Những cách hiệu quả để trở thành một thủ lĩnh thành công
Thứ năm, 05/03/2015 10:22

Trở thành một thủ lĩnh thành công không phải là chuyện dễ dàng bởi có rất nhiều cái tôi cá nhân trong một nhóm làm việc. Tuy vậy, nếu biết cách bạn vẫn có thể trở thành một thủ lĩnh thành công.

Những cách hiệu quả để trở thành một thủ lĩnh thành công

Những cách hiệu quả để trở thành một thủ lĩnh thành công

Trong cuộc sống của bất kỳ ai thì trở thành một thủ lĩnh thành công là việc không dễ dàng. Khi được phụ trách điều gì đó, bạn muốn nhận lại sự tôn trọng của tất cả mọi người nhưng không phải lúc nào nó cũng được thực hiện.

Biết lắng nghe

Không phải một người lãnh đạo nào cũng cần phải nói tất cả mọi lúc. Hãy thúc đẩy nhóm của bạn chia sẻ những ý tưởng của họ. Bạn nên lãng nghe nhiều hơn để cảm thấy mọi sự góp ý là có giá trị.

Hãy biết lắng nghe để kết hợp ý tưởng của tất cả mọi người vào trong công việc chung. Điều đó cộng với sự sáng tạo của bạn sẽ giúp mọi thứ trở nên hoàn hảo.

thủ lĩnh thành công2

Gần gũi với thành viên

Thông thường, những người lãnh đạo thường ngồi trong văn phòng cả ngày và hiếm khi dành thời gian để nói chuyện và lắng nghe các thành viên trong nhóm. Nếu muốn trở thành thủ lĩnh thành công hãy gần gũi hơn với mọi người.

Hãy chia sẻ với tất cả thành viên về công việc, những ý tưởng mới, các vấn đề tại nơi làm việc hoặc khúc mắc về nhân sự. Bạn nên biết cách để trở thành một người bạn tốt trong công việc với mọi người trong nhóm.

Tìm một hình mẫu tuyệt vời

Mỗi thủ lĩnh đều có phong cách khác nhau và rất khó khăn trong việc tìm một hình mẫu để học tập. Nhưng hãy tìm ra và học hỏi người thành công làm những gì để xử lý công việc, xử lý khủng hoàng và phối hợp các thành viên trong nhóm.

thủ lĩnh thành công3

Khen thưởng thành viên trong nhóm

Đừng ngại ngùng khi nói ‘Cậu làm tốt lắm’ hoặc ‘Làm tốt lắm, phát huy nhé’ khi một thành viên nào đó trong nhóm hoàn thành tốt công việc. Với bất kỳ ai nổi bật, người thủ lĩnh nên khen họ và có những mức thưởng hợp lý.

Đừng quá đặt nặng vấn đề lễ nghĩa ở đây. Đôi khi chỉ cần một email thân thiện, một cái vỗ vai nhẹ hoặc để thành viên làm tốt nghỉ trưa lâu hơn cũng đã làm nhiều người cảm thấy hứng khởi. Bằng cách này, nhân vật lãnh đạo sẽ thấy được nhóm của mình nỗ lực hơn khi làm việc rất nhiều.

Tạo cảm giác hài hước

Thậm chí nếu đã là một nhà lãnh đạo tốt thì đôi lúc công việc sẽ làm bạn nản chí và thấy khó khăn. Đừng quá quan trọng khi một thành viên trong nhóm làm gì đó sai trái. Hãy tạo cảm giác hài hước trong công việc để mọi người quên đi được cảm giác thất bại.

thủ lĩnh thành công1

Sự hài hước của người lãnh đạo sẽ giúp mỗi thành viên trở nên ít căng thẳng hơn và không nản chí trước thất bại. Để trở thành người vui vẻ trong mọi tình huống là không dễ dàng nhưng nó rất quan trọng.

Luôn tích cực

Nếu có bất kỳ thái độ nào tiêu cực nào đó thì bạn sẽ không bao giờ bạn trở thành thủ lĩnh thành công. Tích cực là chìa khóa của mọi điều và nó giúp thúc đẩy các thành viên trong nhóm làm việc tốt hơn.

Ít nhất, việc người lãnh đạo tích cực sẽ luôn giúp các thành viên không bao giờ cảm thấy tồi tệ ở nơi làm việc.

Kết luận: Hãy luôn là một người tích cực, luôn mỉm cười, luôn biết lắng nghe và tâm lý. Chắc chắn bạn sẽ là người lãnh đạo thành công trong tương lai không xa.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: thu linh thanh cong , thu linh tai nang , lanh dao , lanh dao thanh cong , tro thanh thu linh thanh cong , tro thanh lanh dao thanh cong , tin , bao