Những công việc lương cao mà không cần đến bằng cấp
Thứ tư, 20/04/2016 11:32

Bạn đang muốn tìm kiếm một công việc với thu nhập khá nhưng bằng cấp, trình độ và kinh nghiệm là một rào cản? Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý.

1. Cộng tác viên nội dung, biên tập nội dung.

Trên thực tế là ai cũng có thể làm được công việc này, chỉ cần có kĩ năng viết lách, tổng hợp thông tin, tư duy bố cục và định hướng nội dung theo xu hướng tốt.

Quan trọng là người làm công việc này phải đảm bảo được đủ số lượng tin bài, chỉ tiêu và định mức do người quản lý đề ra. Tất nhiên, điều gây áp lực nhất của công việc này là deadline và khả năng sáng tạo nội dung của người làm nó là đến đâu.

2. Người viết các bài về du lịch

Công việc của người làm việc này là viết các bài viết về chủ đề du lịch, mô tả các thành phố, giới thiệu các địa điểm vui chơi, du lịch, ẩm thực, mua sắm hay cho du khách. Chia sẻ các kinh nghiệm cần thiết trong lĩnh vực du lịch.

3. Thông dịch viên ngôn ngữ kí hiệu.

Người thông dịch viên ngôn ngữ kí hiệu sẽ làm công việc công việc thông dịch các chương trình, các buổi tọa đàm, các giáo trình cho đối tượng người khiếm thính thông qua ngôn ngữ kí hiệu.

4. Truyền thông trực tuyến

Cập nhật nội dung cho web, quản lí các phương tiện truyền thông xã hội (facebook, twitter,..), cung cấp thông tin cho nhà quản trị hệ thống, sản xuất nội dung và viết báo cáo thường kì là những gì mà người làm Makerting Online phải làm.

Công việc này nghe có vẻ cần được đào tạo, nhưng thực chất để làm tốt nó thì cái cần nhất là bạn có tư duy nhạy bén trong lĩnh vực marketing - quảng bá sản phẩm và thương hiệu đồng thời nắm bắt được xu hướng tiếp cận của nhóm đối tượng mục tiêu. Bên cạnh đó, cũng cần phải hiểu rõ xu hướng sử dụng Internet và mạng xã hội hiện nay.

5. Tình nguyện viên cho các tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận

Mặc dù là các quỹ, tổ chức phi lợi nhuận thế nhưng người làm công việc này vẫn được trả mức lương xứng đáng với những gì họ làm được. Công việc của họ là thực hiện những chiến dịch kêu gọi quyên góp tạo lập quỹ, tổ chức các sự kiện từ thiện và huy động vốn, cũng như gặp gỡ đối tác để mở rộng quan hệ trong tương lai.

Những người có ý định làm công việc này cần có kĩ năng giao tiếp tốt và khả năng tạo lập, phát triển các mối quan hệ cũng như gây dựng mạng lưới khách hàng mục tiêu.

6. Tổng đài viên

Để làm tốt công việc này, bạn không cần bất cứ một bằng cấp nào. Thứ bạn cần đó là một giọng nói truyền cảm và dễ nghe, kèm theo một thái độ lịch sự và nhã nhặn đối với khách hàng. Ngoài ra, kĩ năng xử lý tình huống và ứng biến qua điện thoại cũng vô cùng cần thiết.

7. Nhân viên kinh doanh, bán hàng

Rất nhiều cửa hàng, siêu thị, nhãn hàng cần tuyển số lượng lớn nhân viên bán hàng trong các hệ thống cửa hàng của họ. Nhân viên bán hàng làm nhiệm vụ giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, lập kế hoạch công việc theo tuần, báo cáo tình hình kinh doanh,…

Tuy nhiên, đây thường là việc làm mang tính chất thời vụ, khó để gắn bó lâu dài và các doanh nghiệp thường sẽ tuyển dụng vị trí này quanh năm.

8. Chăm sóc khách hàng

Tất cả mọi doanh nghiệp, mọi công ty ở mọi lĩnh vực đều cần tuyển dụng vị trí chăm sóc khách hàng, và công việc này không yêu cầu bằng cấp hay đòi hỏi quá cao về chuyên môn.

Để làm được công việc này, bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, ngoại hình khả ái đồng thời khả năng phân tích thông tin nhanh chóng, giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: công việc lương cao mà không cần đến bằng cấp , Việc làm lương cao , Việc làm không cần bằng cấp