Nhóm 9X lừa dễ dàng hơn 6 tỷ đồng với chiêu cũ mèm
Thứ năm, 26/04/2018 21:50

Chỉ trong 2 tuần, nhóm Peng Kang Yu, Liu En Hsiang đã lừa được 13 bị hại, qua đó chiếm đoạt gần 6,4 tỷ đồng.

Sau nhiều ngày xét xử, ngày 26/4, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ nhóm người nước ngoài giả danh công an để lừa đảo hàng loạt bị hại.

HĐXX đã tuyên 5 bị cáo quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) là Liu En Hsiang (sinh năm 1990) 18 năm tù, Peng Kang Yu (sinh năm 1992) 14 năm tù, Lu Shih Wei (sinh năm 1992) 13 năm tù, Huang I Jen (sinh năm 1986) và Hsieh Chia Chun (sinh năm 1978, cùng quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan vụ án này, bị can Nữ Giáp Thị Diễm Thúy (sinh năm 1978, ngụ Đồng Nai) bị tuyên phạt 17 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một số đồng phạm khác bị tuyên phạt 8-13 năm tù.

Nhom 9X lua de dang hon 6 ty dong voi chieu cu mem hinh anh 1

Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án.

Ngày 8/4/2016, bà S. gửi đơn trình báo cơ quan công an về việc bà nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông xưng là nhân viên tổng đài VNPT, thông báo bà đang nợ tiền cước điện thoại hơn 30 triệu đồng. Công ty điện thoại đã chuyển hồ sơ sang công an để giải quyết.

Sau đó có người xưng tên Trần Hoàng Minh là trung tá Công an TP Hà Nội cho biết bà S. giống tên của một kẻ truy nã đứng tên một tài khoản tại ngân hàng có số tiền hơn 10 tỷ đồng, số tiền này liên quan đến hoạt động phạm pháp. Tiếp tục dò hỏi, người đàn ông biết bà S. có tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng nên yêu cầu bà hợp tác điều tra, chuyển tiền vào tài khoản do người đàn ông chỉ định để giám định.

Người này dọa nếu giám định số tiền này có liên quan đến tiền phạm pháp sẽ bắt bà để tạm giam. Do thiếu bình tĩnh, bà S. đã chuyển 1,5 tỷ đồng vào hai tài khoản chỉ định...

Ngoài vụ việc trên, công an còn tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại khác trình báo bị nhóm đối tượng sử dụng thủ đoạn tương tự lừa đảo gần 5 tỷ đồng.

Vào cuộc điều tra, công an xác định đầu tháng 2/2016, Peng Kang Yu, Liu En Hsiang, Lu Shih Wei được tổ chức lừa đảo tại Đài Loan phân công sang Việt Nam tìm người đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Từ đó, băng nhóm này sử dụng các tài khoản trên làm phương tiện tiếp nhận tiền lừa đảo do bị hại chuyển đến rồi rút ra chiếm đoạt.

Cả ba người này đến TP.HCM, ngụ tại một căn hộ ở quận 6 và móc nối nhiều người cùng tham gia. Những bị cáo còn lại đóng vai trò đăng ký mở tài khoản, thu mua tài khoản được mở tại các ngân hàng, cung cấp cho đồng phạm sử dụng làm phương tiện tiếp nhận tiền lừa đảo.

Chỉ trong 14 ngày từ ngày 1 đến 14/4/2016, đồng phạm của Peng Kang Yu, Liu En Hsiang từ nước ngoài giả danh công an gọi vào điện thoại cố định hù dọa chủ thuê bao rằng có liên quan đường dây tội phạm đang bị điều tra, buộc phải chuyển tiền vào các tài khoản chỉ định để giám định nguồn gốc.

Tổng cộng có 13 bị hại đã chuyển gần 6,4 tỷ đồng cho băng nhóm này . Số tiền này bị rút rồi chuyển sang cho tổ chức lừa đảo ở Trung Quốc.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: lừa đảo , chiếm đoạt tài sản , giả danh công an để lừa đảo