Những cách để sống vui vẻ trọn đời chị em nhất định phải biết
Chủ nhật, 12/05/2019 21:41

Đúng là như vậy, trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp rất nhiều những việc không như ý muốn khiến ta buồn phiền, không vui.

“Một đời này, không cần phải có quá nhiều mong cầu. Đối với tôi, đôi khi đơn giản bình dị chính là niềm vui, bình bình đạm đạm chính là hạnh phúc.

Con người ta, chỉ khi trải nghiệm nhiều rồi mới hiểu rằng: Cái khổ mà có thể nói ra, có thể thực hiện được phần nào thì vẫn chỉ là khổ thông thường; khổ mà chẳng thể làm gì thay đổi được, mong cầu mà chẳng thể được, và rằng cái tâm ta cứ dính mắc vào mong muốn không bao giờ xảy ra ấy.. mới là nỗi khổ thật sự.

muon-co-mot-cuoc-song-vui-ve-va-hanh-phuc-phai-hoc-cach-buong-bo-va-nhan-ra-gia-tri-cua-ban-than

Cũng giống như quá trình trưởng thành của cây cổ thụ, cho dù cần ánh mặt trời, nhưng cũng cần bao dung mưa gió. Đường đời của một người càng thuận buồm xuôi gió mà không trân trọng, không biết hướng thiện tích phước, thì rất có thể gặp nhiều khó khăn những lúc khổ đau..

Bạn có thể oán giận, nhưng phải kiềm chế. Phàm là người thành công, đều phải trải qua một đoạn thời gian ảm đạm không có lấy một ai bên mình.

Một cú té ngã nhưng giúp ta thức tỉnh, còn hơn quanh quẩn một chỗ không cần thiết. Ấy là để nói rằng, khi té ngã cũng chính là cơ hội để đôi chân tự mình đứng lên. Cho nên, chỉ khi trưởng thành lớn mạnh, mới sẽ bớt bị chà đạp dập vùi. Chỉ có những ai đã từng trải qua đôi lần đau khổ, mới sẽ xem nhẹ những chuyện không như ý trong đời và giữ được tâm bình thản trong mọi hoàn cảnh.

Vậy nên, hãy vui vẻ mà sống trọn cuộc đời! So đo cái gì? Tranh chấp điều chi? Điều cần học là biết buông xả, giữ tâm quân bình, mọi sự tranh đấu chỉ là thứ nhẹ tựa lông hồng.

Bí quyết để có một cuộc sống vui vẻ

1. Trân trọng những người xung quanh

Một nghiên cứu ở những người trên 70 tuổi cho thấy những người già vui vẻ nhất chính là những người luôn trân trọng bạn bè và người thân, luôn gìn giữ những mối quan hệ thân thiết với nhau.

2. Quý trọng thời gian hơn tiền bạc

Có nghiên cứu chỉ ra rằng người vui vẻ thường muốn có nhiều thời gian hơn là tiền bạc. Điều này chứng minh một sự thật đó là những người xem trọng thời gian hơn tất cả những thứ vật chất khác là những người có thể thỏa mãn với cuộc sống nhất.

3. Sống trong phạm vi khả năng của mình

Nợ nần, không trả được các khoản vay đều sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, vì thế phải chú ý đến tình hình kinh tế của mình (chi tiêu và thu nhập), đừng mua những thứ không trả nổi, nếu không thì sẽ tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được, như vậy sẽ rất khó để sống nhẹ nhõm.

4. Quan tâm đến những điều nhỏ nhặt, tìm ra những điều mới mẻ

Theo nghiên cứu, những người thường hay quan tâm đến những điều nhỏ nhặt quanh mình, tìm ra những điều tốt đẹp sẽ có cuộc sống khá đầy đủ, cũng rất vui vẻ. Dù cho bạn làm điều gì thì hãy nhớ quan sát xung quanh, bạn sẽ có được những điều ngoài mong đợi đấy.

5. Thường xuyên tụ họp bạn bè

Thường xuyên đi chơi cùng bạn bè thật sự sẽ khiến chúng ta vui vẻ hơn. Hãy tìm đến những người bạn thân thiết, vui vẻ ôn lại chuyện cũ, bạn sẽ lập tức cảm thấy vui lên khi được ‘nhiễm’ cảm xúc vui vẻ, sảng khoái của họ.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Những cách để sống vui vẻ , muốn sống vui vẻ cần biết điều này , những điều cần biết trong cuộc đời