Nhói lòng tang lễ 2 nam sinh lớp 12 đuối nước tử vong trước ngày thi THPT
Thứ hai, 24/06/2019 22:55

Đến chiều ngày 24-6, thi thể của 2 trong 3 học sinh đuối nước thương tâm trên sông Lam, đoạn qua xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã được tìm thấy.

Người thân em Nguyễn Quang Th. đau đớn khi nghe tin em đuối nước.

Ngày 24-6, những người có mặt tại nhà ông Nguyễn Quang Sửu ở xóm 3, xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, Nghệ An, đều không cầm lòng được trước không khí tang thương bao trùm.

Từ khi nghe tin con là Nguyễn Quang Th. (18 tuổi) bị đuối nước, ông Sửu và vợ là bà Nguyễn Thị Hải (44 tuổi) suốt ngày ôm di ảnh con đau đớn. Chứng kiến cảnh ông Sửu nằm vật giữa nhà khóc khiến nhiều người có mặt đã không cầm được nước mắt. "Mới có hôm qua, con nói sắp tới thi tốt nghiệp THPT sẽ cố gắng làm bài tốt để đạt điểm cao, ai ngờ giờ đây con đi không còn về nữa. Tôi có làm gì nên tội sao ông trời lại bắt con tôi đi như thế này"- ông Nguyễn Quang Sửu đau đớn.

Cách nhà em Th. khoảng 100 m là gia đình nạn nhân Nguyễn Gia T. (18 tuổi). Căn nhà cấp 4 rất đông người thân, làng xóm có mặt chia buồn với gia đình. Từ lúc con gặp nạn, bà Lương Thị Minh (48 tuổi, mẹ em T.) không gượng dậy nổi. Khi các thầy giáo đến thăm đưa tờ giấy báo dự thi của T., bà Minh gào khóc: "Con ơi, sao con bỏ mẹ mà đi. Con đi rời mẹ biết sống với ai con ơi".

Ông Lưu Viết Hòa, Chủ tịch UBND xã Thanh Tường, cho biết: "Đến chiều 24-6, thi thể em T. và em Th. đã được lực lượng chức năng tìm thấy. Hiện, chính quyền đang huy động các lực lượng chức năng tim kiếm thi thể nạn nhân còn lại. Trong ngày 24-6, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã cùng đoàn công tác đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân gặp nạn trong vụ đuối nước".

Người thân chuẩn bị quan tài chôn cất các nạn nhân.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào chiều tối ngày 23-6, do trời nắng nóng, các em Nguyễn Gia T. (18 tuổi, học sinh Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân), Nguyễn Quang Th. (18 tuổi, học sinh Trường THPT Thanh Chương 1) và em Nguyễn Thế H. (10 tuổi, học sinh Trường THCS Thanh Tường), cùng trú xóm 3, xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương rủ nhau ra sông Lam tắm.

Đến khoảng 18 giờ 30, do bơi ra giữa sông nên cả 3 em đã bị nước cuốn. Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã lao ra sông cứu nhưng không thành. Nhận được thông báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng phối hợp với bà con địa phương tổ chức tìm kiếm.

Lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm thi thể em H.

Em T. và em Th. là 2 nam sinh lớp 12, chuẩn bị làm thủ tục thi THPT quốc gia vào ngày 24-6.

 
Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 2 nam sinh lớp 12 đuối nước tử vong , tử vong , đuối nước tử vong