Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới
Thứ năm, 19/01/2017 11:01

Trang Passport Index vừa công bố danh sách những cuốn hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới, trong đó, Việt Nam đứng thứ 79 trong bảng xếp hạng.

Qua tìm hiểu, các chỉ số để đánh giá hộ chiếu "quyền lực" nhất dựa vào: số lượng quốc  gia có thể đến mà không cần visa hoặc sẽ được cấp visa khi đến nước đó. Sau đó, sẽ so sánh 2 dữ liệu và sử dụng Chương trình phát triển con người của Liên Hợp Quốc (UNDP HDI) như một thành tố để đánh giá và xếp hạng. 

Được biết, công ty tư vấn tài chính Arton Capital đã xếp hạng 193 quốc gia và 6 vùng lãnh thổ. 

Theo bảng xếp hạng, cuốn hộ chiếu của Đức đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng khi có thể tới thăm 157 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà không cần visa. Singapore và Thụy Điển đứng thứ hai trong bảng xếp hạng khi hộ chiếu của hai quốc gia này được chấp nhận ở 156 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Như vậy, nếu chỉ tính tại châu Á, Singapore trở thành cuốn hộ chiếu quyền lực nhất. Được biết, vị trí này thuộc về Hàn Quốc vào năm ngoái. 

'. Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới .'

Hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 79 trong danh sách

Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Na Uy, Anh, Mỹ là những quốc gia đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng tấm hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới. 155 nước trên thế giới đồng ý cho công dân của các nước trên nhập cảnh mà không cần visa.

Đứng thứ 3 trong danh sách là Ý, Hà Lan, Bỉ, Áo, Luxembourg, Bồ Đào Nha, Nhật Bản  khi có thể tới 154 quốc gia.

Trong bảng xếp hạng, Việt Nam đứng thứ 79 với cuốn hộ chiếu có thể đến thăm 48 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần visa. Cùng xếp hạng với Việt Nam là các quốc gia: Mozambique, Rwanda, Chad, Gabon, Campuchia, Ai Cập, Bhutan.

Đối với các quốc gia trong khu vực châu Á, Thái Lan xếp hạng 58 trong danh sách khi công dân của nước này có thể đến thăm 70 nước với cuốn hộ chiếu phổ thông. Phillippines xếp thứ 67, Trung Quốc xếp thứ 70 và Indonesia xếp thứ 69.

Hộ chiếu tồi tệ nhất để có được từ Iraq (96), Pakistan (97) và Afghanistan (98).

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới , hộ chiếu , quyền lực