Những câu nói tuyệt đối không nên sử dụng ở nơi làm việc nếu muốn “sống ổn”
Thứ hai, 09/04/2018 14:21

Khi bắt đầu bước vào công việc, ai cũng muốn thể hiện năng lực để đồng nghiệp và cấp trên công nhận.

Nghệ thuật ăn nói ở nơi công sở là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến tiến độ công việc cũng như trình độ của bạn. Nếu bạn lỡ lời nói một vài điều gì đó không hay hoặc trong mắt người khác, điều đó đúng ra không nên nói thì bạn có thể nhận được những biến đổi ngay lập tức trong thái độ và môi trường làm việc.

7 câu nói sau đây là những câu các bạn thường được nghe nhất nhưng đừng bao giờ mở lời để nói ra ở nơi công sở. Nếu không, đó sẽ là điểm trừ vô cùng lớn trong mắt sếp và đồng nghiệp đó.

1. Tôi không muốn

Đây là điều bạn tuyệt đối nên cấm bản thân mình nói ra ở nơi làm việc. Bởi, nếu bạn chưa làm mà đã từ chối, lãnh đạo và đồng nghiệp sẽ nghĩ gì về bạn? Năng lực không đủ, ngại gánh trách nhiệm, trốn tránh công việc... Vậy thì cuộc sống công sở về sau của bạn sẽ mệt mỏi lắm đây.

Ngoài ra, đây cũng là một cách bạn tự triệt tiêu cơ hội học hỏi cho mình vì ai cũng sẽ nghĩ, bạn không dám đối mặt với thử thách. Sau này, sẽ không có lãnh đạo hay đồng nghiệp nào tạo cho bạn cơ hội nữa nếu bạn không tự thay đổi.

Hãy cố gắng để bản thân tự tin nhất có thể, hãy thử sức với mọi thứ, nếu gặp khó, bạn có thể xin trợ giúp, không e dè trước khó khăn. Đã nhận là phải làm.

2. Tôi không làm được

Đây là câu nói khiến bạn hoàn toàn mất điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp, không những thế, nó còn là nguy cơ khiến bạn có thể bị sai thải vì chẳng có đơn vị nào lại chấp nhận một nhân sự “không làm được” như vậy cả.

Hơn nữa, đây là hành động tự phủ nhận năng lực của bản thân mình, nếu chính bạn không tin bạn thì còn ai tin bạn được đây?

Thay vì từ chối ngay, bạn nên dũng cảm nhận thử thách, dù ban đầu có khó khăn, nhưng đây cũng là việc làm cho bạn tốt hơn trong mắt mọi người. Và có thể, những khó khăn của bạn lại được chính người giao việc cho bạn giúp đỡ.

3. Đây không phải lỗi của tôi

Đây là câu nói vô cùng tệ, nó phản ánh việc bạn là người hay đùn đẩy, thoái thác công việc và trách nhiệm cho người khác. Khi bạn đổ lỗi cho người khác, ấn tượng trong mắt mọi người về bạn sẽ tụt dốc không phanh.

Thất bại là mẹ thành công, con người không phải thánh làm sao có thể hoàn hảo mà không phạm sai lầm nào. Thay về đổ lỗi hay tìm ra người làm sai bằng cách tranh biện năm ăn năm thua, bạn nên tìm giải pháp tháo gỡ và phương án phòng việc này có thể tái lặp lại.

4. Tôi không muốn cộng tác với người xxx

Từ chối làm việc với đồng nghiệp là một điều kiêng kỵ trong công việc, nó cho thấy bạn là người ấu trĩ và hình ảnh chuyên nghiệp của bạn sẽ vì thế mà bị trừ điểm.

Chúng ta nên học cách sống và làm việc với những người không cùng tính cách, từ đó học cách giao tiếp và tương tác chứ không nên bài trừ họ.

Trừ khi đối phương mạo phạm, xúc phạm bạn một cách nghiêm trọng, còn nếu không, hãy đừng bài xích họ.

5. Để tôi thử xem sao

"Thử" và "làm" có ý nghĩa rất khác nhau. Khi bạn nói "thử", ngữ khí rõ ràng yếu ớt, thiếu khả năng hành động.

Nếu như muốn biết đạt ý nguyện muốn "thử" của bản thân, hãy đừng ngần ngại nói với đối phương từng bước mình sẽ thực hiện để họ biết rằng mình đã có kế hoạch rõ ràng.  

6. Việc này có gì tốt cho tôi?

Luôn chỉ biết đòi hỏi lợi ích cho bản thân trong công việc là biểu hiện của một kẻ ích kỷ. Và dần dà, chẳng ai muốn làm việc với bạn. Người ta sẽ bàn tán và nói về bạn như một kẻ tệ hại, chỉ biết đến bản thân mình, những cái lợi nhất bạn vơ vào và những cái hại bạn đổ cho người khác. Điều này sẽ làm bạn coi như “toi” trong công việc rồi đấy.

Thay vì cá nhân vị kỷ, hãy thay “tôi” bằng “chúng ta”, chỉ thay đại từ thôi nhưng bạn sẽ nhận được ánh mắt khác hẳn từ bạn bè, đồng nghiệp và ngay cả sếp của mình đấy.

7. Tôi thật nhạt nhẽo

Bạn là người hay than vãn mình nhạt nhẽo, không thú vị? Vậy thì bạn đã tự tô vẽ cho mình một khuôn mặt xấu xí khi người khác nhìn vào. Thứ nhất, người ta sẽ luôn nghĩ bạn là người hay kêu ca; thứ hai, bạn là người không biết tìm kiếm những điều thú vị trong cuộc sống, chỉ luôn nhìn nó bằng màu u tối.

Tìm được sự tích cực trong công việc không chỉ khiến bản thân bạn trở nên thoải mái, tươi trẻ và chính bản thân bạn sẽ tích cực và muốn tiếp tục kiên trì công việc của mình hơn. Nếu thấy quá nhạt nhẽo, vậy hãy thử tìm thách thức để bản thân mình trải nghiệm qua xem?

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: nơi làm việc , những câu nói không được nói , câu nói ở nơi làm việc