Những bài hát ý nghĩa dành tặng chị em phụ nữ nhân ngày 20/10
Thứ tư, 18/10/2017 20:38

“Cơn lốc” 20/10 đang ùa về trên khắp cả nước, hãy cùng dành tặng những bài hát hay và ý nghĩa dưới đây cho một nửa thế giới.

1. Gửi người phụ nữ tôi yêu

Chỉ cần xem lời bài hát thôi là chúng ta đã thấy tình cảm chan chứa của người con, người anh, người em ngay trong đó dành cho người mẹ, người em, người chị, người yêu mình. Bài hát với lời ca nhẹ nhàng, sâu lắng cho người nghe cảm giác ấm lòng và những “dịu dàng hương thơm, dịu dàng trong gió”.

 Ảnh minh họa.

“Nếu vắng em người em gái tôi... 

Thì ai sẽ quấn quanh cho tôi nụ cười,

Nếu vắng em người yêu bé nhỏ thì tim tôi sẽ thật cô đơn...

Gửi mẹ đôi nhành lan trắng không tàn phai ngày mưa nắng... 

Hay dù trong những khói sương đêm lạnh,

Gửi chị tôi những cành hoa trâm anh... 

Dịu dàng hương thơm dịu dàng trong gió...”

2. Là con gái thật tuyệt

“Con gái” chính là những người phụ nữ trong tương lai, bởi vậy họ rất cần được tôn vinh khi ngay chính họ ở thì hiện tại chưa được gọi là “phụ nữ” hay “mẹ”. Ca từ trong bài hát vô cùng đáng yêu, dành tặng bài hát cho các bạn con gái tuổi teen thì còn gì hơn nữa.

3. Chị tôi

“Chị tôi” là ca khúc với lời và nhạc hơi buồn nói về người chị đã hy sinh cả cuộc đời mình cho đàn em, cho người mẹ già và cả gia đình nhưng rồi khi đến cuộc tình duyên của mình thì lại dang dở. Tình cảm của một người chị - người vẫn luôn được coi là người thay thế cho người mẹ mỗi khi vắng nhà hiện lên thật đẹp khi nghe bài hát này.

 

4. Nhật ký của mẹ

Câu từ giản dị trong Nhật ký của mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được ca sĩ Hiền Thục thể hiện chan chứa ân tình. Tình cảm của người mẹ dành cho con là mãi mãi và suốt đời không bao giờ hết, và với mẹ thì “con dù lớn vẫn là con của mẹ” thực sự được tái hiện đủ đầy trong đây.

5. Bà tôi

Hình ảnh người bà tần tảo vốn đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao em nhỏ, đặc biệt là với trẻ em Việt Nam khi mà “kính già già để tuổi cho” luôn là câu nói được dạy cho trẻ em trong mỗi gia đình.

 

Cùng lắng nghe ca khúc và cảm nhận những vất vả mà người bà đã tần tảo hy sinh cả cuộc đời mình dành cho gia đình, cho người cháu thân yêu.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: những bài hát ý nghĩa dành tặng chị em , bài hát hay , bài hát nhân ngày 20/10