Chuyện ít biết về việc bảo quản thi thể người nổi tiếng
Thứ sáu, 24/04/2015 21:37

Những người chết mong muốn được chôn cất hoặc hỏa táng một cách thanh thản, nhưng vì là người nổi tiếng nên thi thể hay một số bộ phận của họ được bảo quản ở nhiều nơi.

Những câu chuyện 'ồn ào' xung quanh việc bảo quản thi thể người nổi tiếng

Những câu chuyện 'ồn ào' xung quanh việc bảo quản thi thể người nổi tiếng

Cơ thể đệ nhất phu nhân Eva Perón đã được lưu giữ trên bàn ăn của chồng

Eva Perón là vợ thứ hai của Tổng thống Argentina, Juan Perón và từng là đệ nhất phu nhân Argentina. Bà là người phụ nữ nổi tiếng khắp Argentina và trên thế giới với những việc làm ý nghĩa như cải thiện cuộc sống cho người nghèo, đấu tranh quyền cho phụ nữ.

Năm 1952, bà qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 33. Trong khi cơ thể của bà chuẩn bị được đưa vào lăng mộ thì chồng bà, Tổng thống Juan Perón đã bị lật đổ bởi quân đội. Ông phải chạy sang Tây Ban Nha lánh nạn.

Quân đội sợ thi thể của bà sẽ ám ảnh họ và sẽ khiến cho người yêu Eva Perón đến thăm ngôi mộ. Vì vậy, thay vì chôn bà ở một nơi, họ đã di chuyển thi thể của Eva đến các địa điểm khác nhau ở Buenos Aires. Cuối cùng, quân đội cho rằng thi thể Eva để ở Argentina là điều nguy hiểm. Vì vậy, họ đã chôn cất bà ở Bonn, Đức. Sau đó chuyển Eva sang chôn ở Italia với cái tên Maria Maggi.

Những câu chuyện 'ồn ào' xung quanh việc bảo quản thi thể người nổi tiếng

Những câu chuyện ồn ào xung quanh việc bảo quản thi thể người nổi tiếng

Năm 1971, Juan Perón đã ký một bản hợp đồng với nhà lãnh đạo quân sự mới ở Argentina về việc Juan sẽ đồng ý với chế độ quân sự mới và không can thiệp vào vấn đề chính trị ở Argentina. Thay vào đó, quân đội sẽ trả thi thể của Eva cho ông.

Thỏa thuận được hai bên ký kết, Juan và vợ mới của ông đã đưa quan tài của Eva về biệt thự của họ và đặt nó trên bàn ăn. Vợ mới của Juan phải chải tóc cho xác chết hàng ngày bằng lòng sùng kính theo yêu cầu của chồng. Nhờ vậy, năm 1973, Juan đã trở lại nắm chính quyền ở Argentina nhưng cũng từ lúc đó ông không trở về nhà.

Một năm sau đó, Juan qua đời. Cuối cùng, thi thể của Eva Perón cũng được yên nghỉ thanh thản tại nghĩa trang Recoleta ở Buenos Aires.

Thân xác của phó đô đốc Horatio Nelson được bảo quản trong rượu

Phó đô đốc Horatio Nelson là một trong những anh hùng quân sự được sùng kính nhất nước Anh. Ông trở nên nổi tiếng trong cuộc chiến tranh Napoleon, đặc biệt là trận chiến Trafalgar, một chiến thắng quyết định của vương quốc Anh, đồng thời cũng là nơi ông hy sinh.

Những câu chuyện 'ồn ào' xung quanh việc bảo quản thi thể người nổi tiếng

Thay vì chôn cất theo phong tục trên biển, các binh lính đã quyết định ngâm thi thể của ông trong rượu để bảo quản xác trong cuộc hành trình dài trở về Anh. Khi thân xác của Nelson đến London, cơ thể của ông được đặt vào quan tài khác và chôn cất theo đúng nghi lễ quốc gia. Sau đó, các binh lính trên tàu đã khoan một lỗ dưới quan tài và rót rượu ngâm thi thể Nelson để uống.

Tim của vương hoàng hậu Anne Boleyn được bảo quản bởi chồng

Những câu chuyện 'ồn ào' xung quanh việc bảo quản thi thể người nổi tiếng

Vua Henry VIII quyết định ly hôn vợ đầu để kết hôn với Anne Boleyn. Tuy nhiên, khi Anne Boleyn lên làm hoàng hậu, bà chỉ sinh được con gái sau đó bị sảy thai nhiều lần. Điều này khiến nhà vua nghĩ rằng cuộc hôn nhân với Anne bị nguyền rủa. Cuối cùng, nhà vua buộc tội Anne có tình yêu với dân thường thậm chí với cả anh trai của bà. Anne Boleyn đã bị bắt và bị chặt đầu ở tòa tháp Luân Đôn trong 1536.

Truyền thuyết kể lại rằng, theo lệnh của nhà vua, trái tim của Anne Boleyn đã được lấy ra khỏi cơ thể. Henry giữ nó trong một chiếc quan tài hình trái tim đặt tại một góc nhà thờ ở Suffolk. Mãi đến năm 1836, trái tim được phát hiện và chôn dưới cây đàn của nhà thờ.

Não của nhà vật lý Albert Einstein được bảo quản trong bình

Ngày 17/4/1955, Albert Einstein được đưa vào Bệnh viện Princeton vì đau ngực. Sáng hôm sau, ông đã qua đời ở tuổi 76 vì chứng phình động mạch chủ. Đám tang của ông diễn ra trong bí mật, chỉ có nhiếp ảnh gia Ralph Morse tạp chí LIFE là người duy nhất ghi lại được hình ảnh của sự kiện diễn ra ngày hôm đó.

Những câu chuyện 'ồn ào' xung quanh việc bảo quản thi thể người nổi tiếng

Tiến sĩ Harvey đã quyết định ngâm não của Albert Einstein trong bình và bảo quản bằng chất formaldehyde để phục vụ cho việc nghiên cứu mặc dù đây không phải là tâm nguyện của Einstein. Nhà vật lý đã mong muốn được hỏa táng cơ thể khi qua đời. Cuối cùng, việc bảo quản não do Harvey thực hiện đã được con trai Einstein chấp nhận. Năm 2007, Thomas Harvey qua đời, trước khi mất, ông đã tặng não Einstein cho bệnh viện Princeton.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bao quan thi the , uop xac , hoa tang , chon cat , nguoi noi tieng , chon cat nguoi noi tieng