Những bài tự kiểm tra sức khỏe tại nhà phái đẹp cần phải làm
Thứ ba, 21/08/2018 14:21

Dưới đây chính là 10 bài kiểm tra sức khỏe tại nhà quan trọng mà bất kỳ phụ nữ nào cũng nên thực hiện ít nhất một lần trong tháng.

Các bệnh về tim mạch là mối đe dọa về sức khỏe phụ nữ thứ 2 sau ung thư. Hãy thực hiện động tác tự đo nhịp tim đơn giản bằng cách: Đặt ngón trỏ và ngón giữa lên lòng cổ tay còn lại và đếm nhịp đập trong một phút. Nếu số lần mạch đập từ 60-100 là trái tim khỏe mạnh.

Phụ nữ hay mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu có nguyên nhân từ việc viêm nhiễm phụ khoa. Nếu để lâu, nhiễm trùng sẽ lan sang thận, gây nguy hiểm cho cơ thể. Vì thế, hãy luôn chú ý tới màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu sậm màu, đi tiểu buốt có thể là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. 

Kiểm tra việc trứng rụng là việc nên làm nếu bạn muốn có em bé hoặc đang kế hoạch. Việc kiểm tra rụng trứng được thực hiện vào ngày thứ 11 sau chu kỳ kinh nguyệt gần nhất của bạn.

Kiểm tra các đốm màu hoặc nốt ruồi lạ trên da thường xuyên là cách để phát hiện ung thư da nhanh nhất. Ngoài ra, các nốt xuất hiện bất thường và gây chảy máu trên da là dấu hiệu bạn không nên bỏ qua.

Những động tác kiểm tra ngực quan trọng và bạn không nên bỏ qua. Mọi sự thay đổi ở ngực rất dễ phát hiện ung thư vú và các bệnh liên quan. Hãy chú ý tới những thay đổi về độ lõm, đàn hồi và màu sắc của núm vú. Đặt người ở tư thế nằm ngửa, nhấc cánh tay phải lên phía đầu, dùng 3 ngón tay (ngón trỏ, ngón giữa và đeo nhẫn) của tay trái vuốt ấn từ lòng ngực, kéo về phía nách. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Nếu bạn sờ thấy có dấu hiệu như u, hạch hay đau bất thường, nên tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Theo Boldsky, nếu bạn thường xuyên căng thẳng, hãy đo huyết áp một lần mỗi tuần để tránh các cơn đột quỵ hoặc tai biến. 

Hãy chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân nhé!

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Những bài tự kiểm tra sức khỏe tại nhà , kiểm tra sức khỏe tại nhà , sức khỏe phụ nữ