thể dẫn đến tử vong hoặc gây ra vô số hệ lụy cho gia đình bệnh nhân và xã hội. Cách tốt nhất vẫn là sớm nhận biết và tìm cách ngăn chặn ngay từ đầu. Vì thế các nàng hãy quan tâm hơn đến bản thân và gia đình bạn, sớm nhận biết các dấu hiệu bệnh lý để có biện pháp an ủi, động viên cũng như điều trị chuyên khoa hợp lý nhé.

Khó tập trung vào việc gì đó

4-5

Trầm cảm khiến việc tập trung suy giảm. Bạn sẽ trở nên đãng trí và không nhớ bản thân đã đặt các vật dụng quen thuộc ở đâu. Tâm trí dễ bị sao lãng, hiệu quả công việc xuống dốc. Bạn luôn cảm thấy thật khó tập trung dù đã cố gắng rất nhiều.

Dễ cáu gắt

Đôi khi chúng ta dễ cáu gắt, nóng giận chỉ vì một lý do rất nhỏ hoặc chẳng có lý do nào. Nếu thường xuyên rơi vào tình trạng này, bạn nên dành thời gian suy nghĩ xem đâu là nguyên nhân dẫn đến sự cáu gắt. Vì đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Luôn cảm thấy mình là người tội lỗi

Bạn sẽ cảm thấy bản thân thật vô dụng, và rồi thấy cuộc sống quá khắc nghiệt và đầy đau khổ thậm chí nghĩ rằng mình không nên sống trên đời này nữa Những chuỗi cảm xúc kéo dài làm bạn sẽ đổ lỗi bản thân về những lỗi lầm đã qua, sống trong day dứt mặc cảm.

Chán ăn:

Nếu trong một khoảng thời gian dài không muốn ăn, ăn ít, ăn không ngon dẫn đến sụt cân hoặc ngược lại là ăn liên tục không ngừng lại được, tăng cân không kìm hãm được vậy thì bạn cũng cần đi kiểm tra rõ nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Vì dù cho đây là dấu hiệu nhận biết bệnh trầm cảm hay không thì việc ăn uống thất thường luôn dẫn đến các bệnh nghiêm trọng khác.

Có ý nghĩ tự sát hoặc đã từng tự sát

Từ sự tự ti mà họ cho rằng mình là gánh nặng cho mọi người, là người thừa thãi, không đáng lãng phí đồ ăn thức uống, không đáng được sống. Vì ý nghĩ này nên nhiều người bệnh trầm cảm có những hành động tiêu cực mà họ cho đó là hình phạt mà mình cần nhận để giảm tội lỗi và thoải mái trong tâm hồn như tự hành xác, muốn tự sát hoặc tự sát,…Hãy để ý những người thân của bạn, nếu họ có những biểu hiện trầm cảm này hãy đưa họ đến bác sĩ để được hỗ trợ.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: trầm cảm , dấu hiệu mắc trầm cảm , Điều trị bệnh trầm cảm